Trồng 1 trong 5 cây hộ thân này như 'chôn vàng' trong vườn nhà: Gia chủ sống bình yên, tiền tài ngày càng phát

15:05, Thứ hai 03/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người sành cây, chỉ cần trồng 1 trong 5 cây hộ thân này chẳng khác nào như chôn vàng trong vườn nhà, gia chủ sống bình yên, tiền tài ngày càng phát.

Ngày nay, niềm vui chơi cây, chăm sóc khu vườn nho nhỏ ngày càng trở nên phổ biến. Con người có xu hướng chọn trồng những cây không những thu được trái ngon mà còn có tác dụng phong thủy tốt. Theo kinh nghiệm của người sành cây, chỉ cần trồng 1 trong 5 cây hộ thân này chẳng khác nào như chôn vàng trong vườn nhà, gia chủ sống bình yên, tiền tài ngày càng phát.

1. Cây phật thủ

phat-thu-01-1

Phật thủ là một loài cây thân gỗ nhỏ, cây trưởng thành có thể cao từ 2 đến 2,5m. Thân cây có màu xanh và chuyển dần màu nâu khi về già. Lá cây phật thủ có màu xanh sẫm, cuốn ngắn, hình bầu dục. Mép lá có gợn sóng hình răng cưa. Trái phật thủ có hình dạng rất đặc biệt, giống như một bàn tay. Trái cây có màu xanh khi chín sẽ chuyển dần sang màu vàng và có hương thơm nhẹ đặc trưng. Trái cây này thường được đặt trong mâm hoa quả trên bàn thờ Tổ tiên trong những ngày lễ quan trọng.

Những năm gần đây, cây phật thủ bonsai được nhiều người mua về đặt ở sân. Trồng cây phật thủ ở sân có tác dụng giúp trừ tà khí, mang đến sự tốt lành, yên bình cho cả nhà.

2. Cây cam, quất, bưởi

Cây cam, quất, bưởi rất dễ trồng. Theo ngũ hành phong thủy, cây cam, quất, bưởi trồng ở sân nhà sẽ giúp cân bằng âm dương ngũ hành, đem đến sự bình an, hạnh phúc, tài lộc, may mắn cho gia đình.

Không những vậy, những loại cây này còn cho quả để ăn. Ngoài ra, loại cây này còn có hương thơm, tiêu diệt vi khuẩn, thanh lọc không khí.

3. Cây lựu

giong-cay-luu-lun-do-dam

Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cây lựu thường được trồng trước nhà, nơi đón những tia nắng đầu tiên. Bởi vị trí này theo ông bà ta ngày xưa cũng như trong phong thuỷ, trước nhà là vị trí hứng tài lộc, gia đình đông con nhiều cháu, con cái thành đạt. Chính vì thế, người ta tin rằng đặt cây lựu trước nhà sẽ giúp gia chủ chiêu tài và xua đuổi điều xấu.

4. Cây táo đỏ bonsai

Cây táo là cây ăn quả được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt thanh, giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, táo bosai cũng là cây cảnh được nhiều người săn lùng mua về đề đặt trong sân nhà. Đây là loại cây phong thuỷ biểu tượng cho sức khỏe và gia đình hoà hợp. Bên cạnh đó, nhiều người đặt cây táo trong vườn nhà với mục đích mong con đàn cháu đống, gia đình hoà thuận, trong ấm ngoài êm.

5. Cây mộc hương

cach-trong-cay-moc-huong-trong-chau-tai-nha-2

Cây mộc hương là cây có thân gỗ nhỏ, chiều cao từ 3 - 12m, các cành của cây mọc nhiều và tỏa rộng ra xung quanh. Lá cây dày, có hình bầu dục và răng cưa, màu xanh thẫm và có đường gân lớn.Cây mộc hương có hoa rất thơm và nở quanh năm, đặc biệt vào mùa thu là thời điểm nở hoa rực rỡ, tỏa ra mùi thơm ngây ngất quyến rũ lòng người. Hoa mọc thành từng chùm và có nhiều màu sắc như trắng, vàng nhẹ. Cây mộc hương ra rất ít quả, thường nở vào mùa xuân và có kích thước nhỏ, màu xanh lục và có hạt.

Ngoài ra, nó có khả năng điều hòa và thanh lọc không khí, mang đến cho ngôi nhà một bầu không khí trong lành và tươi mới, xua tan những năng lượng xấu và u ám trong không gian sống. Với hình dáng chắc khỏe và vững chãi, cành lá sum sê và xanh tươi quanh năm, cây mộc hương còn đại diện cho sự thịnh vượng và may mắn nên được giới nhà giàu rất ưa chuộng. Đặc biệt, cây còn phù hợp với cả 5 mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa và Thổ, nhưng phù hợp nhất với mệnh Kim. Khi trồng cây mộc hương, nó sẽ mang đến cho gia chủ sự bình an, may mắn và tài lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm