Nhà chật mấy cũng không được đặt những thứ này cạnh tivi kẻo hao tài tốn của, nhưng nhiều nhà hay mắc

10:42, Thứ bảy 04/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Tivi là thiết bị gia dụng quen thuộc trong gia đình nhưng nhiều người vẫn không biết cách dùng đúng gây tổn hại thiết bị và phong thủy.

Khi đặt tivi chúng ta thường để chúng ở vị trí trung tâm của phòng khách. Bên cạnh tivi của nhiều gia đình thường có nhiều đồ dùng khác bởi tivi thường đặt trên tủ đồ nên vị trí này có thể đặt nhiều thứ.

Tuy nhiên bạn nên nhớ tránh các đồ vật này cạnh tivi:

Cây cảnh

Trồng cây cảnh làm đẹp không gian và mang lại không khí trong lành. Nhưng cây cảnh không nên đặt cạnh tivi bởi cây cảnh có thể bị nhiệt từ tivi mà bị chết, vàng lá. Cây có thể bị bức xạ điện tử và nhiệt từ tivi làm cho không phát triển được. Đặc biệt nếu bạn trồng cây cảnh phong thủy thì khi đặt cạnh tivi sẽ khiến chúng còi cọc làm hại về phong thủy, tổn hao tài lộc. Còn tivi sẽ bị độ ẩm của cây cảnh làm hỏng các vi mạch và thành phần kim loại, điện tử. Do đó nên tránh đặt các chậu cây cảnh quá gần tivi bởi chúng không phù hợp đứng cạnh nhau.

Cây cảnh đặt cạnh tivi sẽ tăng nguy cơ chết cây, tivi thì dễ hỏng

Cây cảnh đặt cạnh tivi sẽ tăng nguy cơ chết cây, tivi thì dễ hỏng

Ban thờ

Ban thờ là nơi linh thiêng trong gia đình nên cần đặt nơi trang nghiêm và yên tĩnh. Ban thờ là khu vực âm thịnh thể hiện phần âm trong gia đình nên cần yên tĩnh. Đặt ban thờ cạnh tivi thì sẽ gây nhiễu loạn trường sóng, ảnh hưởng tới việc thờ cúng làm phạm phong thủy. Đặt ban thờ cạnh tivi thì sẽ không tụ khí, không khí thờ tự không trang trọng, gây phạm kỵ, làm cho việc thờ cúng không linh nghiệm, khiến gia tiên khó an nghỉ. Rất nhiều nhà treo ban thờ trên tường phía trên tivi nghĩ là cho gọn gàng nhưng điều đó sai về phong thủy, và cũng gây bất tiện khi sử dụng. Khi thờ cúng tiếng tivi ồn ào ảnh hưởng tới cúng kiếng, còn người đứng cúng kiếng che lấp màn hình tivi cản trở người xem...

Bộ phát wifi

Bộ phát wifi và tivi đều có nam châm và liên quan tới sóng. Khi đặt bộ phát cạnh tivi thì chúng sẽ gây nhiễu sóng cho nhau nên tivi thì có tiếng rè rè, wifi thì chậm. Do đó hãy đặt bộ phát wifi ở vị trí xa tivi và các thiết bị điện tử khác, tránh các vật chắn. Nếu thấy wifi nhà bạn bị chậm hãy kiểm tra lại ngay xem có bị đặt gần tivi không nhé.

Khu vực thờ cúng rất trang trọng không nên đặt cạnh tivi

Khu vực thờ cúng rất trang trọng không nên đặt cạnh tivi

Ấm siêu tốc, nồi cơm điện, bộ đựng nước

Ấm siêu tốc hay nồi cơm điện không nên kê ở cạnh tivi khi nấu ăn. Đó là bởi cả ấm và nồi cơm điện đều bay hơi nước khi nấu. Hơi nước này có thể làm hỏng các vi mạch của tivi. Khi đặt những thiết bị này gần nhau sẽ làm hỏng tivi nhanh hơn. Việc nấu nước còn có thể gây trào ra ngoài làm tăng nguy cơ điện giật bởi khu vực gần tivi thường có nhiều ổ cắm điện. Do đó tốt nhất nên di chuyển nồi cơm điện, siêu nước ra khu vực khác. Tương tự, bộ ấm chén đựng nước không nên để trên mặt bàn tivi vì có thể vô tình làm rớt nước, đổ nước ra tràn vào tivi hoặc ổ điện gây nguy cơ cháy chập hỏng hóc. Tivi cần được đặt nơi khô thoáng, tránh hơi nước để tránh bị oxy hóa.

Bể cá cảnh

Bế cá cảnh cũng là thứ trang trí cho căn phòng sinh động nhưng nên tránh gần tivi. Một số loại cá có thể bơi lội và nhảy lên làm nước bắn ra ngoài bể, có thể bắn vào tivi. Khi dọn bể cá cảnh có thể làm rơi nước vào tivi. Do đó nên lưu ý vị trí bể cá cảnh để đảm bảo chúng không ảnh hưởng tới tivi.

Những đồ vật dễ rơi vỡ, sắc nhọn

Những đồ vật dễ rơi vỡ như tách, ly, đồ trang trí thủy tinh, sứ... không nên để phía trên, bên cạnh tivi bởi khi bạn sơ ý có thể khiến chúng va chạm vào tivi dẫn tới xây xước màn hình, và hỏng vỡ đồ. Điều đó khiến tivi và cả các đồ dùng này đều hỏng làm lãng phí. Đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên