11 vị trí trong nhà nhớ đừng treo gương kẻo mang lại xui xẻo, làm mãi không giàu

( PHUNUTODAY ) - Gương là vật dường như không thể thiếu trong mỗi nhà. Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng thích hợp để treo gương.

Ở tài vị hoặc đối diện thần linh

Tài vị chính là vị trí tài lộc trong ngôi nhà, thường là góc đối diện với cửa ra vào. Chẳng hạn cửa ra vào ở phía tay phải ngôi nhà thì tài vị chính là phía góc trái của ngôi nhà. Vị trí này thích hợp để đặt linh vật may mắn, không thích hợp treo gương.

Không ít người nhầm tưởng rằng treo gương đối diện thần linh sẽ nhân đôi sự ảnh hưởng của vị thần đó. Nhưng theo phong thuỷ, điều này sẽ gây phản tác dụng vì đó được coi là hành động không tôn trọng thần linh.

Trong bếp

Bếp là nơi Hoả vượng, đặc tính của Hoả là phiêu diêu bất định, nương theo làn do. Trong phòng bếp nếu đặt gương thì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ, gây ra chứng đau đầu, nóng gan hoặc các chứng bệnh về tim mạch.

Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình có thể cảm thấy buồn bực khó chịu, không có tinh thần làm việc, dễ thức khuya hoặc mất ngủ.

Phía trên cửa chính

Vị trí này không nên treo gương bởi đây là đại kị. Cửa chính là nơi thu nạp khí, thu nạp ánh sáng, chính là ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà.

Nếu bạn treo gương ở ngay phía trên cửa chính thì ánh sáng có thể sẽ được hút vào nhà nhiều hơn nhưng có thể sẽ bị phản ra ngoài nữa. Như vậy thì ánh sáng và không khí không thể thuận lợi vào nhà.

Đối diện với giường ngủ

Nhiều gia đình đặt bàn trang điểm ở ngay cuối giường, có gương chiếu thẳng vào giường ngủ. Người ta kiêng kị treo gương ở vị trí này là bởi khi đêm xuống, gương có thể hình thành quang sát, ảnh hưởng rất xấu đến giấc ngủ cũng như sức khoẻ của gia chủ.

Đối diện cửa chính trong nhà

Nhiều người vì muốn nhà rộng và sáng hơn nên đã lắp gương ở bức tường đối diện với cửa chính phía trong ngôi nhà.

Vị trí này không nên đặt gương bởi dễ dẫn đến hoạ phá tài. Có thể là kẻ trômj nhòm ngó, nhà dễ bị mất đồ. Bên cạnh đó, làm vậy thì trong nhà diễn ra hoạt động gì, người đứng ở ngoài cũng dễ dàng nhìn thấy, mất đi sự riêng tư.

Ở cuối hành lang trong nhà

Đặt gương vị trí này là phạm đại kị, sẽ khiến cho người trong nhà học hành, làm việc kém suôn sẻ, gặp phải nhiều khó khăn trắc trở, khó thành công.

Trong công việc, gia chủ có thể thường xuyên phải di chuyển, đi lại nhiều, xuất hành xa, đi công tác liên miên.

Treo gương trên trần nhà

Đây là một ý tưởng phá cách trong thiết kế nội thất nhưng có thể khiến gia chủ làm việc bất thuận, dễ mắc phải sai lầm, tin lầm người, gặp đủ chuyện thị phi thất thiệt do bị kẻ tiểu nhân hãm hại.

Trong văn phòng

Văn phòng làm việc, nhất là phòng của tổng giám đốc không nên treo gương vì nó dễ khiến cho công ty trở nên hỗn loạn, quản lý thiếu chặt chẽ, người dưới bất tuân mệnh lệnh của người trên, tranh đấu vì danh lợi diễn ra thường xuyên.

Nơi dư thừa ánh sáng

Treo gương ở nơi có đủ ánh sáng hoặc dư thừa ánh sáng thì có thể sẽ phản tác dụng, gây hoạ cho chính mình.

Thư phòng, phòng làm việc.

Theo phong thuỷ, không gian này không thích hợp để treo gương. Nó có thể khiến trẻ nhỏ học lệch, đa phần học tốt môn xã hội, kém môn tự nhiên, cũng dễ dẫn đến tình trạng yêu sớm ở con trẻ.

Với người lớn thì treo gương trong phòng làm việc dễ kích hoạt đào hoa xấu, không tốt cho đường nhân duyên.

Treo gương quá lớn ở phòng khách

Phòng khách thường là nơi được ưu tiên treo gương nhưng gương quá lớn thì không phù hợp.

Ngày nay phòng khách thường thông với ban công, ánh sáng từ ban công rất nhiều. Nếu phòng khách treo thêm gương lớn thì ánh sáng chiếu vào sẽ bị khúc xạ cắt ngang và hình thành quang sát, khiến cho người trong nhà dễ cảm thấy đau đầu chóng mặt.

Nhất là nếu phía ngoài ban công là hồ, sông chảy qua thì càng không nên lắp gương ở phòng khách.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link