Người vợ 38 tuổi bị K cổ tử cung giai đoạn cuối vì 'sở thích' khi gần gũi của chồng: Bao năm không bỏ

( PHUNUTODAY ) - K cổ tử cung là một trong những căn bệnh nguy hiểm, lấy đi tính mạng của nhiều người. Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tới từ sinh hoạt vợ chồng.

Người phụ nữ 38 tuổi bị K cổ tử cung giai đoạn cuối vì sở thích của chồng

Cô Meng năm nay 38 tuổi ở Trung Quốc bị chẩn đoán ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Hiện, cô đang phải điều trị bảo tồn tại bệnh viện,

Nghe được tình trạng của bản thân, cô không chịu đựng được mà quỳ sụp xuống khóc. Cô rất hối hận khi nghe lời nói của bác sĩ về nguyên nhân gây ra căn bệnh của mình.

Hóa ra, cô Meng và chồng hiện tại là ‘vợ chồng hờ’. Cả hai đều đã ly hôn do bất hòa tình cảm. Sau đó, cô Meng được người quen giới thiệu cho chồng hiện tại. Chồng mới của cô là thợ máy, thường xuyên chia sẻ những câu chuyện ở chỗ làm với vợ. Cô Meng luôn đóng vai trò người nghe, nói chung cuộc sống của họ vẫn rất yên ấm.

Chỉ có điều, cô Meng dường như không để ý lắm tới cảm xúc của bản thân. Đôi khi, trong những ngày nhạy cảm như khi 'ngày dâu', cô vẫn đồng ý cho chồng ‘yêu’ mình.

Nhưng đây chưa phải vấn đề duy nhất. Đau lòng hơn là chồng của cô thường xuyên ở ngoài ‘tầm hoa vấn liễu’. Dù cô tìm ra manh mối nhưng không muốn mang tiếng là phụ nữ hai đời chồng, cô vẫn nhẫn nhịn, ‘mắt nhắm mắt mở’ để nhà cửa yên ấm.

Cô cứ nghĩ rằng chỉ cần mình nhẫn nhịn là mọi chuyện sẽ tốt lên và chồng cô sẽ có lúc nhận ra rồi quay về. Thế nhưng không lâu sau, cô bị ngứa ở vùng hạ vị và xuất huyết bất thường. Lúc ấy cô nghĩ rằng đó chỉ là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa thông thường nên không để ý tới.

Nửa năm sau, cô bị đau bụng tới mức phải nghỉ việc. Đến giờ cô mới đi bệnh viện khám thì phát hiện bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối.

Bác sĩ nói rằng họ cũng vô cùng tiếc nuối vì cô không chịu sớm đến bệnh viện kiểm tra. Nếu đến sớm từ nửa năm trước thì đã có thể phát hiện và điều trị sớm rồi.

5

Từ câu chuyện của cô Meng, bác sĩ nhắc nhở, chồng có 3 hành vi này thì dứt khoát phải từ chối

‘Tiếp xúc gần’ trong ngày ‘dâu’

Một số người chồng rất thích yêu vợ trong ngày này vì có thể thấy mới lạ. Tuy nhiên, trong những ngày này, cổ tử cung của chị em đang mở nên rất dễ nhiễm virus HPV – nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung và nhiều bệnh phụ khoa khác.

Không chịu vệ sinh sạch sẽ

Vùng trọng yếu của nam giới cũng có chứa vi khuẩn nên nếu không chịu vệ sinh trước khi bên nhau thì rất dễ truyền sang cho chị em. Hơn nữa, nếu không dùng biện pháp bảo vệ thì nguy cơ lây nhiễm sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Ngoài ra, dùng cần dùng ‘ba con sâu’ vì đây còn là cách ngừa thai hiệu quả nữa.

Có cuộc sống riêng tư không lành mạnh

HPV chủ yếu lây lan khi hai người 'yêu đương'. Do đó, nam giới mà có đời sống riêng tư thiếu lành mạnh, tiếp xúc gần gũi với nhiều phụ nữ cùng lúc sẽ dễ gây lây nhiễm chéo virus và làm tăng khả năng mắc ung thư cổ tử cung cho vợ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link