Nhà có 3 thứ rỗng - 3 thứ đầy, của cải tiêu tan, đời đời nghèo khó: Nhiều nhà phạm phải mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, một căn nhà có những đặc điểm này thì cuộc sống của gia chủ gặp nhiều khốn khó.

3 thứ rỗng trong nhà khiến Thần Tài ngoảnh mặt

Thùng gạo

nha-co-3-thu-rong-3-thu-day-doi-doi-ngheo-kho-01

Theo quan niệm phong thủy, thùng gạo là biểu tượng của kho lương thực, tượng trưng cho sự no đủ của gia đình. Thùng gạo hết nghĩa là tiền của cũng không còn, gia chủ rơi vào cảnh nghèo khó, túng thiếu.

Vì vậy, khi thùng gạo gần hết, gia chủ nên mua tiếp đợt mới để bổ sung, không nên để thùng gạo rỗng.

Bể cá, chậu cây, lọ hoa

nha-co-3-thu-rong-3-thu-day-doi-doi-ngheo-kho-07

Bể cá hay chậu cây cảnh, bình hoa tươi trong nhà có tác dụng điều hòa âm dương, mang lại sinh khí, thu hút cát khí vào nhà. Tuy nhiên, nếu để bể cá trống, bày chậu cây, bình hoa rỗng trong nhà thì tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng. Những món đồ này trống rỗng tượng trưng cho của cải trong nhà cũng không còn, vạn vật héo mòn. Vì vậy, khi cây héo tàn, gia chủ nên trồng cây mới; bình hoa không dùng đến nên cất gọn vào một góc; bể cá không nuôi cá nữa thì nên đậy nắp lại.

Phòng trống rỗng

nha-co-3-thu-rong-3-thu-day-doi-doi-ngheo-kho-03

Căn phòng trống tạo cảm giác lạnh lẽo, mất cân bằng âm dương sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ, làm thất thoát tài lộc. Vì vậy, nếu là nhà mới mua và không ở hết phòng, gia chủ có thể nhờ người thân đến ở trong vài ngày đầu để phòng có "hơi người". Hoặc trong quá trình sử dụng, gia chủ nên thỉnh thoảng ở trong phòng đó hay tận dụng phòng trống làm phòng ngủ cho khách, làm nhà kho...

3 thứ đầy không tốt cho phong thủy nhà ở

Nhà "đầy" cửa

nha-co-3-thu-rong-3-thu-day-doi-doi-ngheo-kho-04

Người xưa dạy rằng "đa môn tắc đa khẩu", nhà nhiều cửa không tốt cho phong thủy. Quá nhiều cửa là có nhiều miệng hút cả khí tốt lần khí xấu, làm rối loạn trường khí trong nhà, ảnh hưởng không tốt đến công việc, tài lộc của mọi người.

Trường hợp đã lỡ mở quá nhiều cửa, gia chủ có thể hóa giải bằng cách đặt vật trang trí hoặc chậu cây cảnh ở các cửa để ngăn bớt và phân tán cường độ dòng khí dẫn vào nhà. Bên cạnh đó, gia chủ nên đóng bớt các cửa không sử dụng.

Nhà "đầy" nước

Nước tượng trưng cho tài lộc, của cải. Nhà nào cũng cần tích trữ nước. Tuy nhiên, trong nhà có quá nhiều bể nước, lắp nhiều vòi nước hay tích trữ nước ở khắp mọi nơi là điều kiêng kỵ. Theo quan niệm phong thủy, tích trữ nhiều nước sẽ khiến tiền tài ứ đọng, không thể sinh sôi, nảy nở.

Gương treo đầy nhà

nha-co-3-thu-rong-3-thu-day-doi-doi-ngheo-kho-05

Theo quan niệm phong thủy, gương có tác dụng tán khí, chuyển hóa năng lượng xấu và đem vận may, tài lộc đến cho gia chủ. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng trong nhà không nên bày quá nhiều gương. Nhà nhiều gương sẽ có nhiều ánh sáng phản xạ, làm tiêu tán các nguồn năng lượng tốt từ đó làm hao tài tán lộc, ảnh hưởng đến hôn nhân gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link