Top 5 loại siêu thực phẩm giàu Vitamin C mà bạn nên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Vitamin C là một trong những loại vitamin cần thiết để tăng cường sức đề kháng khi mùa đông đến gần. Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất.

Bông cải xanh

Một chén bông cải xanh chứa khoảng 81 mg vitamin C. Bông cải xanh cũng rất giàu vitamin K, có vai trò giúp cho xương chắc khoẻ và điều hòa quá trình đông máu. Ngoài ra bông cải xanh còn chứa 3g protein thực vật trong mỗi chén.

Cà chua

Một cốc nước ép cà chua cung cấp 174 mg vitamin C. Nhưng đừng thêm đường vào nước ép cà chua, uống nguyên chất mới đảm bảo được lượng vitamin C trên.

thuc-pham-giau-vitamin-C

Ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng là nguồn cung cấp vitamin C tối ưu. 1 quả ớt chuông vàng có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn.

Ớt chuông vàng chứa nhiều vitamin C hơn ớt chuông đỏ và xanh. 100g thịt quả ớt vàng chưa chế biến chứa 184mg vitamin C.

Ớt đỏ chứa ít hơn một chút nhưng lượng đóng góp vẫn rất thú vị: 159mg trong 100g.

Ổi

Quả ổi là một nguồn cung cấp vitamin C chống oxy hóa tuyệt vời.

Trong 1 quả ổi chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam cùng kích thước.

Cùi ổi sống chứa 228mg vitamin C trong 100g, gấp 3 lần lượng khuyến nghị hàng ngày.

Phần ngay bên dưới lớp vỏ chứa hàm lượng vitamin C cao hơn so với phần thịt bên trong của nó.

Mùi tây

Mùi tây chứa một lượng lớn vitamin C. Loại thảo mộc này giúp tăng lượng sắt và tăng cường hệ thống miễn dịch, rất tốt cho sức khỏe. Loại thảo mộc thơm này chứa một lượng lớn vitamin C (117 mg trong 100g).

Tiêu thụ rau mùi tây tươi rất tốt cho tiêu hóa, mùi tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

‎Tuy nhiên, chúng ta không tiêu thụ nhiều mùi tây như cam và các loại trái cây khác. Nhưng bạn có thêm nó vào các món ăn trong các bữa ăn hàng ngày có thể nhanh chóng tăng lượng hấp thụ. Chỉ cần thêm khoảng 2 muỗng canh mùi tây vào các món hầm, xào, súp hàng ngày có thể cung cấp khoảng 10mg vitamin C, tương đương 10% lượng khuyến nghị.