Ra đường thấy 4 thứ này chớ vội nhặt về kẻo rước xui vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Với thói quen tiết kiệm nhiều người không ngại nhặt những món đồ ở ngoài đường về nhà nếu thấy chúng còn tốt. Tuy nhiên theo phong thủy có những món đồ nếu mang từ ngoài đường về nhà chẳng khác nào mang theo điều xui xẻo.

Đồ của người đã mất

Có một số nơi người ta bỏ đồ đạc của người quá cố ở các ngã ba đường để phơi nắng, mưa hoặc mang đi đốt. Có những món đồ trông còn khá đẹp nên nhiều người cảm thấy tiếc và mang về nhà để sử dụng.

Chẳng hạn như nữ trang, trang sức hay đồ đính đá. Đó là những vật có khả năng hút sinh khí của người chủ, sau một thời gian dài chúng có thể chứa cả các khí và hung khí. Chính vì vậy mà chúng là những món đồ không nên nhặt ngoài đường mang về nhà.

Theo phong thủy, thứ của người chết sẽ mang lại xui xẻo, thậm chí còn dính vi khuẩn của những người ốm đau lâu ngày hoặc ai hợp vía người đã mất sẽ gặp phải những chuyện không hay.

Lễ vật cúng tế

Ở một số nơi, bạn có thể bắt gặp những chiếc kéo, dao làm bếp, ô hoặc những đồ vật có hình dạng đặc biệt khác đặt ở ven đường. Đôi khi còn có cả thịt, trái cây, bánh quy,…

Nếu là người tu hành thì có thể nhặt những đồ cũng thế này. Nhưng người bình thường mà nhặt thì có thể sẽ mang những tà khí bị đàn áp vào nhà, dễ dẫn đến hoảng sợ, mất việc, bệnh tật và các tai họa khác,…

Tốt nhất là bạn không nên mang lễ vật cúng tế của những lễ hội mà mình không biết rõ ở ngoài đường hay ở một địa phương xa lạ về nhà. Càng không nên ăn những đồ ăn được cúng tế nếu bạn không biết gì về lễ cúng đó nếu như không muốn bản thân gặp phải xui xẻo.

Quần áo bị cán qua

Người xưa quan niệm rằng những bộ quần áo bị nghiền nát đều có linh hồn nơi đó. Và điều mà linh hồn cần nhất chính là tìm được vật thay thế. Vì vậy đây là món đồ không nên mang vào nhà.

Trong dân gian có nhiều câu chuyện về những người nhặt quần áo bên đường sau đó gặp tai họa, nhất là những người mặc quần áo màu đỏ.

Cho dù quần áo chưa nhiều nát hoặc chưa mặc thì bạn cũng không nên mang về nhà bởi bạn không thể biết chắc rằng chúng là của ai. Chúng có thể chứa nhiều virút, vi khuẩn không thể tiêu diệt khi tiếp xúc với anh nắng mặt trời.

Tượng Thần Phật bị bỏ rơi

Tượng Thần Phật gặp nạn sẽ rời bỏ chấp trước, lúc này ma quỷ sẽ lợi dụng tình thế nhập vào đó để trú ẩn.

Một số người sau khi cúng dường tượng Thần Phật nhặt ở ngoài đường mang về sẽ gặp những tai họa khôn lường. Tốt nhất nếu thấy tượng rơi ở lề đường thì nên mang lên chùa, đền nhờ sư thầy thỉnh giúp. Không nên tuỳ ý sử dụng hay thờ cúng.

Một số người thời gian đầu mang tượng về thờ thấy rất thiêng nhưng thực tế đây là chiêu trò ma quỷ bày ra để lấy được lòng tin của bạn. Trên đời không ai cho ai cái gì miễn phí, chúng cho bạn cái gì bạn sẽ phải trả lại gấp đôi, rất nguy hiểm.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link