Người trồng hoa mách nhỏ: Thêm 2 thứ nước vào chậu cho hoa nở to rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Có người nào trồng hoa mà không muốn hoa nở to đẹp? Để được như vậy hóa ra cũng có mẹo. Bạn cũng có thể áp dụng dễ dàng.

Mỗi một loại cây sẽ có quy trình chăm sóc riêng nhưng nhìn chung cây hoa nào cũng cần có đủ dinh dưỡng thì mới có thể phát triển, ra hoa. Muốn cây ra hoa liên tục, bông nở to thì việc bổ sung dinh dưỡng cho cây đúng cách càng phải được chú ý hơn. Dưới đây là kinh nghiệm của những người trồng hoa lâu năm để giúp hoa nở to và rực rỡ.

Tưới nước vo gạo cho cây

Thường thì khi vo gạo, chúng ta có thể dùng nước thừa để tưới cho hoa. Lý do là bởi trong nước vo gạo có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cây trồng như protein, canxi, kẽm, vitamin B…

Bên cạnh đó, nước vo gạo còn cung cấp những vi khuẩn có lợi giúp cây không bị sâu bệnh gây hại tấn công. Một điều đặc biệt nữa ở nước vo gạo đó là giúp thải độc tố có hại cho cây, giúp cây phát triển tốt hơn.

Để dùng nước vo gạo tưới cho cây bạn cần phải ủ cho lên men trước. Lý do là vì hầu hết các loại cây đều ưa chua. Nếu không làm vậy đất dễ bị nén chặt, thu hút côn trùng gây hại tấn công và làm cho hoa kém phát triển.

Đầu tiên bạn chắt lấy nước vo gạo rồi cho vào chai đậy kín, tốt nhất là dùng chai thủy tinh để lên men hiệu quả hơn. Tiếp đến bạn đặt ở nơi có nắng, thoáng gió để thúc đẩy quá trình lên men, khoảng 20 ngày là dùng được.

Khi dùng bạn pha loãng nước vo gạo lên men với nước theo tỉ lệ 1:20 rồi tưới cho hoa. Không nên tưới với nồng độ quá cao nếu không hoa sẽ không hấp thụ được, phản tác dụng.

Bạn lưu ý nước vo gạo lên men thường có mùi hôi khó ngửi nên có thể thêm vài vỏ chanh, cam, bưởi thái nhỏ vào ủ cùng nước vo gạo để khử mùi.

Tưới bia cho cây

Bia là thức uống yêu thích của nhiều người, thậm chí có gia đình luôn có sẵn bia trong nhà. Nếu sau cuộc vui nào đó mà nhà bạn còn nhiều bia thì hãy tận dụng nó. Vì được làm từ lúa mạch, chứa nhiều đường mạch nha nên bia có thể dùng để tưới hóa, giúp hoa phát triển nhanh hơn, khỏe mạnh hơn.

Đường mạch nha trong bia có thể thúc đẩy quá trình quang hợp của thực vật. Đường và men trong bia còn giúp nuôi vi khuẩn có lợi cho đất, ngăn chặn tình trạng nén chặt đất.

Khi dùng, bạn pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:100 rồi tưới cho hoa. Bạn cũng có thể dùng nước bia pha loãng để lau lá cây. Những loại cây như kim tiền, lan quân tử, trầu bà,… nếu được lau lá bằng bia pha loãng sẽ xanh tươi, mướt mắt hơn.

Mặc dù nước vo gạo và bia đều tốt cho cây nhưng bạn lưu ý không nên lạm dụng. Chỉ cần 10-15 ngày tưới cho cây là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link