3 bước giúp hồi sinh hoa đang héo tàn chỉ trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Cùng một bó hoa, nếu bạn biết một vài mẹo nhỏ thì chúng sẽ tươi lâu hơn. Ngay cả khi thấy hoa có hiện tượng héo tàn, bạn vẫn có thể hồi sinh nó nhờ mẹo nhỏ này.

Khi mùa xuân vừa về, dịp Tết nguyên đán, hầu hết các gia đình đều trang hoàng nhà cửa bằng ít nhất một lọ hoa tươi. Những đóa hoa rực rỡ không chỉ làm đẹp không gian sống, mang lại sức sống và vẻ đẹp rạng ngời cho ngôi nhà của bạn, mà còn lan tỏa hương thơm dễ chịu, giúp loại bỏ một số mùi không mong muốn. Một số loại hoa còn được cho là mang lại may mắn và thịnh vượng.

Tuy nhiên, sau một thời gian, không tránh khỏi việc hoa sẽ héo úa. Thay vì mua hoa mới liên tục, điều này có thể gây tốn kém, bạn thực sự có thể làm hoa héo trở nên tươi mới trở lại thông qua 3 bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Cắt bớt gốc, loại bỏ lá thừa

Các lá không cần thiết hoặc đã rơi rụng trong lọ cắm hoa thường tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi do chúng bị ngâm úng trong nước. Do đó, bạn nên loại bỏ những chiếc lá này ở phần dưới cành hoa để không gian xung quanh cành hoa trở nên thoáng đãng, giúp hoa dễ dàng hấp thụ nước.

Khi hoa bắt đầu héo, phần gốc gần đáy cành hoa cũng thường sẽ bắt đầu thối rữa. Bạn nên cắt bớt phần này đi để giúp hoa có cơ hội hồi phục và kéo dài thời gian tươi tắn.

Bước 2: Ngâm hoa vào nước ấm

Nếu bạn nhận thấy hoa bắt đầu héo úa, hãy chuẩn bị một chậu nước ấm, ở nhiệt độ mà tay bạn cảm thấy dễ chịu, và ngâm cành hoa vào trong đó trong một thời gian ngắn. Cách làm này có thể hỗ trợ hoa hồi sinh và kéo dài thêm thời gian tươi đẹp.

Bước 3: Rửa sạch lọ và luôn giữ lọ cắm hoa sạch

Một bước không kém phần quan trọng để đảm bảo hoa tươi lâu là làm sạch lọ hoa trước khi bạn cắm hoa trở lại. Hãy chắc chắn loại bỏ mọi cặn bẩn và chất nhầy bám dính trên lọ. Nếu sử dụng nước rửa chén, bạn cần phải xả lọ thật kỹ với nước sạch nhiều lần để loại bỏ hoàn toàn các chất hóa học, tránh ảnh hưởng đến nước nuôi hoa.

Sau khi rửa sạch, việc xả lọ với nước nóng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, đảm bảo lọ hoa được khử trùng. Nếu lọ hoa không được rửa sạch hoàn toàn, hoa có thể sẽ héo úa nhanh chóng do vi khuẩn tích tụ sẽ làm hại đến quá trình sống của hoa.

Thêm vào đó, để kéo dài thời gian hoa tươi, bạn cũng nên áp dụng các mẹo sau đây:

- Hãy chú ý chỉ đổ lượng nước vừa đủ vào bình cắm hoa; hoa chủ yếu hấp thụ nước qua phần thân, do đó việc đổ đầy bình không những không cần thiết mà còn có thể gây hại cho thân hoa.

- Tránh cắm quá nhiều hoa vào cùng một bình. Khi quá nhiều, các bông hoa sẽ không có đủ không gian để "thở", làm giảm tuổi thọ của chúng.

- Nên thay nước mỗi ngày để đảm bảo nước luôn sạch sẽ và không có mùi. Nước mới sẽ cung cấp dinh dưỡng và giúp hoa tươi mới hơn.

- Bổ sung thức ăn cho hoa cũng là một cách để giữ hoa tươi lâu. Bạn có thể thêm gói phân bón chuyên dụng cho hoa, hoặc đơn giản hơn là vài giọt rượu trắng để diệt khuẩn. Một phương pháp khác là thêm hai muỗng giấm táo và hai muỗng đường vào nước cắm hoa, điều này vừa nuôi dưỡng hoa vừa giúp hoa giữ được độ tươi lâu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link