Nhà chật, ban công nhỏ thì bạn cũng có thể trồng 3 loại cây sai quả này tốt sức khỏe, tăng tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây ăn quả này không chỉ mang lại giá trị lớn cho gia đình về mặt thực phẩm sức khỏe mà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt

Có những loại cây ăn quả không cần tốn nhiều đất lại rất sai quả, dễ trồng và có thể thu hoạch quanh năm, được sử dụng thường xuyên, nhiều công dụng. Đặc biệt có 3 loại cây này vừa cho quả ăn vừa giúp làm đẹp nhà, làm cây cảnh phong thủy hút tài lộc cho gia chủ:

cay-chanh

Cây chanh dùng cả lá cả quả, lại hút tài thịnh vượng

Cây chanh là loại cây ăn quả dễ trồng trong nhà. Ngay cả khi bạn chỉ có một ban công nhỏ thì vẫn trồng được chậu chanh cho lá và quả ăn quanh năm. Lá chanh và quả chanh là những loại gia vị dùng thường xuyên trong các gia đình giúp món ăn ngon hơn và lại tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch. Thịt gà không thể thiếu lá chanh. Quả chanh cung cấp vitamin C và công dụng làm nước giải khát nâng cao sức khỏe thì ai cũng đã biết tới.

Cây chanh có thể phát triển ở ban công nắng nóng và cũng chịu được lạnh. Thế nên chúng có thể trồng ở ban công, sân thượng ở vườn. Hoa chanh thì thơm, quả và lá cành đều dùng được.

Cây chanh lại thường rất sai quả. Chính vì thế ở góc độ phong thủy cây chanh là cây hút tài hút lộc, giúp gia chủ thịnh vượng, con cháu đầy đàn. 

cay-sung

Cây sung

Bạn có thể chọn cây sung ta hoặc cây sung Mỹ đều có thể trồng trong chậu. Cây sung ta thì có thể chọn dáng bonsai hoặc dáng thường trong chậu thường để lấy lá lấy quả. Sung Mỹ thì cũng chỉ cần trồng chậu vừa phải ở ban công là có quả. 

Theo phong thủy thì cây sung trồng trong nhà rất tốt mang ý nghĩa sung túc thịnh vượng. Trái sung thì sung ta hay sung Mỹ đều có giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Trái sung ta có thể muối chua làm xổi trong bữa ăn rất ngon. Sung Mỹ để chín ăn ngọt và là trái cây có giá trị cao.

Đặc biệt sung ta hay sung Mỹ đều không yêu cầu quá cao về đất trồng và chăm sóc nên bạn đều có thể trồng chúng một cách dễ dàng.

cay-dau-tay

Dâu tây trồng trong chậu

Dâu tây trồng trong chậu đã trở thành mốt nhiều năm gần đây cho các gia đình thành phố. Trái dâu tây hình tim, chín đỏ mọng mang lại cảm giác xinh đẹp vui mắt và may mắn. Hơn nữa dâu tây là trái cây giá trị cao, ăn ngon và là trái mọng tốt cho sức khỏe. Chậu hoa không cần quá lớn, khoảng 1,5 gallon mỗi chậu là đủ, không nên bón quá nhiều phân hữu cơ vào đất chậu vì sẽ dễ làm cháy cây con. 

cay-ot

Chậu ớt

Ớt là loại quả gia vị phổ biến, lá ớt lại giàu canxi có thể nêm vào món canh để dậy mùi. Cây ớt cũng rất sai trái, chín màu xanh đỏ vươn lên rất đẹp. Theo phong thủy cây ớt còn có ý nghĩa phát tài phát lộc mang lại may mắn cho gia chủ. Ở không yêu cầu cao về đất trồng nên rất dễ trồng trong chậu để ở ban công.

Chính vì thế trồng những loại cây này vừa mang lại quả ăn có giá trị kinh tế, lại làm đẹp cho không gian nhà bạn, đặc biệt lại rất mang ý nghĩa phong thủy, không cần chăm sóc cầu kỳ, tỷ lệ sống và cho quả rất cao. Đặc biệt những gia đình thành phố đất chật, ban công nhỏ đều có thể trồng các loại cây này.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn