Người xưa dặn kỹ: “Trong nhà có 5 vật kêu, tai hoạ ùn ùn ập đến”, cần chú ý để không tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của nhiều người, nếu trong nhà xuất hiện 5 tiếng kêu của động vật này thì nhất định phải cảnh giác vì tai hoạ có thể đang ập đến.

Tiếng quạ kêu

Với nhiều người, quạ là một con vật xui xẻo và đặc điểm nổi bật nhất của chúng chính là “tiếng gọi”. Nếu như tiếng gáy của chim khách là tiếng gọi báo tin vui thì ngược lại, tiếng quạ kêu lại mang ý nghĩa “báo tang”.

Sở dĩ như vậy là vì quạ được biết đến như một loài chim ăn xác thối. Bên cạnh đó, bộ lông đen xì của chúng cũng không thể hiện sự may mắn. Quạ thường bay thành từng đàn lớn với những tiếng kêu chói tai và mang điềm không may vào nhà. Đặc biệt, với những gia đình có người già ốm nặng, tiếng quạ quê dự báo người bệnh sắp gặp phải chuyện không hay.

Empty

Tiếng chó sủa lúc nửa đêm

Nhiều gia đình có thói quen nuôi chó vì chúng là loài động vật trung thành. Không chỉ là thú cưng, những chú chó còn có thể giúp gia chủ trông giữ nhà cửa. Người xưa tin rằng, chó rất nhạy bén và chúng sẽ có tiếng sửa khó hiểu khi nhìn thấy những điều đặc biệt, những thứ mà con người bình thường không nhìn ra. Vì thế, nếu chó bất ngờ sửa vào ban đêm sẽ được coi là điềm xấu.

Hiện nay, nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chó có thính giác nhạy gấp mười lần con người và khứu giác còn nhạy hơn gấp bội. Do đó, khi chó sủa vào nửa đêm, có thể ngôi nhà của bạn đã bị trộm “viếng thăm”. Ngoài ra, tiếng chó sủa còn giúp xua đuổi những người có ác ý, định làm chuyện bất lợi cho gia chủ.

14

Tiếng gà gáy lúc nửa đêm

Trước đây, khi người ta chưa có khái niệm rõ ràng về thời gian, họ chỉ có thể đánh giá giờ giấc thông qua vị trí mặt trời. Vì thế, gà trống nhanh chóng trở thành “đồng hồ báo thức sinh học” và giúp người xưa biết trời sáng để thức dậy làm việc. Nếu gà gáy sáng là chuyện bình thường thì gà gáy lúc nửa đêm lại là điều bất thường và dự báo những chuyện không may.

Người xưa cho rằng, gà trông rất nhạy cảm với những thay đổi của môi trường nên có thể biết được những thảm hoạ có thể xảy ra như động đất, hoả hoạn… Vì thế, nếu chúng gáy vào lúc nửa đêm thì rất có thể khu vực này sắp gặp chuyện không hay.

Tiếng cú kêu

Tục ngữ có câu “Cú đêm vào nhà chẳng ra gì” vì theo quan niệm dân gian, cú là một trong những đàn chim xui xẻo. Thậm chí, người ta còn đặt cho nó nhiều cái tên không hay như “chim săn linh hồn”, “xe ma” hay “chim đưa tang”…

Sở dĩ như vậy là vì cú là loài có khứu giác cực nhạy. Khi chúng ngửi thấy mùi của những người mắc bệnh nan y, cú sẽ phát ra tiếng kêu đặc biệt và đồng nghĩa với việc gần đây có ai đó đã chết trong khu vực.

Empty

Tiếng gà mái gáy

Nếu như tiếng gáy là một trong những kỹ năng cần thiết của gà trống thì với gà mái, chúng sẽ chỉ kêu cục tác trước khi đẻ trứng. Thế nhưng liệu bạn đã bao giờ nghe thấy tiếng gà mái gáy hay chưa?

Trước đây, người ta cho rằng tiếng gà gáy chính là báo hiệu của hiện tượng âm dương đảo lộn và có thể báo trước tai ương trong gia đình, thu hút những điều xấu trong cuộc sống. Vì vậy, một khi gà mái gáy chính là biểu tượng cho sự xui xẻo và các thành viên trong nhà nên cẩn thận hơn để tránh gặp vận hạn.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link