Nguyên tắc phong thuỷ tránh phá tài năm 2023: Gia chủ tiễn hung tinh đón tài lộc tăng vượng khí thúc tiền của

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số nguyên tắc phong thuỷ tránh phá tài năm 2023, ai cũng cần phải nắm được khi năm mới đang đến gần.

Từ xưa đến nay, phong thuỷ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Người ta tin rằng, nếu sử dụng phong thuỷ đúng cách sẽ góp phần mang tới hạnh phúc, vượng khí cho ngôi nhà. Bên cạnh vận dụng phong thuỷ để hút tài lộc thì việc hạn chế những lỗi sai vô tình gây thất thoát tiền của cũng quan trọng không kém. Dưới đây là một số nguyên tắc phong thuỷ tránh phá tài năm 2023, ai cũng cần phải nắm được khi năm mới đang đến gần.

1. Vì sao cần lưu ý phong thuỷ tránh phá tài?

Nhiều người thường tập trung vào các cách để thu hút tiền vào cửa nhiều hơn và ít người chú ý đến việc bảo vệ của cải mà bản thân đang có, vô tình gây nên phá tài lúc nào không hay. Phá tài được biểu hiện bằng việc giảm giá trị tài sản, tài chính hao hụt, mất mát của cải. Chi tiêu cũng như thu nhập, chúng quan trọng ngang nhau. Những sự kiện không thể lường trước được như tai nạn, thương tích, kiện cáo, ốm đau… đều có thể gây nên những khó khăn rất lớn về tài chính cho bản thân và gia đình.

nguyen-tac-phong-thuy-tranh-pha-tai-nam-2023-giup-gia-chu-tien-xui-don-may-man-tai-loc-1

Có rất nhiều yếu tố phong thuỷ có thể gây ra thất thoát về tài chính, xui xẻo bất ngờ trong cuộc sống. Ví như ngôi nhà hấp thụ năng lượng tiêu cực từ môi trường bên ngoài, bố trí nội thất sai cách khiến người trong nhà bị ốm đau, tiểu nhân hãm hại, chiếm đoạt tài sản, làm ăn thua lỗ. Nếu như nắm được các nguyên tắc phong thuỷ tránh phá tài năm 2023, gia chủ có thể tránh được các nguồn năng lượng tiêu cực đó và ổn định vận may của gia đình.

2. Các nguồn năng lượng phong thuỷ xấu cần tránh năm 2023

Mỗi năm đều có 4 nguồn năng lượng xấu được cho là gây ra xui xẻo cho mọi người đó là: Thái Tuế, Tuế Phá, Tam Sát và Ngũ Hoàng. Nó có thể ngụ tại các vị trí khác nhau trong ngôi nhà, văn phòng. Do vị trí của chúng không có định nên cần tránh vô tình kích hoạt chúng kẻo gây ra những rủi ro không thể lường trước được.

Thái Tuế

Thái tuế còn gọi là Thái tuế tinh quân, Thái tuế chính là Mộc tinh (sao Mộc ) trên trời, bởi Mộc tinh cứ 12 tháng quay 1 vòng, cho nên người xưa gọi Mộc tinh là Tuế tinh hoặc Thái tuế; Thái tuế còn được gọi là Thái tuế tinh quân, hoặc Tuế quân, nó vừa là sao, lại vừa là thần linh trong tế lễ dân gian.

Bạn cần phải hiểu rằng, Thái Tuế không phải là hung thần mà là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất, trông coi và khống chế cát - hung, họa - phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải hứng chịu những biến động khác nhau.

Ngày sinh của mỗi người nếu xung với trị niên Thái Tuế thì dân gian gọi là phạm hoặc Thái Tuế. Vì thế, người đó trong năm chắc chắn là mọi việc đều không thuận, sự nghiệp trắc trở, gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vì thế mà phải bái phụng Thái Tuế Tinh Quân để mong được yên ổn.

Phương mà Thái Tuế cai quản có nguồn năng lượng xấu mạnh trong năm phạm Thái Tuế, vì thế gia chủ cần hạn chế và tránh tác động vào phương vị này trong năm tuổi của mình.

Tuế Phá

Tuế Phá có ý nghĩa là đối lập với Thái Tuế, chống phá định mệnh và hoàn cảnh thực tại nên những người có Tuế Phá tại Mệnh thường là những người bất mãn trong tâm lý. Hoạt động vượt lên trong nghịch cảnh của họ có được thành công hay không phụ thuộc vào những sao hội hợp và các vận hạn trong tương lại.

Với vai trò thủ lĩnh phe đối lập, nếu như chỉ dựa vào sức mạnh của một mình ngôi này thì xem ra thiếu sự bình quân, không thể tạo ra một mảng để cân bằng ân dương, hay một đối trọng bình quân...Chính vì thế nên những sao hội hợp trong thế tam chiếu của Tuế Phá chính là phe cánh trợ lực, giúp sức, củng cố để tạo nên sức mạnh trong quá trình vượt lên nghịch cảnh.

Vì Tuế Phá bao giờ cũng là phương vị đối diện của Thái Tuế, nên tù theo vị trí của Thái Tuế theo từng năm mà Tuế Phá cũng thay đổi.

Tam Sát

Trong phong thủy đây chính là 3 vị hung thần gồm Thanh Dương, Ô Kê, Thanh Ngưu.

Theo Vĩnh Cát Thông có giải thích “tam sát, là Sát trong Thái Tuế. Mỗi năm sẽ chiến Tam phương là Tuyệt - Thai - Dưỡng, Tuyệt là Kiếp Sát, Thai là Tai sát, Dưỡng là Tuế Sát”

“Tuyệt” ở đây được hiểu là không còn nữa, “Thai” chính là bắt đầu thai nghén trở lại, “Dưỡng” là như phụ nữ mang bầu. Ba trạng thái này được gọi là trạng thái khí hư, khí xấu. Như vậy, tam sát chính là tên gọi chung của Kiếp Sát, Tai Sát, Tuế Sát.

nguyen-tac-phong-thuy-tranh-pha-tai-nam-2023-giup-gia-chu-tien-xui-don-may-man-tai-loc-3

Phạm phải Kiếp Sát sẽ tạo ra những việc hung như: Đánh nhau, tai nạn, bị đâm chém, trộm cắp,... hoặc nó sẽ gọi đồng đảng đến để gây gổ, đánh nhau. Kiếp Sát là yếu tố đứng đầu trong tam sát. Phạm phải tam sát sẽ khiến tai họa ập đến như bệnh tật, tai nạn, thất bại về tài chính. Cuối cùng Tuế Sát nếu như phạm phải thì con cháu trong nhà sẽ bị gây thương tật, kể cả súc vật trong nhà cũng bị ảnh hưởng.

Nếu như vô tình không biết mà xâm phạm đến nó như tu sửa nhà cẳ, đào hầm hố, chặt cây lớn… tại phương Tam Sát hoặc xây nhà, mồ mả, nhập trạch vào năm Tam Sát đế toạ thì sẽ ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.

Ngũ Hoàng

Ngũ Hoàng, trong Cửu tinh còn được gọi là Ngũ Hoàng Liêm Trinh, một trong những sát tinh mạnh nhất của phong thủy. Sức ảnh hưởng và sự sát hại của chúng còn mạnh hơn cả Thái Tuế và Tam Sát. Trong phong thủy Huyền không, nó thuộc một đại hung thần, ác sát, thuộc loại sao bệnh phù, một sát tinh có sức công phá rất lớn, bất kỳ ai cùng không được phạm đến nó, nếu phạm phải, nặng sẽ gặp tai họa liên tiếp, nguy hiểm đến tính mạng; nhẹ sẽ phá tài sản, mắc bệnh tật.

Những năm hướng nhà có Ngũ Hoàng lưu niên bay đến tuyệt đối không được nhập trạch, động thổ, phá tường, khoan đục...Những hành động trên sẽ kích hoạt độ sát thương của ngũ hoàng và gây nguy hại cho gia chủ và những người sống trong căn nhà đó. Trong năm tuyệt đối không động trong khu vực có ngũ hoàng ( như để TV, máy lạnh, quạt...). Tuyệt đối tránh tạo độ nóng ( nhất là bếp, khu vực ủi đồ, máy móc khi hoạt động tạo sức nóng...) cho khu vực ngũ hoàng tạm đáo trong năm đó để tránh kích thích tính hung của nó.

3. Nguyên tắc phong thuỷ tránh phá tài năm 2023

nguyen-tac-phong-thuy-tranh-pha-tai-nam-2023-giup-gia-chu-tien-xui-don-may-man-tai-loc-4

Chú ý vị trí của Thái Tuế và Tuế Phá

Phương vị Thái Tuế trong năm 2023 là hướng chính Đông (750 – 1050) trên la bàn. Tuế Phá là phương vị đối diện ở hướng chính Tây (2550 – 2850), thuộc cung Dậu. Bạn nên bố trí vật phẩm phong thuỷ phù hợp, đặc biệt gây ra xung động (ngủ, làm việc, tu sửa nhà, đi lại ..) với phương vị Tuế Phá thậm chí phương vị đó có Sinh Vượng tinh bay đến.

Chú ý vị trí của Tam Sát

Phương vị của Tam Sát năm 2023 là hướng chính tây trùng với vị trí của Tuế Phá và phậm một phần với sao Ngũ Hoàng, càng khiến cho khu vực phía Tây trở nên nguy hiểm hơn.

Như vậy, trong năm 2023, các vị trí cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa phòng vệ sinh hay nhà bếp mà nằm vở hướng Tây thì đều phạm Tam Sát. Nếu phạm phải thì dù ít hay nhiều đều sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nghiêm trọng có thể dẫn đến thị phi, kiện tụng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Chú ý vị trí của sao Ngũ Hoàng

Trên la bàn, sao Ngũ Hoàng ở khoảng (292,50 – 337,50). Vị trí này một phần trùng lặp với một phần Tam Sát. Với phương vị này năm 2023 không được để đồ vật lộn xộn, bừa bãi, không tích trữ rác thải. Nếu không sẽ gây tác động xấu đến vận trình. Nếu phòng ngủ, phòng bếp, bàn ghế sô pha để ở vị trí này thì cần nhanh di chuyển nếu không trong công việc cũng như trong cuộc sống sẽ gặp phải những điều bất trắc, sức khoẻ suy giảm, dễ vướng tranh cãi, kiện cáo.

Theo:  xevathethao.vn copy link