Đặt thùng gạo cứ '2 kín– 1 đầy', của cải chẳng lo thiếu hụt, gia chủ buôn bán trúng to

( PHUNUTODAY ) - Thùng gạo đại diện cho sự no đủ, sung túc của gia đình, do đó gia chủ nên giữ cho thùng gạo luôn "2 kín - 1 đầy" để phúc lộc gia đình được bền vững.

Gạo là thứ lương thực không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của gia đình người phương Đông, hũ (thùng, xô) đựng gạo từ đó cũng trở thành vật dụng quen thuộc trong căn bếp. Ngày nay, ngoài loại hũ bằng sành, sứ,... người ta còn sản xuất ra hũ gạo với nhiều chất liệu, kiểu dáng tiện dụng khác nhau như bằng nhựa, gỗ, inox,...

Dù có dùng chất liệu nào thì trong phong thủy, hũ gạo cũng có một vai trò quan trọng, đặc biệt là đối với tài vận, tiền bạc và con đường kinh doanh làm ăn của gia chủ. Theo quan niệm xưa, để tiền vào như nước, công việc thuận lợi phát đạt, khi đặt hũ gạo trong nhà, gia chủ nên chú ý những điều sau đây.

dat-thung-gao-dung1

Giữ thùng gạo '2 kín– 1 đầy'

Hũ/thùng gạo phải được để "2 kín": Đậy kín, để nơi kín

Chưa nói đến khía cạnh phong thủy, ngay trên thực tế, nên đặt hũ gạo ở những nơi sạch sẽ, cao hơn mặt đất, đậy kín để tránh bụi bẩn, chuột gián, ẩm mốc có thể "tấn công" làm gạo nhanh hỏng, không tốt cho sức khỏe.

Trong phong thủy, Người Á đông quan niệm rằng việc kê cao hũ gạo sẽ thể hiện sự quý trọng và bảo vệ tài lộc của gia đình. Hũ gạo chính là cái kho cất giữ tài lộc thịnh vượng của gia đình, bởi vậy ngoài việc kê cao, còn phải cất ở nơi kín đáo, nhất định không nên để người lại nhìn thấy ngay khi bước vào cửa. Tốt nhất nên đặt hũ gạo ở một vị trí khuất nhưng dễ lấy ở trong bếp. Nếu không tài lộc rất dễ bị hao hụt, kinh tế đi xuống. Tốt hơn hết nên đặt thùng gạo ở vị trí khuất trong nhà bếp nhưng dễ lấy.

- Tuyệt đối không để hũ/thùng hết gạo

Việc để thùng/hũ gạo hết sạch sẽ chẳng khác nào thể hiện rằng gia đình đang mất đi tài lộc, thịnh vượng bởi theo phong thủy, hũ gạo là vật chứa đựng mang ý nghĩa tốt lành, vận may nên không được để trống rỗng. Nếu gạo trong thùng hết nhẵn thì chắc khác nào tiền vừa vào cửa trước đã ra cửa sau. Vì vậy khi thấy thùng gạo sắp hết, gia chủ nên mua tiếp đợt gạo mới để đổ đầy thùng để tránh thất thoát tài lộc.

Tốt nhất, nên đổ đầy hũ gạo khi chỉ còn một nửa cho chắc ăn và nên dùng hũ gạo sâu (tượng trưng cho sự no đủ) để luôn giữ vận may trong nhà và tránh những điều xui xẻo không đáng có. Thêm một điều nữa, không nên để ai đổ sạch hũ gạo đi, vì đây là điều kị trong phong thủy.

Vị trí tốt nhất để đặt thùng gạo

Thùng gạo thường được đặt ở khu vực nhà bếp để tiện sử dụng, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể kê đặt lung tung ở không gian này. Phong thủy xưa quan niệm rằng, lúa gạo được trồng lên từ đất nên thùng gạo sẽ thuộc hành Thổ.

dat-thung-gao-dung

Theo ngũ hành, hướng Đông và Đông Nam là hành Mộc. Mộc khắc Thổ nên đây là hai hướng không thích hợp để đặt thùng gạo. Gia chủ nên tránh hai vị trí này để không làm tài lộc đi xuống. Trong khi đó, hướng Tây và Đông Bắc là hướng thuộc hành Thổ nên thích hợp để đặt thùng gạo.

(*) Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link