Chăm sóc hoa giấy đại kỵ 3 điều này, tránh ngày để cây ra hoa 4 mùa rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy là loại hoa phổ biến mà nhiều người yêu thích nhưng nếu phạm vào 3 đại kỵ sau thì hoa giấy quanh năm tốt lá mà rất ít hoa.

Nhiều gia đình thích trồng hoa giấy vì chúng dễ sống và ra hoa quanh năm, hoa rụng lại rất sạch không bị bẩn, bị thối. Hoa giấy là loài cây không cần chăm sóc cầu kỳ mà vẫn có thể ra hoa nhiều. Hoa giấy lại rất nhiều màu từ  hồng, đỏ, trắng, vàng, cam, xanh, tím...  Nhưng tại sao nhiều nhà trồng hoa giấy nở hoa sum suê trong khi có nhiều nhà hoa giấy không ra hoa? Phải chăng hoa giấy cũng có cây đực cây cái?

Hoa giấy sợ nhất 3 điều này bạn cần phải tránh nếu muốn cây ra hoa nhiều:

Hoa giấy không cần nhiều phân bón, đại kỵ thừa dinh dưỡng

Khi chăm sóc cây cảnh nhiều người nghĩ cây càng tốt càng nhiều phân bón càng lắm hoa nhưng hoa giấy lại không thích điều này. Do đó khi chăm hoa giấy nên chú ý tránh cây thừa chất sẽ tốt lá và không ra hoa. Hoa giấy cần bón phân nhưng nên là phân hữu cơ hoặc phân tan chậm tránh bón nhiều đạm thì cây sẽ tốt lá và ít ra hoa. 

Hoa giấy không cần chăm sóc kỹ như hoa hồng, hoa đồng tiền... Khi thấy hoa giấy tốt lá thì cần xem lại dinh dưỡng, có thể tỉa cành và cắt tỉa vợi dễ, hoặc dùng dao cắt khoanh thân cây để hạn chế dinh dưỡng lên nuôi lá để cây ra hoa tốt hơn. Khoanh cây tức là bạn dùng dao cắt bỏ một khoanh vỏ ở thân cây để chặn đường dinh dưỡng lên cây. Khi hoa giấy thừa dinh dưỡng chúng chỉ tập trung nuôi lá nên không có hoa nhé.

Hoa giấy đại kỵ bóng râm

Hoa giấy là cây cảnh có nguồn gốc Nam Mỹ, quê hương của chúng là nắng và gió, nhiệt độ nóng. Hoa giấy càng dại nắng thì càng đẹp nên những khu vực vùng biển nhiều nắng gió hoa giấy nở càng nhiều và càng đẹp.

Hoa giấy cần ít nhất 6 giờ tắm ánh nắng và ánh sáng thì mới có phát triên tốt và nhiều hoa. Bởi vậy hãy xem lại vị trí trồng hoa giấy. Nếu nhà bạn ở chung cư không có nắng thì không nên trồng hoa giấy vì chúng sẽ toàn lá.

Hoa giấy ở những nơi càng nhiều nắng như miền trung, miền nam, tây nguyên nước ta thì hoa càng đẹp càng rực rỡ và lá càng ít. Người ta hay gọi hoa giấy dại nắng là vì vậy. Nếu trồng ở miền Bắc nên trồng nơi có nhiều nắng và sáng nhất trong khu vực nhà thì cây sẽ ra nhiều hoa.

Chăm hoa giấy không khó bạn chú ý nhất là nắng và ánh sáng. Các yếu tố còn lại thì dễ điều chỉnh hơn nhưng thiếu sáng thì chịu cây khó mà ra hoa được nhé.

Hoa giấy đại kỵ việc tưới nước quá nhiều

Hoa giấy là cây ưa khô hạn, khô hạn với ra hoa. Bởi thế nếu bạn tưới nước quá nhiều đất chưa khô bao giờ thì sinh trưởng tự nhiên sẽ nuôi lá làm tốt lá tốt thân nên không tập trung ra hoa.

Bởi thế hãy kiểm tra lại chậu cây hoa giấy của bạn xem đất trồng có thoát nước tốt không. Bởi nếu trên mặt khô nhưng dưới đáy chậu bí nước thì cây cũng không thể ra hoa và dễ chết. Nên cần trồng trong chậu thoáng thoát nước, lót sỏi hoặc đất cát bên dưới cho chậu thoát nước. Khi tưới không tưới quá ẩm lâu ngày. 

Cây hoa giấy không ưa nước nên thừa nước là yếu tố đại kỵ nguy hiểm. Tuy nhiên nếu bạn lại để cây khô quá lâu nhất là trồng trong chậu thì cây lại bị teo đi. Bởi vậy hãy kiểm tra nước trong đất theo cách sau: Nếu bề mặt đất khô ráo và khi xới khoảng 5cm đất lên cảm nhận được đất có độ ẩm là lúc nên tưới nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link