Người xưa truyền lại: Cha mẹ trồng 2 cây này quý như vàng mười, con cháu hưởng phúc thành đạt, gia đình thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm của người xưa, hai loại cây cảnh này mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, cha mẹ trồng thì con cái được hưởng phúc được dưỡng người, hạnh phúc thành đạt.

Hai loại cây được người xưa xem là cây dưỡng người. Trồng cây này trong nhà sẽ giúp nuôi dưỡng tài vận và mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ, giúp cho con cháu học hành đỗ đạt, ngoan ngoãn hiếu thảo, chịu khó tu tâm dưỡng tính, nên gia đình thịnh vượng. 

Cây hoa hòe

Hoa hòe là một loại cây thuốc trong Đông y. Ngày nay hoa hòe được trồng nhiều để làm nguyên liệu trong ngành y dược. Đó là vì hoa hòe rất giàu hoạt chất rutin tốt cho sức khỏe tim mạch. 

hoa-hoe

Trước đây, hoa hòe là một cây cảnh trồng trước nhà để dưỡng người, để chăm sóc sức khỏe và còn là loại cây biểu trưng cho sự đỗ đạt may mắn. 

Điển tích truyền rằng hoa hòe là cây liên quan tới công danh sự nghiệp. Có một người cha đã trồng 3 cây hoa hòe trước nhà để cầu mong con mình có thể đỗ đạt làm quan. Về sau này một người con của ông đã làm tới chức tam công trong triều đình, một trong ba vị trí quan to đầu triều. Từ đó dân gian truyền rằng trồng hoa hòe trước nhà giúp chiêu tài hút lộc, giúp con cháu đỗ đạt vinh hiển. Trong nhiều triều đại hoa hòe cũng được trồng trước khuôn viên với bộ 3 cây thể hiện cho 3 vị trí quan to nhất trong triều đình. Còn dân gian thì trồng hoa hòe trước nhà để mong tài vận tới, mong con cháu lớn lên khỏe mạnh thành đạt, giúp con cháu học hành thành tài ngoan ngoãn vinh hiển.

cay-hoa-hoe-trong-truoc-nha

Hoa hòe cũng là loại cây dễ trồng và sống lâu năm nên cây càng giá trị khi trồng trước nhà để cầu mong tài lộc may món cho gia đình và thế hệ con cháu.

Tuy nhiên vì điều trên nên người xưa dặn trồng hoa hòe phong thủy phải trồng trước nhà không trồng sau nhà sẽ xúi quẩy. Bởi phúc không qua cửa khẩn, lộc không vào cửa hông, cây hoa hòe tượng trưng cho sự chính trực, công danh tài vận nên phải trồng trước nhà, đường hoàng chính chính chứ không đi cửa sau, cửa phụ hay cửa khẩn.

Cây hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là một trong những loại hoa quý giá mà thời xưa chỉ nhà giàua mới có chứ không có trong nhà nghèo.

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự phú quý thanh tao, giàu sang thịnh vượng, biểu trưng cho sự che chở nâng đỡ. Trồng cây mẫu đơn trong nhà thể hiện quyền lực và sự thịnh vượng cho gia đình. Bông hoa mẫu đơn to đẹp mang lại vẻ giàu sang đài các, như tiểu thư con nhà vua chúa, dòng dõi, trâm anh thế phiệt. 

hoa-mau-don-con-chau-huong-phuc

Hoa mẫu đơn sừng sưng trong vườn càng nhiều năm càng có giá trị. Cây mẫu đơn có thể sống cả trăm năm nên trở thành cây gia truyền trong nhà.

Trồng mẫu đơn trong nhà hút tài, chiêu lộc và mong con cháu thành đạt vinh hiển, con gái thì xinh đẹp may mắn, có nhiều phúc phận, con trai thì tài giỏi học hành đỗ đạt.

Hoa mẫu đơn không chỉ thể hiện sự thịnh vượng mà còn là biểu trưng cho sự trường tồn của gia tộc, sự bảo bọc của của Thần Phật. 

chau-hoa-mau-don-trong-nha

Thế nên người xưa thường trồng mẫu đơn trước nhà để mang lại may mắn và thể hiên sự giàu sang phú quý, thể hiện đẳng cấp của mình. Mẫu đơn là hoa cao sang thanh tao, nên những người con sinh ra trong gia đình có mẫu đơn được truyền lại phúc khí lớn.

Hoa mẫu đơn có nhiều màu từ tím, trắng, đỏ, vàng... với bông hoa to, cánh dày làm mê đắm nhiều người. Ngày nay hoa mẫu đơn được trồng phổ biến hơn ở nhiều gia đình, ở công viên... Bạn cũng có thể mua củ giống hoặc cây mẫu đơn về trồng tại nhà. Mẫu đơn là loại hoa sang chảnh nhưng lại không khó chăm sóc và lại sống lâu năm nên bạn có thể trồng để làm cây cảnh phong thủy trong vườn nhà hoặc trồng trong chậu để đặt ở ban công, trước cửa.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn