Người xưa nói: Mắt phu tử, bạc vàng như nước, nam thì giàu có, nữ thì mệnh phụ. Mắt phu tử là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan điểm của người xưa, hình dáng tướng mạo nét mặt, khung xương, bàn tay liên quan tới vận mệnh một người. Trong đó những người có "mắt phu tử" thì sẽ có mệnh giàu sang, số tốt.

Mắt phu tử là gì?

Trong nhân tướng học, bàn tay và những đường vân trong bàn tay thể hiện số phận giàu sang nghèo hèn, hạnh phúc hay khổ sở của một người. 

Trong lòng bàn tay thì các đường chỉ tay liên quan tới tài vận, giàu sang học thức, hôn nhân, tuổi thọ ngắn dài. Các đường vân tay rất đặc biệt khó mà trùng lặp giữa hai người với nhau, chúng mang nét riêng của từng cá nhân, đại diện cho cá thể thế nên người xưa dùng vân tay để xem cuộc đời một người.

nguoi-xua-mat-phu-tu

Trong bàn tay, ở ngón tay cái có đường vân tay giữa hai đốt mà hình thành một đường vòng cung như con mắt thì đó gọi là vân mắt phu tử. Mắt phu tử ở đây không phải là đôi mắt nhìn của chúng mà chính là đường vân tay. Vân tay này tạo ra hình dáng như con mắt vậy. 

Dân gian còn gọi là đó mắt khổng tước hay mắt Phật, mắt phượng. Chính vì thế nên đường vân tay này biểu trưng cho sự giàu sang phú quý, tốt lành. Thông thường đường vân này chỉ có ớ ngón tay cái và còn gọi là đường mắt Khổng Tử. Điều đó càng cho thấy đường vân này được nhân tướng học người xưa đánh giá cao, thể hiện sự tri thức, tài năng và số mệnh giàu sang tuyệt vời. 

mat-phu-tu

Ý nghĩa của mắt phu tử

Người xưa cho rằng bất cứ nam hay nữ có mắt phu tử chứng tỏ là Văn khúc tinh hạ phàm, đây là những người tài hoa, văn chương giỏi giang, phú quý đại cát đại lợi. Những người này báo hiệu một cuộc sống giàu sang, số tốt lành, càng về hậu vận càng tốt. Nếu đường vân mắt phu tử rõ ràng hoàn chỉnh thì số mệnh càng tốt, càng có tài lộc. Còn nếu đường vân mắt phu từ không hoàn chỉnh, bị đứt đoạn thì lại là người nhạy cảm tâm hồn mong manh và dễ bị những điều nhỏ nhặt trong đời sống làm phiền lụy suy yếu. 

Những người có mắt phu tử là những người đáng tin cậy làm anh em thì anh em tốt, làm bạn bè thì trung thành, làm quân thần thì trung nghĩa, làm con thì hiếu thuận. Do đó những người có mắt phu tử thường đượ đánh giá cao được tin tưởng giao cho những việc lớn và thường họ dẫn dắt thành công, thuận buồm xuôi gió.

phu-nu-dep-tuong-mat-phu-tu

Mắt phu tử ở nam giới thể hiện họ là những người thành công trên đường quan lộ kinh doanh. Họ là những người sẽ tạo ra dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp gặt hái thành công và kiếm nhiều tiền, nhiều vàng bạc, giúp đỡ người khác. Những người này thường thông minh xuất chúng từ nhỏ, là anh hùng quân tử, nhiều dũng khí, tự tin và không khuất phục khó khăn. Họ là những người đàn ông mà phụ nữ khi trao gửi cuộc đời cho họ sẽ hạnh phúc được chở che an toàn. 

Mắt phu tử ở nữ giới thể hiện số phận phu nhân quý tướng. Những người phụ nữ có mắt phu tử sẽ có hôn nhân tốt lành, lấy được chồng tốt. Những người này có số phận giàu sang, sống hạnh phúc, con cháu sum vầy, họ thường được sinh ra hoặc gà vào gia đình hào môn. Cuộc đời những người này thường không phải mệt mỏi về tiền bạc. Họ là những người vợ tốt vượng phu ích tử, đàn ông lấy được thì an bình một đời.

Mắt phu tử xuất hiện ở cả tay trái và tay phải thì tài vận càng tốt bởi táy trái biểu thị cho phần đời trước, tay phải biểu thị cho nửa đời sau. Những người có mắt phu tử trở thành điểm tướng mạo tuyệt vời trong mắt người xưa.

Bây giờ trong nhân tướng học cũng nhắc tới mắt phu tử, điều đó vẫn biểu thị cho sự tốt lành. Tuy nhiên 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn