Trồng 5 loại cây 'trường thọ' này trong nhà: Cây càng tươi tốt, phúc lộc gia chủ càng dồi dào, tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có tuổi thọ cao, có thể lên tới cả trăm năm. Khi trồng trong nhà, chúng mang đến nhiều ý nghĩa tốt cho phong thủy.

Cây mẫu đơn

Có thể bạn chưa biết, mẫu đơn là loại cây có thể sống rất thọ. Từ lâu, mẫu đơn đã được là "vua" của các loại hoa. Hoa mẫu đơn nở ra có vẻ đẹp kiêu sa, quý phái nên được coi là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý.

trong-5-loai-cay-truong-tho-trong-nha-cau-may-man-01

Cây hoa mẫu đơn ưa sáng nên cần được trồng ở những nơi thoáng đãng, có thể đón ánh nắng mặt trời. Loại cây này cũng có khả năng chịu rét, chịu hạn tốt.

Nhiều gia đình trồng mẫu đơn ở trước cửa để gọi tiền tài, may mắn, giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xui xẻo.

Cây đỗ quyên

trong-5-loai-cay-truong-tho-trong-nha-cau-may-man-02

Đỗ quyên cũng là một loài cây có khả năng sống rất lâu, có những cây đỗ quyên cổ thụ với tuổi thọ lên tới vài trăm năm.

Trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho vận khí may mắn, xua đuổi xui xẻo, mang đến luồng sinh khí mới cho gia đình.

Đặt cây đỗ quyên trong phòng khách sẽ giúp thu hút tài lộc, phú quý. Đặt cây này trong phòng làm việc sẽ giúp gia chủ có bước tiến về đường công danh.

Cây hoa trà my

Cây hoa trà my cũng có thể sống được rất lâu. Loài cây này tượng trưng cho sự trường thọ, phú quý dài lâu.

trong-5-loai-cay-truong-tho-trong-nha-cau-may-man-03

Hoa trà my có nhiều màu khác nhau nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu phù hợp với mệnh của mình.

Người mệnh Kim có thể trồng cây hoa trà my có màu trắng, tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết. Người mệnh Hỏa có thể chọn cây hoa màu đỏ giúp đem lại nhiều may mắn và vận khí tốt.

Cây vạn tuế

trong-5-loai-cay-truong-tho-trong-nha-cau-may-man-04

Cây vạn tuế có tuổi thọ từ vài chục đến vài trăm năm tùy theo điều kiện sống và chăm sóc. Cây có dáng vẻ cứng cáp, sức sống mãnh liệt. Trong phong thủy, loại cây này là biểu tượng cho ý chí kiên cường vươn lên, tượng trưng sự trường thọ, bình an trong cuộc sống.

Cây đa búp đa

trong-5-loai-cay-truong-tho-trong-nha-cau-may-man-05

Đa là một trong những cây có tuổi thọ rất cao. Cây đa búp đỏ thường được trồng làm cảnh trong nhà. Cây có lá xanh, dày và phần búp màu đỏ bắt mắt. Loại cây này mang nhiều ý nghĩa tốt trong phong thủy như mang lại may mắn, cầu bình an cho gia đình, là thần hộ mệnh bảo vệ gia đình khỏi những điều xui xẻo, không hay. Trông đa búp đỏ trong nhà còn giúp thanh lọc không khí.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link