Đem trứng luộc ngâm với coca có ngay món ăn thơm ngon, lạ miệng, già trẻ đều thích

( PHUNUTODAY ) - Thay vì chế biến trứng theo cách thông thường, bạn hãy thử món trứng ngâm coca này xem sao nhé.

Trứng là nguyên liệu nấu ăn phổ biến, dễ chế biến. Bạn có thể làm nhiều món từ trứng, đơn giản nhất là trứng rán, trứng luộc, canh trứng... Ngoài ra, trứng cũng có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác để tạo ra các món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho bữa cơm gia đình.

Thông thường, các bà nội trợ đã quá quen với món trứng ngâm tương. Trứng được luộc chín rồi đem ngâm trong nước tương (cùng một số gia vị khác). Trứng ngâm tương có hương vị đậm đà, thơm bùi có thể sử dụng với cơm trắng hoặc mì đều thích hợp. Tuy nhiên, thay vì cách ngâm tương thông thường, hôm nay bạn hãy thử món trứng ngâm coca nhé. Trứng ngâm coca có hương vị đậm đà, thơm ngon, mới lạ, đảm bảo sẽ rất tốn cơm.

Hãy tham khảo công thức làm món trứng ngâm coca dưới đây.

Nguyên liệu

10 quả trứng gà, 500ml coca, 70ml nước tương, hoa hồi, quế.

Cách làm

Cho trứng vào nồi và luộc chín hoàn toàn. Khi trứng chín thì vớt ra ngâm vào bát nước lạnh để trứng nguội và dễ bóc vỏ.

trung-ngam-coca-01

Đổ coca và nước tương vào nồi. 

trung-ngam-coca-02

Thêm vài nhánh hoa hồi và một mẩu quế vào nồi.

trung-ngam-coca-03

Bỏ trứng vào nồi và bật bếp đun lửa lớn.

trung-ngam-coca-04

Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun trong 15 phút. Sau đó tắt bếp và để nguội.

trung-ngam-coca-06

Trứng mới nấu sẽ chưa ngấm gia vị. Bạn nên chờ trứng nguội rồi đổ ra bát lớn, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm hoặc bỏ vào hộp có đậy nắp. Cho bát trứng vào ngăn mát tủ lạnh và để qua một đêm. Như vậy, trứng sẽ ngấm gia vị và trở nên thơm ngon, đậm đà hơn.

trung-ngam-coca-08

Khi ăn bạn chỉ cần lấy trứng ra là được. Món này tương tự như món trứng ngâm nước tương thông thường nhưng thay phần nước tương bằng coca nên hương vị cũng sẽ có sự khác biệt.

trung-ngam-coca-09

Lưu ý, thời gian luộc trứng tùy thuộc vào kích thước của quả trứng. Thông thường, với trứng nhỏ thì sẽ mất 8-9 phút để trứng chín hoàn toàn; với trứng lớn hơn, thời gian luộc là khoảng 10 phút. Bạn không nên luộc trứng quá lâu.

Trứng ngâm coca có thể bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần trong vòng 3-4 ngày. Càng để lâu trứng càng có hương vị đậm đà.

Theo:  xevathethao.vn copy link