Cho cây kim ngân uống 2 thứ nước này: Lá xanh mướt, chồi non đâm tua tủa

( PHUNUTODAY ) - Không cần tốn quá nhiều công chăm sóc, chỉ cần 10 ngày tưới cho cây kim ngân 1 lần bằng thứ nước này, cây sẽ phát triển đáng kinh ngạc.

Cây kim ngân có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ lại mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành. Chính vì vậy mà nhiều người thích trồng loại cây này trong nhà hay ở nơi làm việc. Một ưu điểm nữa của cây kim ngân là không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Nhưng nếu bạn muốn cây phát triển xanh, cho lá xanh mướt thì có thể áp dụng mẹo chăm sóc này.

Tưới cho cây bằng nước ngâm cành liễu

Các nghiên cứu cho thấy cành liễu chứa nhiều axit salicylic có thể thúc đẩy sự ra rễ và nảy mầm của thực vật. Đây chính là một loại hormone tăng trưởng thức vật. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng sát trùng, giúp rễ cây không bị thối rữa.

Muốn dùng nước ngâm cành liễu cho cây kim ngân thì trước tiên bạn hãy chọn những cành liễu bánh tẻ, vặt bỏ lá, cắt thành khúc dài khoảng 4cm rồi ngâm vào nước sạch. Lượng nước vừa đủ ngập cành liễu hoặc có thể nhiều hơn một chút.

Sau đó bạn bịt kín miệng chai rồi đặt ở nơi ấm áp, thoáng gió khoảng 4 ngày là bạn có thể dùng được rồi. Mỗi tháng chỉ cần dùng 2 lần, sau khoảng 2 tháng là bạn sẽ thấy cây kim ngân đâm chồi, nảy lộc.

Tưới nước đậu nành cho cây kim ngân

Kim ngân là loại cây cảnh để ngắm lá nên phân bón chính cho cây là phân đạm. Đậu nành rất giàu protein, sau khi lên men sẽ chuyển hóa thành đạm, một loại phân bón hữu cơ cực tốt cho cây trồng. Chúng không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho cây mà còn giúp đất chậu không bị khô cứng, nén chặt.

Với loại nước tưới này bạn cần lấy một lượng đậu nành thích hợp cho nồi luộc chín, nghiền nhuyễn rồi cho vào thùng có nắp đậy hoặc chai nhựa. Để ở nơi thoáng gió, khoảng 40 ngày là đậu nành đã lên men, khi đó bạn có thể lấy ra dùng.

Mỗi tháng chỉ cần sửu dụng 1-2 lần loại nước này. Sau một thời gian bạn sẽ thấy cây kim ngân lớn nhanh, lá xanh và bóng mướt.

Một số lưu ý khác khi trồng cây kim ngân

Nếu như muốn cây kim ngân phát triển tốt thì bạn cần bảo dưỡng cây đúng cách. Cụ thể là cần đảm bảo những yếu tố sau:

- Ánh sáng: Kim ngân là cây ưa sáng nhưng không ưa sáng quá mạnh. Thường thì loại cây này chỉ cần đặt ở nơi thoáng mát, có ánh sáng tán xạ là được. Nếu để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì cây sẽ bị cháy lá.

- Tưới nước: Cây kim ngân chịu được khô hạn, sợ bị úng nước. Vậy nên cứ 7-10 ngày tưới một lần là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link