Rã đông thịt lợn đừng cho vào ngâm nước, làm theo cách này rã đông nhanh mà thịt vẫn tươi

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều chị em cho rằng để rã đông thịt nhanh thì cho vào nước ngâm là hợp lý. Tuy nhiên, cách này không thật sự đúng.

Cách ngâm thịt trong nước thực ra tốc độ rã đông vẫn rất chậm mà cách này còn khiến thịt bị nhạt đi. Nếu như muốn thịt rã đông nhanh, vẫn đảm bảo được độ tươi ngon thì bạn nên áp dụng những cách này.

Ngâm thịt trong nước muối

Trước tiên bạn chuẩn bị một chậu nước sạch, cho 1 thìa muối vào, cho thịt lợn đã đông lạnh vào và bắt đầu ngâm. Cách này giúp cho thịt lợn mềm trong khoảng 10-20 phút.

Sau đó bạn lấy ra xem có thể thái được không. Tuy thịt lợn không được rã đông hoàn toàn nhưng miễn có thể thái là được.

Rã đông thịt bằng nước muối đơn giản, thời gian tương đối ngắn. Một điều bạn lưu ý là thịt sẽ mặn hơn một chút do đã được ngâm qua nước muối nên khi nấu bạn có thể cho ít muối hơn một chút.

Dùng lò vì sóng

Dùng lò vi sóng để rã đông chắc hẳn là cách mà nhiều chị em nội trợ vẫn áp dụng. Bạn chỉ cần cho thịt lợn vào bát hoặc đĩa rồi đặt vào lò vi sóng, đóng kín lại, chọn chế độ rã đông và chọn thời gian tương ứng với khối lượng thịt cần rã đông.

Lò vi sóng sẽ tự động tính toán thời gian tương ứng với khối lượng thịt nên rã đông rất nhanh.

Rã đông bằng dòng nước mát

Bạn để miếng thịt cần rã đông trong túi bảo quản và bỏ vào nồi. Sau đó, đổ nước 8-10 độ vào. Bạn nên đổ nước từ từ, không đổ trực tiếp lên thịt. Ngâm như vậy khoảng 30 phút, thịt trong túi sẽ rã đông nhanh hơn mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, chất lượng như khi mới mua về.

Dùng đường để rã đông

Bạn chuẩn bị hỗn hợp nước ấm khoảng 40 độ bằng cách pha nước lạnh và nước sôi theo tỉ lệ 5:1. Tiếp đến bạn thêm vào 2 thìa canh đường và khuấy đều hỗn hợp. Sau đó thả miếng thịt đông vào hỗn hợp nước đường. Chỉ khoảng 7-10 phút là miếng thịt rã đông và mềm tươi.

Tuyệt chiêu rã đông ngay từ khi đông lạnh thịt

Với cách này thịt sau khi mua về bạn rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, để vào trong túi sạch hoặc túi hút chân không và trữ đông như thường lệ.

Khi sử dụng bạn chỉ lấy phần đủ dùng. Vì thịt được cắt nhỏ nên thời gian rã đông sẽ nhanh hơn, tránh phải rã đông rồi lại đông lạnh cả tảng thịt lớn trong mỗi lần lấy nguyên liệu ra để chế biến.

Rã đông bằng kim loại

Nhiều chị em nội trợ thường tận dụng kim loại để rã đông thịt. Nghe vô lý nhưng bạn hãy thử để thấy kết quả hơn cả mong đợi. Sở dĩ kim loại là chất dẫn nhiệt rất mạnh nên bạn chỉ cần dùng đáy chảo sạch hoặc dao kim loại to bản, kẹp miếng thịt vào giữa, đảm bảo sau 10 phút sẽ có được miếng thịt mềm, tươi, chế biến món gì cũng ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link