Tuyệt chiêu chống nhăn cực đỉnh cho từng độ tuổi, tuổi nào làm cách nấy

( PHUNUTODAY ) - Mỗi độ tuổi chúng ta có các vấn đề về da khác nhau cũng như tốc độ lão hóa khác nhau thế nên phương pháp chống nhăn cho mỗi giai đoạn cũng có những điểm nên điều chỉnh cho phù hợp

Nếp nhăn và quá trình lão hóa thông thường bắt đầu từ tuổi 25. Cùng với sự gia tăng tuổi tác thì khả năng sinh collagen và eslatin lại càng ít đi. Do đó da giảm độ đàn hồi và hình thành nếp nhăn. Nếu gặp các điều kiện sống không thuận lợi như nắng, khói bụi, stress thì càng dễ bị nhăn hơn. 

chong lao hoa

Bạn nên bắt đầu cẩn trọng khi thấy các vết chân chim trên đuôi mắt, trán khóe miệng. Đây là những vị trí mà nếp nhăn sẽ xuất hiện đầu tiên vì chúng là vùng cơ phải hoạt động nhiều. Những vết nhăn, vết chân chim khiến bạn trông già nua mệt mỏi. Ngoài nếp nhăn bạn sẽ nhận thấy lão hóa qua biểu hiện đốm đồi mồi, đốm nâu, tàn nhang, nám trên da nhiều hơn. Đó là vì sự sản sinh melanin sẽ tăng cùng với tuổi tác.

GIẢI PHÁP LÀM CHẬM LÃO HÓA Ở TỪNG ĐỘ TUỔI

Giai đoạn 20 - 25 tuổi

Đừng để khi nếp nhăn đồi mồi xuất hiện rồi mới lo chữa trị. Hãy phòng tránh từ trước khi chúng nổi trên mặt. Ở độ tuổi này trở về trước, bạn nên chú ý tới phương pháp chống nắng, ngoài kem chống nắng cần mũ nón quần áo kính mắt bảo vệ khi ra ngoài trời. Bạn cũng cần lưu ý vệ sinh rửa sạch da đúng cách sẽ giúp da sáng hồng. Nếu bị mụn nên trị mụn một cách lành mạnh, tránh tự ý nặn mụn, dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc. Để giảm tình trạng sạm nám và mụn bạn cũng nên chú ý chế độ ăn lành mạnh ngay từ tuổi trẻ, chú đồ ăn nhiều vitamin, chất xơ, hạn chế thức ăn nhanh

da min mang

Giai đoạn tuổi 30 - 40

Sau tuổi 30, bạn sẽ thấy các dấu hiệu lão hóa da trong độ tuổi này ngày càng rõ ràng, điển hình là đốm nám, nếp nhăn, đồi mồi,... Nếu giai đoạn trước bạn đã chăm sóc da tốt thì dấu hiệu sẽ chậm hơn và ít hơn. Lúc này, bạn nên ưu tiên các sản phẩm chứa Collagen, AHA, Retinoids,.... để tăng hiệu quả cải thiện dấu hiệu lão hóa da. Bên cạnh đó bất cứ giai đoạn nào bạn cũng cần nhớ rửa mặt sạch đúng cách và giữ độ ẩm, chống nắng cho da.

tuoi 40

Từ sau 40 tuổi

Sau độ tuổi 40 làn da cần được bổ sung độ ẩm và tăng cường dưỡng chất từ bên trong lẫn bên ngoài như collagen và vitamin C. Bổ sung thực phẩm chức năng có thành phần collagen từ 2.500mg đến 10.000mg và vitamin C để giúp quá trình tổng hợp collagen của da trở nên tốt hơn. Bạn nên chú ý tới chế độ ăn để đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh cho làn da và cơ thể giúp da tươi trẻ và giảm sạm nám. Các loại rau xanh, củ quả, các loại cam quýt, chanh, mật ong... được xem là những thực phẩm lành mạnh cho cơ thể cũng như giúp trắng da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn