Nguyên nhân không ngờ gây hiếm muộn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen không ngờ là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh hiếm muộn ở chị em phụ nữ, bạn hãy lưu ý nhé!

Theo thống kê gần đây cho thấy có tới 40% - 50% các trường hợp hiếm muộn liên quan đến nữ giới.

Nguyên nhân không ngờ gây hiếm muộn
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiếm muộn ở nữ giới.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiếm muộn ở nữ giới như: hiếm muộn do rụng trứng, do ống dẫn trứng, hiếm muộn do tử cung, hiếm muộn do nguồn gốc từ âm đạo và các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hiếm muộn.

Trong đó có những thói quen không ngờ là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh hiếm muộn ở chị em phụ nữ, bạn hãy lưu ý nhé!

Ăn cá chứa hàm lượng cao thủy ngân

Hàm lượng cao thủy ngân trong máu có ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. Ngoài ra, thủy ngân trong cơ thể mẹ có thể gây hại cho sự phát triển não và hệ thần kinh của thai nhi.

Chính vì vậy bạn nên tránh ăn một số loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như: cá kình, cá kiếm, cá mập, cá thu hay cá ngừ.

Ăn nhiều thực phẩm đóng hộp

BPA hay còn gọi là bisphenol A, là một chất hóa học thường được tìm thấy trong các đồ làm bằng nhựa như chai nước, hộp đựng thức ăn hay thậm chí cả trong lon nhôm.

Theo nghiên cứu khoa học, nhiễm độc BPA có thể làm giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới do làm giảm số lượng trứng và tinh trùng khỏe mạnh. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế dùng các loại thực phẩm đóng hộp và nhựa tái chế có chỉ số từ 3-7.

Tuổi tác

Tuổi càng cao tỉ lệ có thai tự nhiên càng giảm hay tỉ lệ nạo phá thai ngày càng tăng như hiện nay cũng là những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh.

Ngoài ra còn do các bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu, giang mai..., tần suốt giao hợp quá thường xuyên, hay tình trạng suy dinh dưỡng cũng là những nguyên nhân làm giảm khả năng thụ thai tự nhiên.

Các bạn nữ khi nắm bắt được những nguyên nhân, yếu tố ảnh hưởng dẫn tới vô sinh này sẽ giúp các bạn tìm ra được cách phòng tránh và phương pháp điều trị phù hợp để các bạn dễ dàng hơn trong việc đối mặt với căn bệnh này.

Những cách tránh thai dễ dẫn tới vô sinh
Những cách tránh thai dễ dẫn tới vô sinh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn không chú ý khi dùng các biện pháp tránh thai thì đây chính là nguyên nhân dẫn tới vô sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn