Thả 1 viên này vào chậu giúp diệt sạch sâu bệnh lại kích rễ, cây nào cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Chẳng những giúp ngăn tình trạng thối rễ của cây mà thứ này còn giúp cây phát triển xanh tốt hơn. Người thích trồng cây không biết thì quá phí.

Vitamin C

Đây thực chất là một sản phẩm bổ trợ, có tác dụng bổ sung vitamin C cho cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của con người. Thực tế thì vitamin C cũng có thể dùng để trồng hoa dù hết hạn sử dụng vẫn có thể nghiền nát hòa tan với nước để làm phân bón cho hoa.

Vitamin C có vị chua nên nếu dùng để trồng hoa có thể thay đổi độ chua và độ kiềm của đất, làm tăng độ màu mỡ của đất, cải thiện tính chất của đất, thúc đẩy sự phát triển tổng thể của cây trồng. Muốn dùng vitamin C cho hoa, cây cảnh, bạn lấy 1 viên vitamin C nghiền nhỏ, pha với 500ml nước rồi tưới cho cây trong thời kỳ sinh trưởng. Làm như vậy lá cây sẽ xanh tốt hơn, cây ra hoa nhiều hơn.

Metronidazol

Khi trồng hoa thủy canh rêu xanh rất có thể xuất hiện, nước có mùi lạ, đặc biệt nặng mùi. Đó là do một số vi khuẩn đang sinh sôi trong nước đồng thời gây thối rễ. Nếu không xử lý kịp thời hậu quả sẽ nghiêm trọng.

Trong trường hợp này bạn có thể dùng thuốc kháng sinh metronidrone để nuôi cây thủy cây. Chúng có thể tiêu diệt một số trứng côn trùng, vi khuẩn trong nước, ngăn không cho nó tiếp tục sinh sản, loại bỏ mùi hôi và làm cho nước trong và sạch hơn. Tất nhiên, bạn cũng cần phải thay nước và làm sạch bình thường xuyên.

Aspirin

Thối rễ là hiện tượng dễ xảy ra với cây trồng. Rễ hoa ẩn trong đất nên mắt thường không nhìn thấy. Nếu lá vị vàng mà lâu ngày cây không mọc ra lá mới thì rất có thể là rễ bị thối. Khi đó, bạn cần thay đất, thay chậu cho cây ngay lập tức nếu không có thể chết cây.

Việc phòng ngừa cũng rất quan trọng. Thuốc aspirin có thể thúc đẩy bộ rễ phát triển rất tốt đồng thời ngăn ngừa tình trạng thối rễ, chống nén chặt đất, rất có ích cho sinh trưởng của hoa.

Vậy nên bạn có thể nghiền 1 viên aspirin pha với 1 lít nước rồi tưới vào chậu hoa. Bạn lưu ý chỉ nên dùng với những loài hoa ưa axit như dành dành, hoa nhài, đỗ quyên,… Trong thời kỳ sinh trưởng mỗi tháng tưới 1 lần, đất sẽ trở nên màu mỡ, cây phát triển tươi tốt hơn.

Amoxicillin

Đây là một loại thuốc kháng sinh chống viêm, nhiễm trùng. Thuốc cũng có thể sử dụng để trồng hoa.

Nếu rễ hoa bị thối, bạn cần phải cắt tỉa, loại bỏ phần rễ bị thối. Tiếp đến rắc bột amoxicillin lên vết cắt để ngăn chặn mầm bệnh lây lan, phát huy tác dụng khử trùng, diệt khuẩn. Sau đó bạn hãy trộn một phần thuốc chống viêm vào đất trồng hoa rồi mới đặt cây lại vào chậu. Làm như vậy có tác dụng phòng ngừa thối rễ cây rất tốt.

Thuốc tím

Thuốc tím có chức năng khử trùng và diệt khuẩn. Nếu chúng hết bạn bạn có thể sử dụng để trồng hoa, tránh lãng phí. Cách làm đơn giản đó là bạn ngâm phần rễ hoa bị thối trong dung dịch thuốc tím thay cho carbendazim, bỗ rễ sẽ được khử trùng triệt để.

Bên cạnh đó, khi cây bị thối rễ thì nên thay đất thay chậu. Như vậy cây mới nhanh chóng phát triển trở lại, ngày càng tràn đầy sức sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link