Người tuổi này rất hợp cây hoa Giấy: Hoa càng rực rỡ lộc càng nhiều, gia chủ giàu sang

08:10, Thứ tư 14/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những người thuộc tuổi này rất hợp với cây hoa Giấy. Đặc biệt cây càng ra nhiều hoa càng nhiều lộc.

Đặc điểm hoa giấy

Cây hoa giấy thuộc dạng cây thân gỗ và có thể mọc leo, vươn dài và khả năng mọc khá nhanh với nhiều cành và có gai. Lá cây có màu xanh thẫm (xanh quanh năm), hình trái xoan (thuôn ở phần đỉnh lá, phần gốc lá lại tròn, hơi cong) và mọc so le.

Hoa giấy mọc thành chùm ở đầu ngọn cành; tuy có nhiều màu nhưng thực chất đó là những lá bắc hình thành nên (lá bắc có dạng lá và nhiều màu tạo nên các màu sắc của hoa giấy), hoa hình ống dài bên trong (màu trắng hoặc hơi vàng) thường được lá bắc xếp 3 chiếc một bao bọc lấy. Quả của cây hoa giấy tuy hiếm thấy nhưng đặc điểm nhận dạng đó là quả bế tròn và có màu nâu.

hoa-giay3

Ý nghĩa phong thuỷ của cây hoa giấy

Theo phong thuỷ, cây hoa giấy là cây dạng leo và có nhiều cành, tạo nên một dáng vẻ xum xuê, biểu tượng cho sự đủ đầy, bảo vệ, và hạnh phúc vẹn tròn. Đặc biệt, hoa giấy có hoa với nhiều màu sắc tươi sáng, điều này cũng tượng trưng cho may mắn, phát tài, và phát lộc cho gia đình. Thêm vào đó, theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn được cho là có khả năng xua đuổi tà ma và ngăn chặn điềm xấu.

Hoa giấy mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, mang đến may mắn cho gia chủ, ngăn chặn tà khí để mọi sự được hạnh phúc và bình an. Cây cũng mang ý nghĩa lớn về sự tài lộc và giàu có. Nhờ mang nhiều ý nghĩa về phong thủy và tâm linh mà hoa giấy thường được lựa chọn để trồng trước cửa nhà.

Hoa giấy hợp tuổi nào

Hoa giấy hợp với những người tuổi Tỵ, tuổi Dần và người mệnh Thổ. Nếu chọn trồng hoa giấy trước nhà sẽ giúp nghênh đón nhiều vận may, phát tài phát lộc, cuộc sống được cát tường, phú quý. Khi chọn cây hoa giấy, gia chủ lưu ý chọn màu sắc cây hoa giấy phù hợp với tuổi tác và vận mệnh, tránh chọn cây có màu sắc tương khắc với bản mệnh.

hoa-giay2

Cách trồng và chăm sóc hoa giấy

Kỹ thuật trồng

Trước khi trồng hoa giấy, chúng ta cần chuẩn bị cẩn thận. Đầu tiên, hãy chọn các cành giâm từ cây đã phát triển 1-2 năm, với chiều dài khoảng 20cm và mỗi đoạn chứa ít nhất 2 mắt cây. Đối với phần đất, bạn nên tìm những loại đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, có thể kết hợp với đất cát và trấu để tạo độ tơi xốp, nhưng tránh làm quá ẩm vì hoa giấy có khả năng chịu hạn tốt.

Khi trồng, chọn thời gian phù hợp như mùa thu hoặc 2 tháng đầu mùa xuân, và thời điểm trong ngày khi ánh sáng mặt trời đã dịu đi. Khi trồng cành, bạn cần cắt phần gốc vát và bôi vôi để ngăn ngừa nấm bệnh; đầu ngọn cành buộc bằng ni lông để giữ nước. Đặt cành vào đất với độ sâu khoảng 6 -10 cm, góc nghiêng 15 độ, cách nhau khoảng 20cm để cây có không gian phát triển.

Sau khi trồng, duy trì lịch tưới nước khoảng 2-3 ngày một lần, đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng mặt trời để cây quang hợp, giữ cho môi trường xung quanh cây thoáng mát.

hoa-gia4

Kỹ thuật chăm sóc

Để chăm sóc cây hoa giấy tốt, hãy tuân thủ các nguyên tắc sau:

Tưới nước vừa đủ: Cây hoa giấy chịu hạn tốt, do đó chỉ cần tưới vừa đủ để đất ẩm.

Theo dõi sức khỏe cây: Can thiệp kịp thời nếu phát hiện dấu hiệu sâu bệnh. Nếu cần, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, xử lý đất trồng và cắt tỉa cây thường xuyên.

Bón phân thường xuyên: Để thúc đẩy sự phát triển và ra hoa, hãy bón phân khoảng 2 tháng/lần. Chọn loại phân có tỉ lệ NPK 1:1:1 hoặc 2:1:2, hoặc phân bón hữu cơ hoặc phân bón chậm tan.

Cắt tỉa: Để kích thích sự nở hoa và giúp cây có hình dạng đẹp, hãy cắt tỉa cành thừa, lá vàng, hoặc bị gãy.

Uốn và tạo thế: Với cành dẻo, bạn có thể uốn và tạo thế cho cây theo ý muốn.

Sau khi nở hoa: Chăm sóc cây sau mùa nở hoa cũng quan trọng. Có thể sử dụng kỹ thuật ngưng tưới trong 4 ngày sau đó tưới trở lại để kích thích cây nở hoa nhanh hơn.

Đổi chậu: Nếu trồng cây ở chậu, hãy thường xuyên đổi chậu vì tốc độ sinh trưởng của cây hoa giấy khá nhanh. Khi chuyển chậu, hãy cẩn thận để không làm tổn thương rễ cây.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo