Đặt lọ dầu gió trong tủ quần áo bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ

12:58, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió là loại dầu quen thuộc dùng trong y học thưởng thức gia đình nào hầu như cũng có. Nhưng dầu gió còn có rất nhiều công dụng khác.

Dầu gió dùng để trị ho, nghẹt mũi, đau đầu... Dầu gió là hỗn hợp của nhiều loại tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà, tràm trà... Chính vì thế dầu gió có hương thơm của tinh dầu. Dầu gió có tính kháng khuẩn và lưu hương rất lâu. 

Đặt một lọ dầu gió vào tủ quần áo và mở nắp bạn sẽ nhận công dụng:

Khử hôi tủ quần áo

Quần áo để lâu hay bị ẩm hôi, không thơm. Đặc biệt khi quần áo không hợp mùa lâu ngày không dùng chất chồng lại sẽ nhanh có mùi khó chịu. Bạn hãy đặt một lọ dầu gió vào trong tủ quần áo hoặc thùng đựng quần áo. Dầu gió tỏa hương thơm dịu nhẹ lưu hương lâu trên quần áo. Hơn nữa dầu gió có tính kháng khuẩn nên giúp giữ cho tủ quần áo thơm tho và cảm giác thông thoáng hơn. 

Dầu gió giúp khử mùi hôi tủ quần áo

Dầu gió giúp khử mùi hôi tủ quần áo

Đặc biệt tủ quần áo đóng cửa lâu ngày hay có mùi khó chịu. Tủ gỗ thì có mùi sơn. Tủ nhựa có mùi nhựa và keo. Trong trường hợp này bạn dùng dầu gió đặt vào trong tủ sẽ giúp cho mùi tủ quần áo được khử không bám vào quần áo không khó chịu mỗi khi bạn mở tủ ra. Khi mở tủ thấy mùi thoang thoảng tinh dầu bạn sẽ thấy thư giãn dễ chịu và muốn mặc quần áo hơn.

Chống nấm mốc côn trùng

Tủ quần áo để lâu rất có nguy cơ bị nấm mốc sinh sôi. Hơn nữa tủ quần áo để lâu dễ bị côn trùng kiến, gián, chuột vào làm tổ cắn và làm hỏng quần áo.

Đặt lọ dầu gió vào trong tủ quần áo có thể giúp bạn đuổi kiến, gián, chuột. Những loại côn trùng này rất sợ mùi dầu gió. Do đó bạn có thể dùng tinh dầu gió để đuổi côn trùng bảo vệ tủ quần áo của mình.

Dầu gió có nhiều công dụng

Dầu gió có nhiều công dụng

Lưu ý khi đặt dầu gió trong tủ quần áo

- Bạn có thể dùng cả lọ và mở nắp thì nên chú ý không để chúng bị đổ vào quần áo trắng có thể tạo vết loang trên vải

- Bạn có thể thấm dầu gió vào giấy và đặt cuộn giấy vào trong tủ quần áo thay vì dùng cả lọ

- Có thể chấm dầu gió vào các vị trí cánh tủ hoặc quần áo len

Dầu gió còn có thể dùng để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh với cách làm tương tự là nhỏ dầu gió vào cuộn giấy hoặc đặt lọ dầu gió vào cửa sổ nhà vệ sinh.

Pha dầu gió với nước rồi xịt lên không khí có thể khử hôi không gian phòng.

Dùng dầu gió để ở cửa sổ, cây cảnh giúp đuổi muỗi và bọ trĩ côn trùng hại cây

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: