Người Việt có thói quen dùng khăn mặt: Ai ngờ là sai lầm rước vi khuẩn, hỏng da mặt, hãy vứt ngay đi

( PHUNUTODAY ) - Khăn mặt là thứ vật dụng quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam. Ai cũng ngày ít nhất 2 lần rửa mặt. Thế nhưng khăn rửa mặt là nơi tích tụ cực nhiều vi khuẩn.

Dùng khăn rửa mặt một thời gian, hẳn chúng ta đều sẽ thấy khăn rửa mặt nhờn nhẫy, chuyển màu và hôi. Đó chính là do hàng triệu con vi khuẩn sinh sôi trên đó.

Ai cũng nghĩ bồn cầu là nơi bẩn, chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà nhưng có khi khăn mặt còn bẩn hơn. Với những người lười giặt, không luộc nước sôi thì còn bẩn gấp vạn lần.

Việc dùng khăn rửa mặt thường xuyên có thể gây mụn trứng cá, lão hóa da. Nhiều người cho rằng cần gì phải dùng tới sữa rửa mặt, cứ khăn mặt lau là sạch nhất rồi, nhưng họ không biết rằng thói quen đó đang gây tổn hại nghiêm trọng cho làn da.

Nguyên nhân bạn nên loại bỏ khăn mặt ngay hôm nay

5

Thứ nhất: Rửa bằng khăn mặt tạo môi trường thuận lời cho mụn trứng cá phát triển

Nguyên nhân là do khăn mặt thường được để trong phòng tắm, mà trong đó thì không khí lúc nào cũng ẩm ướt, thiếu ánh nắng nên khăn không thể nhanh khô. Đây chính là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn phát triển.

Khăn nhiễm vi khuẩn lại được cọ xát vào mặt thì khác gì ta đang trực tiếp bôi vi khuẩn lên mặt mình đâu. Cuối cùng thì vi khuẩn sẽ gây viêm nhiễm, nổi mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông. Nhiều người còn chả bao giờ giặt khăn mặt nên lượng vi khuẩn tích tụ trong khăn cũng tăng lên theo ngày. Nghe thôi đã thấy đáng sợ rồi các mẹ nhỉ.

Thứ hai: Gây kích ứng da

Đối với làn da nhạy cảm, mong manh, dễ kích ứng thì sử dụng khăn để rửa mặt càng không phải lựa chọn hợp lý. Các loại vải làm khăn dù có mềm cỡ nào thì cũng vẫn có độ thô ráp với da nên việc lau mặt hàng ngày bằng khăn sẽ rất dễ khiến da mẩn đỏ, gây kích ứng.

Thứ 3: Rửa mặt bằng khăn không những không sạch mà còn làm cho da bị nhờn hơn

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thực tế là vậy. Khi chúng ta dùng khăn thô lau lên mặt sẽ làm da mặt mất đi lớp dầu tự nhiên mà da cần duy trì. Các tuyến bã nhờn sẽ phải sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng tình trạng khô da, vì vậy nên dẫn đến da quá nhờn.

Thứ tư: Lão hóa da nhanh hơn

Việc sử dụng khăn lau mặt ít nhiều sẽ làm tạo ra những vết xước nhỏ trên da khiến da bị nhiễm trùng và nhăn nheo, nhất là da của người có mụn thì càng khiến mụn bị bong sớm, dễ thành sẹo thâm.

Giặt khăn nhiều lần sẽ khiến khăn khô cứng hơn tạo ra ma sát mạnh hơn khi lau. Lúc này khăn hoạt động như 1 chất tẩy tế bào quá mức, và chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng đến da mặt của chúng ta. Vấn đề lão hóa lúc này chỉ còn là sớm hay muộn mà thôi.

Thứ năm: Giảm hiệu quả các loại mỹ phẩm chăm sóc da mà chúng ta đang dùng

Rửa mặt bằng khăn sẽ khiến da khô, mà da khô thì sẽ không tận dụng được tối đa các sản phẩm chăm sóc da sau đó. Kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da tốt nhất là trước khi mặt được lau khô hoàn toàn bằng khăn.

Vậy không có khăn mặt thì chúng ta nên rửa mặt bằng cách nào?

Cách tốt nhất được khuyến cáo thay thế là rửa mặt bằng sữa rửa mặt, nếu không dùng sữa rửa mặt thì dùng nước sạch rửa với tay nhé.

Sau đó để da khô tự nhiên, có thể dùng thêm nước hoa hồng, bôi kem dưỡng ẩm yêu thích của chúng ta.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link