Dọn nhà đón Tết, bỏ ngay 5 loại cây chậu hoa này kẻo tài lộc hao tổn, vận xui đeo bám cả năm

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy đây là những loại cây mà bạn nên bỏ khỏi nhà nhất là khi chuẩn bị đón năm mới để tránh mang xui rủi của năm cũ sang năm mới

Cây cảnh và vật trang trí là vô cùng quan trọng với nhiều gia đình. Thế nhưng giữa sở thích thẩm mỹ và quan niệm phong thủy thì có những điểm tương đối lệch nhau. Nếu bạn thích những loại cây hoa dưới đây thì nên xem xét bởi theo góc độ phong thủy chúng cực kỳ xấu cho tài vận của gia đình bạn:

hoa-gia-trang-tri-trong-nha

Những loại cây giả trang trí trong nhà và quanh nhà

Nhiều gia đình dùng cây giả trang trí nhà cửa như cây bằng vải, hoa lụa. Cây giả có ưu điểm là không cần chăm sóc, cây làm công nghệ cao khá giống cây thật. Tuy nhiên chúng lại hay hút bụi bẩn và hơn nữa chúng không có năng lượng tích cực. NHững cây giả thường có năng lượng âm ảnh hưởng tới dương khí trong gia đình. Do đó theo phong thủy thì cây giả trong nhà không tốt cho tài vận của gia chủ.

Vì vậy đón năm mới hãy bỏ ngay những cây trang trí giả để không khí gia đình tươi mới, tran đầy năng lượng, khởi động một năm mới bình an tốt lành và may mắn.

hoa-kho-trang-tri

Cây khô héo, hoa khô

Hao khô cây khô đôi khi cũng là sở thích và cũng có nhiều nét thẩm mỹ nghệ thuật. Do đó nhiều người trưng hoa khô, cây khô trong nhà để tạo sự độc đáo.

Tuy nhiên khi cây và hoa đã bị khô thi chúng chuyển từ năng lượng dương thành năng lượng âm. Do đó những người yêu thích hoa khô cây khô mà trưng bày nhiều loại này trong nhà thường mang cảm giác u buồn, u ám, không tốt cho phong thủy tài lộ của gia đình. Do đó hãy loại bỏ cây khô hoa khô ra khỏi nhà bạn. Nếu đó là kỷ vật hãy gói gọn lại bọc kỹ hoặc trưng bày ở phòng riêng biệt.

Những cây có ý nghĩa u buồn

Có những loại hoa cây cảnh đẹp nhưng không mang lại năng lượng vui vẻ tích cực cho gia chủ. Ví như cây hoa bỉ ngạn, cây hoa cúc trắng, bồ công anh... Do đó hãy mang chúng ra khỏi nhà để đón một cái Tết nhiều năng lượng và vui vẻ, tạo cơ hội cho một năm mới tốt lành nhiều năng lượng và dồi dào sức khỏe, thành công.

Cây hoa có độc

Những loại cây hoa có độc có thể khiến người già trẻ nhỏ không may trúng độc. Điều đó sẽ khiến cho phong thủy gia đình xấu đi. Vì thế hãy kiểm tra lại ngay những loại cây có độc đang ở trong nhà như trúc đào, trạng nguyên, ngô đồng...

hoa-gai-tren-ban-tho

Cây và hoa giả, cành vàng lá ngọc trên ban thờ

 Một trong những loại cây và hoa trang trí ban thờ mà nhiều người không để ý khi dọn dẹp đón Tết đó lại chính là cây hoa trên ban thờ. Theo phong thủy đặt hoa và cây giả trên ban thờ là không trang nghiêm. Chúng không có ý nghĩa thờ cúng nhưng chúng nằm ở không gian thờ. Do đó hãy loại bỏ những loại bình hoa, cây cảnh giả trên ban thờ. Ban thờ chỉ đặt hoa tươi và đồ cúng phẩm ăn được, tránh dùng đồ giả đồ tượng trưng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link