Điện thoại có 1 nút nhỏ: Giúp sạc cực nhanh lại bền pin, có điện thoại dùng sau ít phút

( PHUNUTODAY ) - Khi sạc điện thoại, bạn nên sử dụng kết hợp một chức năng này sẽ giúp sạc rất nhanh lại bền máy.

Bật chế độ máy bay

7

Việc bật chế độ máy bay chính là phương thức cắt đứt hết mọi tác vụ truyền đạt và nhận tín hiệu của smartphone - là nguyên nhân chính gây ra việc hao pin ngầm. Nhờ đó, pin sẽ vào nhanh hơn và không bị hao tổn bởi việc truyền tín hiệu hay cập nhật vị trí.

Vậy nên khi bạn cần sạc gấp điện thoại, hãy cứ yên tâm bật chế độ máy bay và tạm cắt liên lạc khoảng 30 phút nhé! Sau đó bạn sẽ thấy lượng pin được tăng lên đáng kể và bạn có thể xử lý nhiều công việc hơn hẳn đấy! Và tất nhiên là đừng bao giờ vừa sạc và vừa dùng điện thoại. Đây vừa là cách khiến cho điện thoại lâu vào pin hơn và cũng là một thói quen cực kỳ tai hại, chúng ta đã có quá nhiều mất mát thương tâm để chứng minh cho điều này rồi.

Ngoài ra, để sạc pin nhanh hơn, bạn cũng nên ghi nhớ những điều sau:

Sử dụng bộ sạc theo đúng nhà sản xuất

Mỗi điện thoại đều đi kèm với bộ sạc do nhà sản xuất quy định. Bạn nên sử dụng loại sạc này thay vì những loại khác có chất lượng kém trên thị trường vì nguồn điện nạp vào sẽ đúng với máy điện thoại và thời gian sạc sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Sử dụng đầu sạc ổ cắm điện thay vì USB

8

Cổng USB dùng để sạc được khá nhiều người tin dùng bởi sự tiện dụng, dễ dàng tháo ra cũng như gấp gọn gàng hơn nhiều so với loại gắn liền dây và củ cắm vào ổ. Tuy nhiên khi sạc bằng cổng USB cường độ điện truyền đi thấp hơn so với ổ cắm điện, từ đó khiến pin lâu đầy hơn. Nếu được bạn hãy đổi sang loại sạc ổ cắm điện nhé!

Bật chế độ tiết kiệm pin

Chế độ tiết kiệm pin cũng phần nào giảm thiểu được lượng pin tiêu hao, giúp kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn và trải nghiệm lâu hơn bình thường. Nếu được bạn nên tận dụng tối đa chế độ này mỗi lần dùng điện thoại nhé!

9

Tránh sử dụng điện thoại trong lúc sạc

Đã có nhiều trường hợp cháy nổ điện thoại khi dùng trong lúc sạc. Chính vì vậy, trong lúc sạc bạn nên tránh sử dụng máy để lượng pin đầy nhanh hơn, tránh nóng máy và gây những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link