Trồng hoa giấy muốn hoa nở thành chùm to hãy nhớ nguyên tắc ‘1 ít – 1 nhiều – 1 siêng năng’

( PHUNUTODAY ) - Những người yêu thích hoa giấy chắc hẳn luôn muốn ngắm nhìn chúng mỗi khi bung nở. Nếu là người trồng hoa giấy bạn nên nắm chắc những nguyên tắc này để hoa nở thành chùm to.

Ít nước tưới

Không phải cứ tưới nước liên tục là cây sẽ sinh trưởng tốt. Cây hoa giấy chịu được hạn, sợ úng nước nên bình thường bạn không cần phải tưới quá nhiều nước cho cây. Trước khi cây ra hoa, bạn thậm chí cần siết nước, có nghĩa là cắt nước, ngừng tưới nước cho cây một khoảng thời gian ngắn.

Việc siết nước nhằm làm gián đoạn quá trình sinh trưởng của cây, từ đó kích thích cây phân hóa nụ hoa nhiều hơn. Như giai đoạn này mà bạn đáp ứng đủ nhu cầu nước theo thói quen của cây thì cây có thể sẽ mọc nhiều cành lá hơn mà ít ra hoa.

Một khi cây đã ra nụ, đơm hoa thì bạn nên tưới nước cho hoa giấy như bình thường. Vào những ngày trời nắng to, 2-3 ngày tưới nước 1 lần. Hoặc khi thấy đất trong chậu khô, lá hơi héo mềm thì bạn có thể tưới nước.

Nhiều ánh sáng hơn

Cây hoa giấy vốn ưa sáng, chỉ khi đáp ứng đầy đủ nhu cầu về ánh sáng thì cây mới có thể phát triển tốt, ra nhiều hoa. Nói cách khác thì hoa giấy được phơi nắng, nhận ánh sáng càng nhiều thì nụ càng nhiều, hoa càng rực rỡ và thời gian ra hoa sẽ dài hơn, ra hết vụ này đến vụ khác.

Còn nếu như ánh sáng trong nhà không đảm bảo, tốt hơn hết là đừng trồng hoa giấy. Bởi vì như vậy bạn sẽ không có thành quả như ý muốn, dù chăm sóc tốt cây cũng chỉ ra lá mà thôi.

Siêng năng bón phân cho cây

Bất cứ cây hoa nào cũng cần có đủ chất dinh dưỡng để nở hoa và không thể dựa vào chất dinh dưỡng dự trữ trong cây hoặc trong đất trồng trong chậu được. Vậy nên việc bón phân cần phải được thực hiện thường xuyên với quy trình như sau:

- Khi thay chậu cho cây hoa giấy hàng năm bạn nên bón một ít phân lót, tốt nhất là phân tan chậm để đất luôn màu mỡ, phì nhiêu.

- Vào thời kỳ cây sinh trưởng bạn nên bón phân hỗn hợp có hàm lượng đạm, lân, kali cân đối mỗi tháng một lần (trừ mùa đông) để cây hoa giấy cân đối về chất dinh dưỡng, có lợi cho sự sinh trưởng và ra hoa của cây.

- Trước khi cây bước vào thời kỳ ra hoa, cây hoa giấy nên được bón thúc phân lân và kali định kỳ 15 ngày một lần để thúc ra hoa, khi cây ra nụ thì dừng lại.

- Khi hoa giấy tàn thì bạn có thể bón lại phân lân và kali 1 tháng sau khi cắt tỉa hoa tàn hàng loạt. Việc này sẽ rút ngắn thời gian cây ra hoa trở lại.

Phong thủy quan niệm cây hoa giấy tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn. Bông hoa giấy mang nhiều màu sắc tươi sáng nên còn tượng trưng cho những may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình. Bên cạnh đó, dân gian quan niệm hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu. Như vậy, chăm cho cây hoa giấy nở hoa đều không chỉ mang lại niềm vui cho người chăm sóc mà còn góp phần mang đến những điều tốt lành cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link