3 thứ màu đen này đem bón cây cực tốt giúp lá xanh tươi, hoa đua nhau nở

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thứ tự nhiên mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy, thậm chí không mất tiền mua. Chúng rất tốt cho cây trồng, giúp hoa đua nhau nở rộ.

Phân trùn quế

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy phân trùn quế ở ven đường, trong công viên hoặc những lùm cây,… Phân trùn quế chính là chất thải của con trùn quế (giun đất), là một loại phân bón cực tốt với cây trồng vì rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều nguyên tố đạm, lân và kali.

Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng, phân trùn quế cũng bổ sung vi sinh vật có lợi trong việc cải tạo đất, cân bằng độ pH trong đất, tăng sức đề kháng và khả năng chống chịu của cây trồng,… Đặc biệt các chất dinh dưỡng trong loại phân này ở dạng dễ tiêu nên cây trồng có thể hấp thu ngay một cách dễ dàng. Vì vậy bạn có thể bón trực tiếp vào cây mà không cần ủ.

Tuy nhiên, phân trùn quế nhặt ngoài đường về thường khá cứng và vón cục nên bạn cần phơi khô và nghiền nát như bột rồi mới dùng. Khi sử dụng bạn có thể rắc trực tiếp vào gốc cây hoặc trộn với đất trồng đều được.

Than củi

Than củi khá phổ biến ở vùng nông thôn. Ở thành phố bạn có thể mua được ở các chợ dân sinh. Bạn có thể trộn than củi với đất trồng hoặc dùng để lót dưới đáy chậu hoa đều được. Bạn lưu ý, than củi giữ chất muối nên bạn phải ngâm nước nhiều lần để loại bỏ bớt muối bên trong, đem phơi khô trước khi dùng.

Nếu dùng để trộn với đất trồng, bạn cần nghiền nhỏ than củi trước khi trộn. Trong than củi có chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể bổ sung một số dưỡng chất cho cây phát triển khỏe mạnh.

Bạn cũng có thể đem lót dưới chậu hoa sẽ giúp đất thoáng khí, thoát nước tốt hơn. Cho dù bạn lỡ tưới nhiều nước cũng không lo tình trạng ứ đọng nước gây thối rễ. Ngoài ra, than củi còn đóng vai trò khử trùng, có thể diệt một số loại vi khuẩn, côn trùng gây hại cho cây.

Tro thực vật

Đây là thứ còn lại sau khi đốt lá, cỏ dại và rơm rạ,… Chúng chứa nhiều nguyên tố nitơ và kali nên có lợi cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cây, đặc biệt là kích thích cây ra hoa.

Để sử dụng tro thực vật, bạn cần hòa tro vào nước, để yên cho phần tro lắng xuống dưới rồi chắt lấy phần nước bên trên để tưới cho cây. Chỉ sau 2-3 lần sử dụng bạn sẽ thấy tốc độ sinh trưởng của cây được cải thiện đáng kể, lá bóng mượt hơn, hoa ra nhiều hơn, màu sắc rực rỡ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link