Xào rau muống đừng chỉ cho tỏi: Thêm 1 thứ này sẽ giòn ngon như nhà hàng

09:27, Thứ năm 20/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Rau muống xào là món ăn dân dã rất thân thuộc trong bữa cơm người Việt. Dưới đây là cách xào rau muống chuẩn vị nhà hàng, người kén ăn đến đâu cũng mê tít.

Rau muống xào là món ăn dân dã rất thân thuộc trong bữa cơm người Việt. Dưới đây là cách xào rau muống chuẩn vị nhà hàng, người kén ăn đến đâu cũng mê tít.

Mẹo nhỏ giúp xào rau muống xanh mướt giòn rụm

+ Nguyên liệu:

- Rau muống: 1 bó

- Tỏi: 5 nhánh

- Muối, bột canh, bột ngọt

- Dầu ăn

- Chanh

+ Cách thực hiện món rau muống xào tỏi

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần làm sạch rau muống, nhặt bỏ những phần cuống già, lá sâu. Nếu cọng rau dài quá, bạn có thể ngắt thành từng khúc khoảng 8 đến 10cm. Sau đó, đem ngâm nó với nước muối pha loãng tầm khoảng 10 phút rồi rửa với nước sạch 3 lần. Sau đó vớt ra, để ráo nước.

Tỏi cần lột vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Có nhiều cách để tạo ra được đĩa rau muống xào thơm ngon, giòn, xanh mướt

Có nhiều cách để tạo ra được đĩa rau muống xào thơm ngon, giòn, xanh mướt

- Bước 2: Xào rau muống thơm ngon

Ở đây có nhiều cách để tạo ra được đĩa rau muống xào thơm ngon, giòn, xanh mướt.

- Cách 1 bạn có thể xào trực tiếp trên lửa to. Lấy một chiếc chảo rộng và đặt lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn sau vào đun nóng. Tiếp cho tỏi đã băm vào đảo đều cho đến khi ngả vàng. Tiếp nữa cho rau muống vào xào, để lửa to, đảo đều nhanh tay chừng 1 phút, sau đó bạn nêm bột canh, bột ngọt vào sao cho vừa với khẩu vị. Đảo thêm khoảng chừng 2 phút cho rau chín rồi tiến hành tắt bếp. Bày rau ra đĩa, cuối cùng là vắt nước cốt chanh lên trên là hoàn thành rồi.

- Cách 2 bạn có thể luộc sơ trước khi xào. Bước đầu tiên đó là bạn cần luộc sơ rau muống rồi vớt ra để ráo. Sau đó tiến hành như bình thường, cho dầu vào chảo và phi thơm tỏi lên, đến khi ngả vàng thì sẽ tiến hành cho rau vào rồi đảo đều tay, nêm thêm gia vị như cách 1 rồi đảo đến khi rau chín thì tắt bếp. Bày ra đĩa, vắt chanh lên trên là đã xong.

Bạn có thể thêm 4-5 ngọn rau ngổ vào xào cùng rau muống, đảm bảo món rau sẽ cực kỳ thơm, nâng tầm vị món ngon.

Một số lợi ích sức khỏe của rau muống

- Tăng cường hệ miễn dịch: Rau muống là nguồn cung cấp lượng vitamin C dồi dào, hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch. Do đó, bổ sung rau muống vào trong khẩu phần ăn có thể giúp con người ngăn ngừa bệnh cúm và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

- Giảm mất ngủ: Rau muống được nghiên cứu chỉ ra là một loại rau có thể ngăn ngừa chứng mất ngủ. Trong loại rau này có chứa các yếu tố an thần nên dễ dàng có thể làm người bệnh buồn ngủ và giúp ngủ ngon hơn.

- Hạn chế táo bón: Nếu bạn tiêu thụ rau muống thường xuyên sẽ giúp dịu chứng táo bón vì loại rau này có chứa nhiều chất xơ. Ngoài ra, một số dưỡng chất trong rau muống còn có đặc tính giải độc, giúp cơ thể giảm đau ở các vết loét và chăm sóc da.

Rau muống có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Rau muống có nhiều lợi ích cho sức khỏe

- Ngăn ngừa thiếu máu: Các nghiên cứu chỉ ra trong rau muống chứa lượng lớn chất sắt, giúp ngăn ngừa được bệnh thiếu máu. Cứ trong 100 gam rau muống sẽ cung cấp khoảng 2,5mg sắt, vì vậy đây là loại rau tốt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

- Tốt cho mắt: Rau muống còn có chứa rất nhiều vitamin A, đây là nguồn dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với mắt, giúp cải thiện thị lực. Vì vậy, bạn có thể bổ sung rau muống vào thực đơn hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm