Người xưa có câu: "Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao", nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay trong dân gian vẫn lưu truyền quan niệm: “Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao”

Nhân tướng học chỉ ra, một người dù nam hay nữ nếu có ít lông mao chứng tỏ sinh ra trong gia đình quyền thế, không phải lao động nặng nhọc, số kiếp hiển vinh.

Chính vì thế, từ xưa đến nay trong dân gian vẫn lưu truyền quan niệm: “Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao”

“Nam nhân không mao quý như vàng”

Theo quan niệm của ông bà ta, từ xưa một đàn ông có ít lông trên cơ thể là một người cao quý. Lý do rất đơn giản, thời xưa, người dân thường dựa vào lao động chân tay để kiếm sống. Mà theo kinh nghiệm của người xưa, lao động vất vả, ra nhiều mồ hôi, thì lông trên cơ thể cũng sẽ rậm rạp hơn.

Nói một cách khác người đàn ông lông mày nhẵn nhụi áo quần bảnh bao chính là một người có phúc lớn mạng lớn. Những người này sinh ra trong gia đình giàu có, có lộc tổ tiên để lại nên cuộc sống lúc nào cũng được trải hoa hồng không lo nghèo khó. Họ không phải lao động mệt nhọc để kiếm tiền bởi xuất thân họ đã hơn vạn người, có bàn đạp để gặt hái nhiều thành công mà không phải đổ mồ hôi.

“Phụ nữ nhiều phúc ít mao”

Bên cạnh đó, người xưa cũng cho rằng chỉ những phụ nữ có lông trên cơ thể thưa thớt mới có cơ hội được gả vào một gia đình giàu có. Nhờ vậy, họ không phải lo lắng về chuyện cơm ăn áo mặc. Do đó, vế thứ hai này cũng có điểm tương đồng so với vế đầu tiên. Cụ thể, người phụ nữ có lông mỏng, thưa thớt là người dễ có cuộc sống sung túc và đủ đầy.

Đây chỉ là một trong những tiêu chí được người xưa sử dụng để đánh giá một người có phú quý hay không. Trong xã hội hiện đại, mặc dù quan điểm này có thể nói là vẫn còn ý nghĩa nhất định, nhưng không thể phủ nhận có một chút lạc hậu.

Theo quan niệm của khoa học, phần lớn lông của con người đều liên quan đến quá trình trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất diễn ra càng nhanh thì các sợi lông sẽ càng phát triển, điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thể con người khỏe mạnh. Số mệnh của người không phụ thuộc vào lượng lông trên cơ thể mà chủ yếu dựa vào vào sự nỗ lực của bản thân. Trong xã hội ngày nay, không ít người cảm thấy lông trên cơ thể quá dày là khó coi. Những người có điều kiện sẽ tìm mọi cách để loại bỏ những phần không thẩm mỹ này. Tuy nhiên, những ai muốn khỏe mạnh hơn thì nên tỉa lông vừa phải, tránh gây ra những tổn thương không đáng có do cắt tỉa quá nhiều.

Ngoài ra, người phụ nữ sở hữu nét tướng này cũng vô cùng giàu có

Mắt sáng

download (2)

Có thể nói đôi mắt như tấm gương sống phản chiếu năng lượng của chủ thể sở hữu. Sức sống của đôi mắt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vận mệnh chủ sở hữu. Thế nên, người phụ nữ có đôi mắt to tròn và sáng long lanh là người vui vẻ, lạc quan. Trong cuộc sống thì gặp nhiều may mắn, sung túc.

Họ đại diện cho mẫu người có suy nghĩ tích cực, luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, không bao giờ chùn bước. Họ cũng là minh chứng sống cho người phụ nữ chung thủy, hết lòng chăm lo cho chồng con

Trán cao rộng

Một trong những đặc trưng cho tướng giàu sang của phụ nữ là có trán cao, rộng. Trong nhân tướng học, phụ nữ sở hữu nét mặt này, đa phần đều là người thông minh. Chính sự hiểu biết sâu rộng kết hợp với bản tính cần cù siêng năng, mà họ rất dễ chạm đến thành công.

Với khả năng giao tiếp tốt và làm việc cẩn trọng nên họ được đồng nghiệp yêu quý. Không chỉ vậy, những người phụ nữ có nét tướng giàu sang luôn được cấp trên tin tưởng giao cho nắm giữ các vị trí quan trọng. Đó là tiền đề mở lối cho con đường tài lộc ngày càng rộng mở hơn.

Lông mày lá liễu nói gì về tướng giàu sang của phụ nữ

Từ xa xưa, lông mày lá liễu đã được xem là tướng mày đẹp của phụ nữ Việt. Với đường nét mảnh khảnh, lông mày lá liễu mịn và mọc xuôi. Phụ nữ sở hữu lông mày này là người có tính cách dịu dàng, nhu mì. Và họ cũng rất thông minh cũng như biết cách đối nhân xử thế.

Trong công việc, họ là những người được quý nhân hỗ trợ. Do đó, dễ dàng vượt qua những khó khăn, trắc trở, đạt được thành công nhất định. Ngoài ra, nếu có một cá nhân nào nhận được sự giúp đỡ của họ thì sự nghiệp cũng sẽ được phát triển tốt hơn.

Mũi cao thẳng

Nhân tướng học cho rằng người có tướng đại phú quý là người sở hữu sống mũi cao thẳng. Không những sinh ra với tài năng thiên bẩm, giỏi giang mà họ còn được phù trợ bởi các bậc quý nhân. Có lẽ, vì nguyên nhân này mà đa phần, những người sở hữu nét tướng này đều dễ dàng thành công trong công việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link