Tại sao các tiếp viên không về nhà sau khi hạ cánh mà thường ngủ qua đêm ở khách sạn 5 sao?

( PHUNUTODAY ) - Để biết lý do, hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Hiểu lầm của công chúng về tiếp viên hàng không

2

Trong xã hội hiện đại ngày nay, máy bay đã trở thành phương tiện di chuyển rất phổ biến, chúng mang lại sự tiện lợi cho con người.

Những người phục vụ trên các chuyến bay được gọi chung là tiếp viên, những người này có ngoại hình nổi bật, sáng sủa, ăn nói dễ nghe. Có rất nhiều tiếp viên sau khi kết thúc công việc trong ngày không về nhà nghỉ đêm mà trực tiếp đến khách sạn năm sao bên cạnh, ngày hôm sau lại tiếp tục làm việc.

Có nhiều lý do giải thích cho việc này:

1

Nhiều người cho rằng để trở thành tiếp viên hàng không thì điều kiện gia đình vẫn ổn. Hơn nữa trong công việc, bạn có thể có cơ hội gặp gỡ những người cao cấp, thậm chí gặp gỡ những người nổi tiếng trong khoang hạng nhất.

Trên thực tế, các tiếp viên hàng ngày mặc dù ăn mặc sang trọng nhưng họ làm việc rất vất vả, họ thực chất là những người làm công trong ngành dịch vụ. Họ phải đối mặt với đủ loại người mỗi ngày, và một số người có thể không lịch sự, nhưng tiếp viên hàng không vẫn phải nhẹ nhàng đối đãi.

Tuy bề ngoài có vẻ bình tĩnh, nhưng tâm tính của bọn họ nhất định sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, chỉ có thể âm thầm tiêu hóa những stress. Sau khi kết thúc công việc, có một số lý do để không về nhà trong đêm.

Họ bận rộn với lịch trình

3

Một số chuyến bay sẽ không ổn định hoặc bị hoãn, tiếp viên phải điều chỉnh thời gian làm việc sao cho phù hợp với giờ bay nhất có thể. Điều này có nghĩa là chỉ cần máy bay chuẩn bị cất cánh, họ phải đi làm ngay lập tức.

Đôi khi hành khách mất bình tĩnh do chuyến bay bị hoãn và trở nên kích động hơn, tiếp viên phải đứng ra xoa dịu họ và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khác nhau trong suốt chuyến bay. Sau giờ làm việc, họ sẽ rất mệt mỏi và cũng sẽ có một số cảm xúc tiêu cực, và họ tự nhiên không muốn mang những thứ này về nhà.

Một số khách sạn cung cấp phòng ở miễn phí cho tiếp viên, bởi lẽ khi có tiếp viên hàng không ở trong khách sạn có thể nâng cao danh tiếng của khách sạn và thu hút nhiều người đến ở hơn.

Ngoài ra, có một số tiếp viên nhà ở xa sân bay, nếu chạy đi chạy lại chỉ khiến mình thêm mệt mỏi. Hơn nữa, khi các tiếp viên tan sở về cơ bản đã là đêm khuya, họ chỉ có thể bắt taxi về nhà, điều này sẽ gây ra một số nguy cơ về an toàn nên họ thích sống gần đó hơn.

4

Cuối cùng, về nhà muộn chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của cả nhà, để không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi bình thường của cả nhà, các tiếp viên hàng không sau khi tan sở sẽ trực tiếp đến khách sạn nghỉ ngơi, cho dù họ có muốn về nhà, họ sẽ chọn ban ngày về.

Nói tóm lại, công việc của ai cũng không hề dễ dàng, có những công việc tưởng chừng hào nhoáng trong mắt công chúng nhưng thực ra họ cũng phải nỗ lực nhiều hơn. Thực tế, người lao động ở ngành nào cũng không dễ dàng, nhìn bề ngoài thì có vẻ tốt nhưng đằng sau đó chỉ có họ mới biết được nỗi khổ. Thế nên đừng nhìn bề ngoài mà đánh giá một con người, huống chi là một ngành, đặc biệt là tiếp viên hàng không, mọi người nên dành cho mình nhiều sự tôn trọng và thấu hiểu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link