Nhà chật đến mấy cũng đừng đặt thứ này trước cửa kẻo chặn lối Thần Tài vào nhà, càng ngày càng nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Những thứ sau đây đừng đặt ở trước cửa ra vào kẻo ảnh hưởng vận khí, tài lộc.

Chổi

Chổi quét nhà là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Cây chổi sẽ giúp bạn quét dọn cả căn nhà, loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu nhưng để nó sai chỗ thì rước thêm xui xẻo.

Nhưng nhiều gia đình hiện nay có thói quen treo chổi, để chổi ở cạnh cửa. Thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thực ra rất có hại. Cửa ra vào là nơi phong thủy cực kỳ coi trọng, tài khí qua đó mà vào nhà, giúp cho tài vận vượng phát. Nếu để chổi ở hai bên cửa nhà sẽ khiến không khí vào nhà mang theo luồng khí ô uế từ chổi, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

avav-choi-1521009997-196-width640height480_schema_article

Rác thải để lâu ở cửa

Trong cuộc sống hàng ngày thường phát sinh rất nhiều rác thải. Sau khi dọn dẹp nhà cửa, nhiều người thường để rác trước cửa để tiện một lần đi vứt. Nhưng một lượng lớn rác thải chất đống trước cửa, lâu ngày không vứt đi, đặc biệt một số loại rác thải nhà bếp, một khi túi đựng rác bị rách hỏng, rác sẽ bốc ra mùi hôi thối, thậm chí sinh ra nhiều vi khuẩn vô cùng độc hại.

Những điều này đều sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta, đồng thời còn khiến sức khỏe mọi người trong gia đình tệ đi. Theo thời gian, điều này cũng giống với những điều trên, ảnh hưởng không nhỏ đến tài vận của tất cả mọi người.

Điều quan trọng nhất là phải dọn rác kịp thời để không làm tổn hại đến trường năng lượng của gia đình.

Các loại cây xanh đã héo và chết

Nhiều người trồng cây trong nhà, khu vực hành lang hoặc trước cửa không chỉ để trang trí mà còn giúp thanh lọc không khí, mang đến không gian sống trong lành. Tuy nhiên, do bận rộn hoặc quên, nhiều chậu cây trong nhà hoặc trước cửa nhà bị héo khô, chết thối rữa,... Nếu để lâu những cây hỏng này trước cửa nhà sẽ mang âm khí vào nhà, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn tài lộc của gia đình.

Hơn nữa, thực vật chết cũng sẽ tạo ra các loại vi khuẩn độc hại khiến nhà cửa trở nên bẩn thỉu, thậm chí về lâu còn khiến tài vận sa sút. Cho nên, hãy nhớ dọn bỏ, kịp thời xử lý những cây chết trước cửa và thay thế bằng những chậu cây tươi mới tràn đầy sức sống và thịnh vượng.

Các loại đồ lặt vặt ở cửa ra vào

Cửa ra vào là ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà của chúng ta. Trong phong thủy học, cửa ra vào được coi là "khí khẩu" - nơi đón khí lành vào nhà. Nếu chất đống các loại đồ đạc như quần áo cũ, giày dép, báo cũ, các loại đồ chơi, hộp cũ,... trước cửa không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn cản trở sinh khí và vận may vào nhà.

Bởi vậy, dù ở nhà phố, chung cư hay phòng trọ nhỏ, bạn cũng nên dọn dẹp khu vực trước cửa nhà gọn gàng và sạch sẽ, tránh để những thứ không cần thiết trước cửa. Sự bừa bộn sẽ hấp thụ và phát ra những năng lượng tiêu cực khiến tâm trạng chúng ta trở nên buồn tẻ, chán nản và từ đó cũng sẽ làm giảm vận may của chúng ta.

Cho nên, chúng ta nên thường xuyên dọn dẹp trong nhà lẫn ngoài cửa, giữ cho khu vực trước cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ, giúp ngôi nhà luôn tràn ngập ánh nắng và sức sống.

Những đồ đã vỡ

Đây là một trong những thứ kiêng kỵ để trước cửa nhà. Ngôi nhà không chỉ là nơi trú ẩn an toàn mà còn là nguồn sinh khí nuôi dưỡng may mắn của chúng ta. Nếu như bạn đặt những đồ đã vỡ trước cửa như gương vỡ, chậu hoa nứt, bóng đèn vỡ,... sẽ gây hư hại, nguy hiểm cho ngôi nhà. Đồng thời, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến tình duyên và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Không đặt gương ở cửa

Cửa ra vào là nơi ra vào của gia đình, đặt gương ở cửa sẽ có ảnh hưởng xấu tới chúng ta, cửa ra vào còn tượng trưng cho nơi tụ tài. Cửa chính là nơi hút tài lộc vào nhà, khi bạn đặt gương ở đây sẽ khiến thần Tài vội vàng quay gót khiến gia chủ khó mà làm ăn phát đạt.

Bước vào nhà gặp gương phản chiếu, tài lộc sẽ bị phản chiếu theo và bay ra bên ngoài hết. Làm như thế sẽ khiến cho chủ nhà vất vả, khó khăn kiếm tiền mà vẫn không có được gì. Tốt hơn hết là không nên lắp đặt gương ở cửa, cửa cũng không nên đặt đối diện gương. Đặc biệt, nếu gia chủ làm kinh doanh, nếu đặt gương như vậy sẽ dễ dẫn đến việc hao tán tiền của.

Tủ đựng đồ chắn ở cửa ra vào

Nếu bạn đặt tủ đựng đồ chắn ở cửa ra vào, chưa nói đến yếu tố phong thủy, chỉ nói đến độ tiện lợi đã thấy không hợp lý rồi.

Theo phong thủy thì để tủ đựng đồ như vậy sẽ khiến luồng khí ra vào nhà sẽ không được thuận lợi, dẫn đến tài vận kém lưu thông, gia chủ làm ăn khó, sức khỏe giảm sút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link