Không chỉ đậu nành, đây là những thực phẩm dễ dùng giúp tăng nội tiết tố tự nhiên cho da dẻ mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Nội tiết tố estrogen vô cùng quan trọng với vóc dáng nữ giới để giúp duy trì vóc dáng, làn da mịn màng.

Cùng với sự gia tăng tuổi tác thì cơ thể chúng ta dần thiếu hụt nội tiết tố estrogen. Đó là lý do khiến phụ nữ có những biểu hiện sạm nám, tàn nhang, da khô, và ngực nhỏ dần, tóc gãy rụng xơ rối... Estrogen giúp duy trì tính nữ, duy trì đường cong, sự mềm mại cho cơ thể phụ nữ.

estrogen phu nu

Chúng ta thường nghe nói đậu nành là thực phẩm giúp bổ sung estrogen tự nhiên. Điều đó đúng. Tuy nhiên việc dùng đậu nành không đúng cách có thể gây bất lợi. Đậu nành cần được ngâm đến điểm nảy mầm để giúp loại bỏ chất kìm hãm dinh dưỡng. Hơn nữa chế độ ăn nhiều đậu nành mà không cần bằng với các nhóm chất khác có thể bất lợi cho người suy giáp. Do đó ngoài đậu nành, các chị em hãy tham khảo thêm một số thực phẩm phổ biến dễ dùng dưới đây để bổ sung vào chế độ ăn của bản thân:

hat vung

Hạt vừng

Vừng là loại hạt giàu phytoestrogen tương tự đậu nành và cung cấp lượng chất xơ phong phú cho cơ thể cùng một số chất béo tốt như omega 3. Hạt vừng cũng có thể giúp chị em chế biến thành món muối vừng rang, vừng rắc lên bánh, vừng làm nhân bánh... Một số thử nghiệm cho thấy bổ sung khoảng 50g hạt vừng mỗi ngày có thể tăng hoạt động của  nội tiết tố. Bạn có thể chế biến hạt vừng theo cách rang lên xay nhỏ rồi nguấy cùng bột sắn dây.

sup lo

Súp lơ

Đây là loại rau phổ biến trong bữa ăn người Việt. Do đó bạn sẽ dể sử dụng chúng. Súp lơ giàu chất xơ, vitamin và giúp bổ trợ hoạt động của nội tiết tố. Tuy nhiên để ăn súp lơ tốt bạn nên chế biến đơn giản như hấp luộc nhiều hơn là xào nấu canh nhiều dầu mỡ nhé.

Quả bơ

Bơ cũng là loại thực phẩm tự nhiên chứa nhiều dinh dưỡng và các chất như kali, vitamin B, E, axit folic, beta-carotene có lợi cho cơ thể. Ngoài ra, bơ còn giúp kích thích sinh sản homrone nữ, đặc biệt là estrogen. Chất beta-carotene trong bơ còn giúp ngăn xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

trai bo

Đậu xanh

Đậu xanh phổ biến tương tự đậu tương và đậu xanh còn có công dụng giải độc hạ huyết áp. Đậu xanh lại chế biến tương đối dễ như làm món chè đậu xanh nghiền, đậu xanh nấu cùi bưởi, nấu xanh, đồ xôi...

Rau cải

Các loại rau họ cải rất phổ biến ở Việt Nam. Chúng giúp tăng nồng độ estrogen trong cơ thể nhờ tăng thành phần poly estrogen và lignan. Món rau họ cải cũng rất dễ chế biến từ luộc, nấu canh, cuốn, hấp, làm nước ép

Để hỗ trợ tăng cường estrogen trong cơ thể bạn nên chú trọng thêm các thực phẩm trên vào bữa ăn, tất nhiên không phải là ăn chỉ riêng chúng mà cần cân đối với các loại thực phẩm khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn