Quét nhà thấy tóc rụng tóc rối đừng vứt bỏ, làm cách này chúng sẽ giúp bạn sinh ra tiền, tăng thêm phúc lộc

11:46, Thứ năm 26/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Tóc rụng tóc rối thường được xem là thứ rác bỏ đi nhưng nếu biết cách dùng bạn sẽ tận dụng được những gí trị đặc biệt của chúng

Bất kể ai dù không bị tình trạng rụng tóc nhiều thì theo sinh lý thông thường mỗi ngày chúng ta vẫn có một lượng tóc rụng xuống giường, sàn nhà, nắp cống nhà tắm. Tình trạng tóc rụng tóc rối ở mức bình thường không phải là bệnh lý không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 

Những sợi tóc rụng tóc rối trong nhà nếu biết dùng chúng sẽ tạo ra lợi ích cho bạn thay vì việc bỏ chúng vào thùng rác. Hãy làm theo các cách sau để chúng trở nên có ích nhé, thậm chí sinh ra tiền cho bạn: 

toc-rung-trong-cay

Dùng tóc rụng tóc rối chăm sóc cây cảnh trong nhà

Tóc rụng tóc rối có hai công dụng với cây. Thứ nhất chúng ta thức ăn phân giải chậm cung cấp dưỡng chất từ từ cho cây trồng. Thứ hai chúng giúp giữ chậu cây thông thoáng khí và thoát nước. Tóc có cấu tạo là protein khi phân hủy chúng sẽ tạo thành nito cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, giúp cây ra hoa, xanh tốt hơn. Do đó tóc trở thành phân bón hữu cơ sạch và phân hủy chậm cho cây.

Vì thế bạn hãy cắt nhỏ tóc để chôn vào các chậu cây cảnh trong nhà nhé. Hơn nữa tóc giúp giữ ẩm vào tạo độ thông thoáng trong đất chống chết cây. Khi chôn tóc vào chậu cây cũng như thêm một lớp xơ dừa vào chậu, tạo nên độ thoáng, cung cấp không khí cho rễ cây tốt hơn. Tóc cũng giúp điều hòa nhiệt độ cho cây cảnh để cây cảnh phát triển tốt hơn. Nếu đó là cây cảnh phong thủy, chúng lên xanh tốt gọi tài hút lộc không phải là tóc đã góp phần giúp mang lại vận may khí tốt cho gia đình bạn sao. Vì thế bạn hãy tận dụng chúng để tăng thêm giá trị nhé. Bạn cũng có thể xin tóc rối ở các cửa hàng gần nhà để bón thêm vào các chậu cây của mình.

Tương tự tóc rụng tóc rối thì lông thú cưng chó mèo cũng có những công dụng tương tự nhé.

toc-rung-toc-roi

Dùng tóc để dạy con về kiếm tiền và dọn dẹp

Nếu nhà bạn có trẻ đang tầm tuổi đi học tiểu học. Bạn có thể dạy con thu gom tóc rụng tóc rối để làm kế hoạch nhỏ. Hiện nay tóc vẫn là một nguyên liệu được mua bán giá tương đối cao dùng làm tóc giả, làm dụng cụ trang điểm. Tóc rụng tóc rối thì giá rẻ hơn. Nhưng thông qua đó bạn cũng có thể dạy trẻ về tư duy tiết kiệm, kiếm tiền và sinh lời từ những thứ nhỏ nhất. Bạn cũng có thể khuyến khích con dọn dẹp nhà cửa để thu gom tóc rụng tóc rối cho vào một túi nilon tích lại, sau đó để bán. Đó cũng có thể là một kế hoạch nhỏ của con tại gia đình. Bất cứ một thứ gì trong cuộc sống tạo ra giá trị, không bị lãng phí đều đáng trân trọng. Bạn cũng có thể hướng dẫn còn kiếm những đồng tiền nhỏ từ những việc đơn giản tương tự như thế để cho vào quỹ nhân ái của con, giúp bạn bè khó khăn hơn, tạo ra giá trị từ những thứ tưởng như không còn giá trị gì.

Người xưa còn dùng tóc làm thuốc trị bệnh

Theo tài liệu y học cổ truyền, tóc rụng tóc rối còn là một vị thuốc. Trong Đông y tóc rối có vị đắng, không độc, tác dụng cầm máu tiêu ứ, trấn kinh, chữa lở loét. Vì thế ngày xưa người ta dùng tóc phơi khô, làm sạch, bọc đất, và đốt cho tới khi chúng tan ra. Than tóc rối có công dụng chữa bệnh và được dùng 4-8g mỗi ngày. Hiện nay thì y học phát triển hơn và chúng ta có nhiều điều kiện hơn nên không còn mấy người dùng tóc rụng tóc rối chữa bệnh nữa, nhưng có thể thấy tóc rụng tóc rối không phải thứ bị bỏ đi.

Hơn nữa việc bỏ tóc rụng tóc rối vào thùng rác có thể gây ra khó tiêu hủy, hoặc tóc rụng tóc rối có thể làm tắc cống nhà bạn. Thế nên thu gom tóc rụng tóc rối rồi cắt nhỏ chúng để bón cây, hoặc gom vào túi sạch bán cho người mua tóc rụng tóc rối sẽ có lợi hơn nhiều, vừa tạo ra giá trị tiền bạc vừa giúp làm sạch môi trường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên