Đón năm mới dù giàu hay nghèo cũng nên trồng 1 cây này, dễ sống lại hút tài lộc cực hợp phong thủy 2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây cảnh dễ trồng dễ sống và phổ biến ở Việt Nam và rất hợp mệnh năm Giáp Thìn 2024

Trồng cây đón năm mới hoặc trồng cây đầu năm là một việc làm mang lại nhiều may mắn tốt lành. Đó là bởi cây xanh mang lại năng lượng tích cực cho gia đình, làm sạch không khí hút bụi mịn trong nhà. Cây xanh phong thủy còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc, hỗ trợ gia tăng tài vận cho gia chủ.

Năm 2024 là một năm mang tính phát triển mạnh mẽ, mang con giáp linh vật rồng và mệnh Hỏa. Cây cảnh thuộc mệnh mộc và màu xanh của mệnh mộc rất hợp cho năm 2024, đó là màu sắc chủ đạo may mắn cho năm Giáp Thìn 2024.

cay-ray-voi-tai-loc

Trong những loại cây cảnh phong thủy hợp cho năm 2024 thì cây ráy voi rất nổi bật được nhà giàu ưa trồng. Đó là vì lá ráy voi to, mang ý nghĩa thu hút tài lộc tốt lành. Ráy voi lại là loại cây rất dễ trồng dễ sống, phù hợp môi trường trong nhà và thời tiết Việt Nam. Ráy voi có màu xanh từ lá tới thân mang mệnh mộc hợp cho năm mệnh hỏa.

Là ráy voi và thân to chứng tỏ cây thu hút nhiều năng lượng trời đất. Thế nên nếu trồng cây ráy voi trong nhà theo phong thủy là thu hút rất nhiều may mắn tài lộc. Theo phong thủy lá cây càng to càng hút nhiều năng lượng mang lại năng lượng dương phát triển cho gia chủ, giúp gia đình thịnh vượng phát tài, làm ăn gặp nhiều may mắn, tiền tài như nước, vạn sự hanh thông. 

ray-voi-hut-tai-loc

Nên trồng ráy voi năm 2024

Ráy voi là cây thuộc họ khoai môn, mọc tự nhiên hoang dã, lá cực to. Trong nhóm cây cảnh lá to thì ráy voi là cây hoành tráng bậc nhất. Dáng lá ráy voi rất đơn giản nhưng chúng ngửa lên hút tài khí đất trời. Những chiếc lá ráy voi có kích thước to rộng như bàn tay người chứa đựng được nhiều tài lộc. Lá cây ráy voi càng xanh càng to thì càng nhiều sức sống, càng may mắn, càng thịnh vượng. Cây lớn và xanh là điềm lành cho gia chủ. 

Cây ray voi to lớn thể hiện môi trường sống có nhiều tốt lành, phú quý thịnh vượng thì cây mới tốt. Theo góc nhìn phong thủy, sự xanh tốt, xum xuê của cây cối trong nhà tượng trung cho thịnh vượng, chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia đình. 

Những cây mang mệnh mộc xanh tốt như ráy voi được lựa chọn là cây cảnh chủ đạo cho năm Giáp Thìn, năm mang mệnh Phú Đăng Hỏa. Hơn nữa ráy voi cực dễ trồng trong nhà vì chúng lên xanh tốt và sống quanh năm, nhiều năm mà không cần chăm bón cầu kỳ.

trong-ray-voi

Cách trồng ráy voi cho tốt phong thủy

Bạn có thể trồng ráy voi trước khi đón năm mới để mang lại không khí tốt lanh sự hoành tráng khi đặt cây trong nhà. Hoặc bạn có thể trồng cây nhân dịp Tết trồng cây đầu năm. Chăm sóc ráy voi tương đối đơn giản, bạn chỉ cần chú ý vài điểm sau:

Chú ý ánh sáng cho cây ráy voi:  Ráy voi hợp ánh sáng và chịu được bóng râm, nên trồng cây ngoài trời hay trong nhà đều được. Khi thấy cây sẫm màu thì nên mang cây ra hứng sáng nhiều hơn. 

Đất trồng ráy voi: Cây ráy voi không yêu cầu khắt khe về đất tuy nhiên bạn nên chọn đất mùn và luôn ẩm ướt thì cây sẽ phát triển tốt hơn, đặc biệt khi trồng trong chậu. Tuy nhiên bạn cũng không cần cho quá nhiều nước như kiểu cây bán thủy sinh, chỉ cần tưới ẩm ướt liên tục là được. Khi cây ướt liên tục sẽ khiến cho ruồi muỗi phát triển không phù hợp cho cây trong nhà.

Nước tưới cho ráy voi: Mặc dù ráy voi ưa ẩm nhưng khi trồng trong nhà nên hạn chế ẩm liên tục để tránh ruồi muỗi.  Cây ráy voi kỵ nhất tình trạng khô hạn nên không bao giờ để đất trong chậu khô hoàn toàn

Nhiệt độ cho ráy voi: Ráy voi chịu được khí hậu nhiệt đới, khi quá lạnh cây sẽ tàn và năm sau mọc trở lại. 

Chăm bón ráy voi đơn giản nhưng chúng có kích thước lớn nên ăn nhiều. Do đó hãy bón phân bón có hàm lượng nitơ cao, hòa tan trong nước hai đến ba tuần một lần hoặc thường xuyên tưới nước gạo, nước thải bể cá...

Năm 2024 là một năm chuyển mình cho nhiều người. Cây ráy voi cũng là một cây phong thủy tốt lành cho nhiều người. Hãy trồng ngay một chậu này nhé.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link