Người xưa dặn 'Trong nhà có 3 thứ con cháu làm ăn phát tài, hưởng phước đức nhiều đời”, 3 thứ đó là gì

( PHUNUTODAY ) - Ba thứ được đề cập ở đây là những thứ gì?

Thẻ tre

Những thẻ tre ở đây thực sự đại diện cho sách và văn hóa. Từ xưa đến nay, người đời có câu: “Trong sách có nhà vàng, trong sách có mỹ nhân!” Nó vẫn chưa lỗi thời cho đến bây giờ. Chỉ có tri thức mới có thể thay đổi vận mệnh. Chỉ đọc sách là con đường tắt tốt nhất để thành công trong cuộc sống.

Đặt vài tấm phên tre trong nhà đương nhiên sẽ mang đến cho người ta cảm giác yên tĩnh tao nhã, như bước vào một gia đình khoa bảng. Thứ hai, vô tình để người ta đánh giá cao tinh thần phấn đấu, bền bỉ của người xưa; nó cũng có thể đánh giá cao thái độ đối với cuộc sống của người xưa sống trong hòa bình và hạnh phúc.

download

Ngọc bích

Thời cổ đại, ngọc bích là đại biểu cho địa vị của một người, đồng thời cũng là biểu tượng quyền lực và phú quý của một người. Tục ngữ có câu: “Vàng có giá, ngọc vô giá!”, điều đó nói lên đầy đủ giá trị của ngọc.

Vào thời cổ đại, bất kể nghèo hay giàu, chỉ cần có được một miếng ngọc bội, hoặc là giấu ở nhà hoặc là đeo trên người, cho dù qua đời cũng phải mang theo bên mình. Vì ngọc đắt, ngọc nhiều, ngọc mịn nên nhiều người đặt ngọc bích trong nhà để cầu ước.

Gỗ gụ

Nói đến sập gụ là một vật rất đặc biệt và thú vị, nhất là trong dân gian, nó có một vị trí vô cùng quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng. Như chúng ta đã biết gỗ xoan đào có thể xua đuổi tà ma. Lý do cho câu nói này chủ yếu xuất phát từ truyền thuyết Khoa Phụ đuổi theo mặt trời.

Theo truyền thuyết, Khoa Phụ chết vì đói và khát. Trước khi chết, anh vứt bỏ chiếc gậy chống của mình và biến nó thành một lùm đào. Thực ra, tục treo câu đối ngày nay bắt nguồn từ bùa đào (vật phẩm văn hóa dân gian làm bằng gỗ đào).

Vào thời cổ đại, người ta dán bùa đào để xua đuổi tà ma. Sau một thời gian dài phát triển và thay đổi, câu đối được hình thành. Thậm chí, ở một số nơi vẫn còn tục dán bùa đào. Mọi người tin rằng chỉ bằng cách tránh thảm họa, họ mới có thể có một cuộc sống làm việc tốt hơn.

Ngoài ra, dưới đây là một số đồ vật phong thủy nên có trong nhà:

Cóc ba chân ngậm tiền vàng

Cóc ba chân ngậm tiền vàng hay còn được gọi là Thiềm Thừ là một trong những vật phẩm phong thủy luôn luôn được ưu tiên đặt trong nhà. Tượng Thiềm Thừ giúp hóa giải hung thành cát, xua đuổi các vận xấu về tiền tài cho gia chủ.

Chủ nhân có thể đặt đồ phong thủy này trên bàn làm việc, bàn lễ tân, bàn thờ Thổ Địa hay quầy thu ngân của công ty để thu hút vượng khí.

Tốt hơn hết, phong thuỷ đồ dùng trong nhà nên đặt ở các góc đối diện với cửa ra vào, một tượng hướng ra ngoài, một tượng hướng vào trong để có hiệu quả tốt nhất.

Đồng tiền vàng

Đồng tiền vàng cũng là một đồ phong thủy trong nhà mà bạn nên có. Các đồng xu hình trong thường có một ô vuông ở giữa mang ý nghĩa về sự hòa hợp của trời đất.

Để thu về vượng khí, gia chủ có thể buộc ba đồng tiền vàng bằng một sợi dây đỏ để treo ở cửa nhà, trong xe ô tô hay bỏ trong túi.

Ngoài ra, cũng có quan niệm cho rằng, nếu dán 9 đồng tiền vàng vào bàn làm việc thì mọi sự hạnh thông sẽ đến với gia chủ.

Cây Tài Lộc

images

Cây Tài Lộc mang ý nghĩa về sự thăng tiến và may mắn về tiền của. Do đó, gia chủ nên đặt cây trong nhà hay công ty để đem về nhiều điều tốt lành cho gia đình và công việc. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về hướng đặt, vị trí đặt để có hiệu quả tốt nhất.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng đồ đạc phong thủy trong nhà

Trong khi mua đồ phong thuỷ cũng như sử dụng đồ phong thủy, bạn nên lưu ý để tránh phạm phải điều tối kỵ và thu về những vận khí tốt nhất.

Cụ thể như sau:

Đồ phong thủy phải được đặt và trưng bày ở những vị trí trang trọng trong nhà hoặc công ty, tránh những nơi không sạch sẽ hay tối tăm.Nên tìm hiểu và lựa chọn đồ phong thủy hợp với tuổi tác và bản mệnh của gia chủ để tránh những điềm xấu xui rủi.

Phong thủy kê đồ trong nhà hòa hợp với hướng nhà.

Nên vệ sinh và lau chùi thường xuyên để các vật phẩm phong thủy luôn sạch sẽ, sáng bóng, luôn đem lại vận khí tốt lành.

Tránh lựa chọn các đồ vật hay cây xanh có hình dáng sắc nhọn bởi chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vượng khí.

Thường xuyên tiếp thêm nguồn năng lượng cho đồ phong thủy bằng cách tận dụng ánh sáng của mặt trăng, mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link