Tại sao khi ngủ không nên quay đầu ra cửa sổ?

( PHUNUTODAY ) - Việc chọn hướng cho giường ngủ, tư thế ngủ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tại sao khi ngủ không nên quay đầu ra cửa sổ?

Nhiều người có thói quen quay đầu ra cửa sổ để hưởng luồng gió tự nhiên, có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, hướng nằm này lại tiềm ẩn nguy cơ không tốt cho sức khỏe. Nằm như vậy cơ thể dễ bị tác động bởi luồng gió xấu từ bên ngoài, dễ bị ốm, cảm lạnh.

Ngoài ra, đầu hướng ra phía cửa sổ thì tiếng ổn, ánh sáng, mùi khó chịu... từ bên ngoài cũng dễ tác động đến con người, gây ra tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc.

Do đó, khi kê giường, bạn không nên để giường ở quá sát cửa sổ. Đầu giường không nên kê vuông góc với cửa sổ để đảm bảo giấc ngủ được thoải mái.

giuong-ngu-02

Tại sao không nên nằm ngược đầu giường?

Trong một số trường hợp, mọi người sẽ nằm ngược đầu giường hoặc nằm ngang giường để được rộng rãi hơn. Tuy nhiên, chúng ta nên hạn chế cách nằm này.

Một số loại giường có thiết kế phần đầu cao hơn phần đuôi giường để tạo tư thế thoải mái có lợi cho sức khỏe. Nằm ngược giường sẽ gây ra khó chịu, khiến máu khó di chuyển lên não.

Trong khi đó, nằm ngang giường sẽ khiến chân bị thừa ra ngoài do chiều ngang của giường khá hạn hẹp. Nằm như vậy, cơ thể không được thoải mái, dễ gây đau người, khó ngủ.

Empty

Nên kê giường ngủ như thế nào?

Ngoài việc không kê đầu giường tựa vào cửa sổ, bạn có thể chọn kê giường theo hướng hợp mệnh, theo lý thuyết về ngũ hành.

Ví dụ, Người mệnh Kim kê giường theo hướng Bắc, hướng Tây, hướng Tây Bắc. Người mệnh Mộc kê giường theo hướng Đông, Đông Nam hoặc Bắc. Người mệnh Thủy kê giường theo hướng Bắc, Tây hoặc Tây Bắc. Người mệnh Hỏa, kê giường theo hướng Nam, hướng Đông, hướng Đông Nam. Người mệnh Mộc kê giường theo hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc.

Khi kê giường ngủ, gia chủ cần lưu ý tránh để giường ngủ đối diện với cửa ra vào. Việc để giường ở đối diện cửa ra vào vừa làm ảnh hưởng đến sự riêng tư khi người ở ngoài có thể dễ dàng quan sát phần giường ngủ ngay khi mở cửa. Ngoài ra, cửa ra vào cũng là nơi luân chuyển các luồng khí, trong đó có cả khí độc hại có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Giường ngủ nên được kê sát tường để tạo điểm tựa vững chắc, mang lại cảm giác an toàn, ngủ ngon giấc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link