Người xưa nói rồi: ''Hãy đặt 2 bảo bối dưới gối, bạn sẽ không bao giờ nghèo khó'', 2 bảo bối đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 2 “bảo bối” thường đặt dưới gối của người xưa để mong có một tương lai phú quý.

Sách

Những món đồ được đặt dưới gối, có nghĩa là bên trong ẩn ý sẽ có nhiều tiền. Khi còn đi học đã bao giờ bạn thực hiện một thao tác như thế chưa? Ví dụ như khi bạn cảm thấy việc nhồi nhét nên bạn sẽ gối đầu lên sách, mong rằng những kiến thức sẽ được chuyển qua đầu.

Đây chính là một câu nói đùa nhưng cũng thể hiện sự hiểu biết của chúng ta. điều này cũng cho thấy rằng việc học tích lũy thông thường là rất quan trọng, kê sách dưới đầu gối, đại diện cho một lời chúc của người xưa đối với các học giả, mong rằng các học giả có thể thành danh và làm rạng danh tổ tiên.

Thực tế thì sách vở kê dưới gối, sẽ ảnh hưởng đến cột sống. Thế nên bạn phải đặt sách dưới gối làm sao không nên qua cao. Đọc sách khi ngủ cũng rất tốt, có tác dụng trấn an tinh thần, thúc đẩy giấc ngủ, sau khi đọc xong có thể dễ dàng đặt sách dưới gối.

tuc-dat-tien-xu-duoi-goi-de-cau-tai-loc-cua-nguoi-xua-114254

Đặt tiền xu dưới gối

Đối với người xưa, tiền xu là loại có mệnh giá nhỏ nhưng lại được lưu hành rộng rãi nhất. Một số gia đình sẽ treo 22 đồng tiền ngũ hoàng trong nhà hoặc đeo trên người. Từ xa xưa khi chuyển đến nhà mới, người ta thường đặt một vài đồng xu dưới gối, một mặt để mang lại ổn định cho gia đình.

Tiền xu được biết đến là có tác dụng xua đuổi những xui xẻo trong cuộc sống. Nhờ vậy mà con người càng chú trọng tới ý nghĩa của đồng tiền này hơn. Mặt khác, theo quan điểm của phong thủy, tiền xu có hình tròn, tượng trưng cho việc của cải lưu thông. Tuy nhiên, số lượng tiền xu không thể đặt tùy tiện. Theo quan niệm của cổ nhân, 8 hoặc 16 xu là thích hợp nhất.

muon-biet-1-gia-dinh-hung-thinh-hay-lun-bai-chi-can-nhin-vao-3-viec-nay1561629400

Tác dụng khi bỏ đồng xu dưới gối

Tác dụng đầu tiên chính là mang đến sự ổn định.

Sau khi kê tiền xu dưới gối thì sẽ giúp người lớn tuổi ngủ ngon hơn. Điều này xuất phát từ quan niệm lâu đời. Người ta cũng cho rằng điều này giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn, tốt cho sức khỏe.

Thu hút sự may mắn

Dân gian cho rằng đặt tiền xu dưới gối là điềm lành, bởi chúng đại diện cho tiền bạc. Thế nên việc đặt tiền dưới gối thay cho ước mơ một ngày nào đó mình sẽ giàu có lên.

dat-bao-boi-duoi-goi

Thu hút sự giàu có

Theo quan niệm của tổ tiên thời xưa thì việc có tiền dưới gối còn thể hiện cho ước mớ sớm muộn cũng sẽ thành thật. Hay hiểu cách khác, người ta cho rằng việc nằm mơ thấy tiền tài đến khi thức giấc có tiền dưới gối là biến ước mơ thành thực tế.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo gửi đến Quý độc giả, nó có thể không phù hợp với xã hội hiện đại!

Theo:  xevathethao.vn copy link