Trồng cây mít trước nhà có tốt về phong thủy không? Tại sao người xưa lại kiêng kỵ cây mít?

15:23, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây mít rất quen thuộc với người Việt nhưng nhiều người lại nói trồng cây mít trước nhà không tốt.

Cây mít cho trái ngon ngọt, lá mít gắn liền với tuổi thơ nhiều người vì dùng làm đồ chơi dân gian và dùng để đóng oản đi lễ chùa. Trái mít so với các trái cây khác cũng có giá tiền tương đối cao. Mít cho trái ăn ngọt, thơm và có nhiều công dụng với sức khỏe. Gỗ mít dùng làm thớt, làm phản, làm sập, làm ghế...

Cây mít sai quả, quả bám vào thân cây từ trên xuống gốc biểu trưng cho sự sum suê sung túc. Cây mít cũng thể hiện sự kiên cường và tinh thần đoàn kết sum vầy và sự vững chãi. Cây mít biểu trưng cho chắc chãi kiên cường. Cành lá của cây mít mọc đan xen, gắn kết với nhau, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết, sự đoàn tụ và sự hỗ trợ giữa các thành viên trong gia đình hay trong một cộng đồng.

Người xưa cho rằng cây mít có ma

Người xưa cho rằng cây mít có ma

Tại sao người xưa kiêng cây mít?

Dân gian lưu truyền câu nói cây mít có ma cây đa có thần. Cây có ma mà trồng trước nhà sẽ khiến gia đình gặp xui xẻo, làm ăn thất bại, ốm đau triền miền gặp vận hạn. Trước đây cây mít cũng thường được trồng ở đình chùa nên không phù hợp trồng trước nhà. Cây mít có năng lượng mạnh, vì vậy nếu trồng ở nhà bình thường rất khó áp chế năng lượng của cây nên gia chủ có thể bị hút dương khí, vì thế không tốt về mặt phong thủy. Cây mít trồng ở đình chùa thì có thể cân bằng được năng lượng.

Cây mít là loại cây có thể phát triển thành cây to lớn, cành lá sum suê và hay rụng lá. Do đó nếu trồng cây mít trước nhà có thể chắn lối đi, chắn khí, tạo không khí âm u tối nhà, tăng độ ẩm thấp cho ngôi nhà. Theo phong thủy đó là thế không cho tốt ngôi nhà.

Cây mít khi ra hoa, quả non bị thui chột cũng hay rụng và mọc mốc nấm, nát thối nên làm bẩn phía trước nhà. Sân nhà hay bị mít làm thối bẩn mốc.

Vì thế người xưa cho rằng trồng cây mít trước nhà có thể thu hút ma quỷ, lại chắn lối vào nhà, cản trở luồng khí tốt, che chắn tài lộc.

Ngày nay nhiều giống mít nhỏ thích hợp trồng ở nhà

Ngày nay nhiều giống mít nhỏ thích hợp trồng ở nhà

Vị trí tốt trồng cây mít đảm bảo có quả ngon phong thủy tốt

Rất nhiều người thích ăn mít nên trồng mít trong nhà. Đặc biệt ngày nay nhiều giống mít có giá trị cao, cây thấp nhỏ nhưng nhiều quả trồng rất thuận tiện. Bạn hoàn toàn có thể trồng những cây mít nhỏ lại trước nhà, miễn là chúng không cản lối đi lại, không che khuất tầm nhìn. Những cây mít to có thể trồng sau nhà hoặc hai bên cạnh nhà. Nhưng khi trồng cây to nên chú ý không sát tường vì rễ cây có thể làm hỏng tường.

Cây mít có thể trồng ở đất sẽ cho nhiều quả hơn, vì mít là giống cây lớn và sai quả, quả to nên trồng trong chậu sẽ khó cho quả.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên