Người xưa dặn: "Trước cửa để 3 thứ chắn lối thần tài, trong nhà đặt 2 vật đuổi tài lộc đi", đó là gì?

12:13, Thứ năm 20/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa thì những vật này sẽ gây xấu cho phong thủy nhà ở nên tránh ngay.

3 thứ trước nhà cản bước thần tài gồm

Vòi nước rò rỉ

Trong phong thủy, nước có vai trò quan trọng để thu hút tài lộc vận may. Thế nhưng vòi nước để trước nhà là thể hiện sự ra đi của tiền tài. Nước chảy nước nhà gây ẩm ướt bẩn thỉu khu vực phía trước là cản bước thần tài, khiến thần tài quay lưng. Do đó tuyệt đối không nên để vòi nước trước cửa nhà. Vòi nước trước cửa là thể hiện tiền bạc ra đi. Nhiều gia đình muốn để vòi nước trước nhà cho thuận tiện sử dụng nhưng điều này là không nên. Vòi nước càng rò rỉ nhiều càng nguy hại cho phong thủy. Thực tế vòi nước gây tốn nước, ướt át trước nhà gây nguy hại và làm bẩn nhà.

Vòi nước trước nhà gây xấu phong thủy

Vòi nước trước nhà gây xấu phong thủy

Thùng rác

Thùng rác rất hôi thối nếu để phía trước nhà vừa làm mất mỹ quan ngôi nhà vừa gây xấu về phong thủy. Thùng rác dẫn tới việc ruồi muỗi, tà khí bay vào nhà làm ảnh hưởng tới đời sống con người ảnh hưởng tới sinh hoạt. Mùi hôi thối và ruồi muỗi khiến gia chủ ốm đau mệt mỏi. Xú uế của thùng rác sẽ chặn lối thần tài do đó gia đình sẽ giảm vận may. Trong phong thủy thì của cải tài lộc chỉ đi qua cửa sạch, cửa nhiều phúc. Do đó cần tuyệt đối tránh không để thùng rác trước cửa nhà. Nếu thùng rác công cộng để phía trước nhà bạn nên đậy nắp và dọn dẹp khu vực quanh đó sạch sẽ.

Thùng rác hôi thối ảnh hưởng đời sống

Thùng rác hôi thối ảnh hưởng đời sống

Gương trước cửa

Gương có tính phản chiếu do đó khi quan thần đi qua thấy gương sẽ không vào nhà. Gương là vật không hề dễ dùng, phải là người hiểu biết về phong thủy mới có thể vận dụng chúng. Do đó cẩn thận khi treo gương bát quái hoặc bất cứ chiếc gương nào trước nhà, không cẩn thận lại mất tài lộc vì treo sai. Gương khi dùng phải nhờ thầy cao tay có kinh nghiệm hãy nên dùng đừng tự ý treo ở cửa.

2 thứ trong nhà đuổi tài lộc là:

Tranh thú dữ

Tranh thú dữ là những bức tranh vẽ hình ảnh mãnh thú dữ như đang cắn xé, vồ mồi... Những bức tranh này gây ức chế thần kinh có tính kinh dọa nên không thiện lành. Bức tranh này khiến con người có năng lượng tiêu cực, dễ kích động gây nóng nảy nên gia đình dễ bất hòa, các mối quan hệ thêm nặng nề khó khăn. Vì thế phong thủy tuyệt đối không treo tranh thú dữ trong nhà. Những bức tranh này còn có thể khiến một số người "yếu bóng vía" cảm thấy sợ hãi dẫn tới việc ăn ngủ không ngon nên ảnh hưởng sức khỏe.

Tranh thú dữ gây sát khí

Tranh thú dữ gây sát khí

Vật kiếm dao nhọn

Vật nhọn dao kiếm gây ra sát khí. Nếu trong nhà có những vật này thì gia đình đằng đằng sát khí sẽ kích thích năng lượng tiêu cực khiến con người dễ nổi nóng cãi vã, mệt mỏi. Do đó trong phong thủy tuyệt đối không nên trang trí những vật nhọn trong nhà như dao kiếm các loại đầu động vật có sừng nhọn, các vật kỳ dị, các đồ dùng có chĩa mũi nhọn cũng nên tránh để trong nhà. Trong nhà muốn hài hòa tốt lành nên dùng vật không có góc nhọn, góc nên tròn thể hiện sự hài hòa không tạo sát khí, không có tính kích thích.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên