Chăm chỉ ủ tóc với loại đậu quen thuộc này, bạn sẽ có mái tóc đẹp như suối mây

( PHUNUTODAY ) - Đậu bắp không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc.

Mái tóc cũng như làn da, cần được chăm sóc mỗi ngày. Từ gội đầu, dưỡng tóc đến cả bước chải tóc cũng có những lưu ý riêng. Đặc biệt muốn tóc đẹp, chị em không thể bỏ qua bước ủ tóc, đây là cách để giúp tóc mềm mại, hấp thu dưỡng chất chăm sóc tóc tốt nhất. 

Chỉ cần với những nguyên liệu tự nhiên mua ngoài chợ hay có sẵn trong căn bếp mỗi nhà, bạn đã có thể có được một hỗn hợp ủ chất lượng cho mái tóc của mình. Có một cách ủ tóc đến từ loại rau củ có thể dễ dàng mua ngoài chợ, đó chính là đậu bắp. 

duong toc bang gel dau bap _ labambi 1

Công thức ủ tóc từ đậu bắp

Đậu bắp không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc. 

Nhiều phụ nữ đã tìm ra bí quyết dưỡng tóc bằng quả đậu bắp từ nhiều năm trước. Đậu bắp (hay còn gọi là mướp tây) có chứa nhiều vitamin A, C, K, và còn có canti, kali, rất tốt cho mái tóc, nhất là những người có tóc khô, hư tổn. Gel của quả đậu bắp còn giúp dưỡng ẩm da đầu tự nhiên, trị gàu hiệu quả, nhất là những người có tóc khô, hư tổn. Gel của quả đậu bắp còn giúp dưỡng ẩm da đầu tự nhiên, trị gàu hiệu quả, vừa dưỡng tóc óng mượt vừa nuôi dưỡng da đầu để sợi tóc chắc khỏe hơn.

* Cách thực hiện:

- Rửa sạch đậu bắp (không cần quá nhiều, khoảng 5 - 10 quả/lần ủ).

- Say đậu bắp với nước hoặc có thể đập dập để lấy chất gel.

- Không cần say/ đập quá nhuyễn, lọc lấy nước gel đặc để ủ tóc.

- Có thể đun nóng hỗn hợp gel hoặc để ủ luôn sau khi lọc đều được.

- Áp dụng 1 - 2 lần/tuần.

giam-can-bang-dau-bap

Trước khi ủ tóc, bạn cần chải cho tóc mượt rồi hãy ủ tóc với đậu bắp. Xoa chất gel lên toàn bộ mái tóc từ da đầu, chân tóc đến ngọn tóc, làm cho tóc ướt toàn bộ. Sau đó ủ tóc từ 30 phút - 1 tiếng và gội sạch lại. Với hỗn hợp còn thừa bạn có thể cất tủ lạnh. 

Để có hiệu quả tốt nhất thì bạn nên dùng gel đậu bắp thường xuyên, thay thế dầu xả sau mỗi lần gội. 

Kết hợp đậu bắp với dầu ô liu

Chỉ cần cắt đậu bắp thành những miếng nhỏ, nấu sôi và để nguôi hoặc cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, lọc lấy gel và nấu sôi, để nguội.

Bên cạnh đó, vắt thêm 1 trái chanh lấy nước hoặc cho 2 muỗng dầu nền (dừa, oliu, hạnh nhân, hướng dương…). Sau đó, trộn đều rồi thoa lên mái tóc như là hỗn hợp dầu ủ tóc. Khoảng 20 phút sau thì gội đầu với nước sạch. Có thể ủ mỗi ngày hoặc tùy theo thời gian của mỗi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link