Nhà có 6 đặc điểm sau ắt có "Thần tài trú ngụ", ở càng lâu càng lộc

( PHUNUTODAY ) - Hãy lưu 6 vị trí quan trọng trong nhà ở sau đây để tài lộc dồi dào.

Ngôi nhà có hình vuông và có đủ ánh sáng

Một ngôi nhà có quý nhân trú ngụ là một ngôi nhà có bố cục hợp lý, điều kiện ánh sáng và thông gió tốt.

Nếu sau khi bước vào ngôi nhà có cảm giác tối tăm, u ám và thiếu sức sống, ngôi nhà như vậy sẽ xuất hiện năng lượng âm nặng nề, không những không phù hợp để ở mà còn mang lại xui xẻo cho con người chứ đừng nói đến việc thu hút quý nhân. Nhà có lộc là bên trong ngôi nhà sẽ có cảm giác thư thái, vui vẻ, có đủ ánh sáng và thông gió êm ái, kiểu nhà không có góc cạnh, vuông vức và ổn định.

Kết cấu ngôi nhà đơn giản, rõ ràng, hiệu suất sử dụng từng không gian cao, các khu chức năng không can thiệp lẫn nhau. Ở rất thuận tiện và thoải mái, loại nhà này chính là ngôi nhà có phong thủy tốt và có thể mang lại quý nhân phù trợ.

nha-o

Nhà ở môi trường tốt

Mặc dù hầu hết người hiện đại đều sống trong các tòa nhà cao tầng nhưng vị trí của tòa nhà và môi trường xung quanh cũng quyết định phong thủy của ngôi nhà. Ví dụ, nếu một số ngôi nhà đứng một mình ở một nơi không có tòa nhà xung quanh để dựa vào, chúng trông tương đối độc lập, mặc dù những ngôi nhà như vậy sẽ có hệ thống thông gió tốt nhưng chúng cũng sẽ không vượng lộc. Biểu hiện phong thủy của ngôi nhà có tài lộc là có núi sông bao bọc, có môi trường sống sạch sẽ, nhộn nhịp, không đơn độc.

Như vậy nhà có cảm giác an toàn, con người có ý thức sống vững vàng. Đó là một đặc điểm của ngôi nhà có quý nhân, là biểu hiện phong thủy tốt cho ngôi nhà và có thể làm tăng tài lộc cho gia chủ.

Vị trí tài vị của gia đình gọn gàng, sạch sẽ

Vị trí tài vị của gia đình có thể giúp cải thiện vận may của gia đình, thu hút quý nhân đến trú ngụ và che chở.

Nếu vị trí tài vị trong nhà có thể tích lũy của cải, gọn gàng, sạch sẽ, sảng khoái, có thể được ánh nắng chiếu sáng, toàn bộ tài chính trở nên sôi động và ấm áp hơn thì người quý tộc trong gia đình sẽ gặp nhiều may mắn.

Ngược lại, nếu vị trí tài vị trong nhà lâu ngày cứ để bẩn thỉu, bừa bộn, ánh sáng mặt trời không lọt vào, tối tăm u ám khiến người ta cảm thấy rất khó chịu. Trong trường hợp này, phong thủy gia đình sẽ không thịnh vượng, tài lộc không thể đi lên và danh tiếng của gia chủ không thay đổi. Nếu muốn nâng cao vận may và thu hút quý nhân về cho gia đình mình, xét từ góc độ phong thủy, bạn cần chú ý tích lũy tài lộc về tình hình tài chính của mình.

nha

Tránh đặt những vật nặng hoặc những vật dụng lớn làm cản trở sự giàu có của gia đình bạn như ghế sofa, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt,... ở vị trí tài vị.

Và hãy chú ý đến việc dọn dẹp, lau chùi thường xuyên để giữ cho tài vị trong nhà luôn trong lành và sạch sẽ, hoặc đặt một số cây xanh ở đó sẽ giúp gia tăng tài lộc, nâng cao linh khí phong thủy của gia đình, thu hút quý nhân về nhà.

Phòng khách sạch sẽ, công việc làm ăn thăng tiến

Phòng khách là cốt lõi của một gia đình và có vị trí quan trọng nhất, đại diện cho tâm trí gia đình, khả năng đối nhân xử thế và quy mô của sự giàu có trong nhà bạn.

Khu vực phòng khách được còn được coi là vị trí tụ tài, vô cùng quan trọng trọng trong phong thủy nhà ở. Chính vì thế phòng khách luôn phải được sắp xếp, dọn dẹp gọn gàng mới có thể chiêu dẫn tài lộc đến với gia đình bạn. Vì vậy, hãy thử tưởng tượng, nếu phòng khách bẩn thỉu, bừa bộn thì không chỉ khiến gia đình cảm thấy khó chịu mà còn không đủ không gian để thu nạp năng lượng tích cực.

Theo thời gian, các mối quan hệ trong gia đình xấu đi, sự nghiệp của gia chủ bị cản trở và khó có thể tiến lên phía trước. Vì vậy, để có được những mối quan hệ tốt và một sự nghiệp tốt, thầy phong thủy đề nghị rằng phòng khách của gia đình nên được sắp xếp gọn gàng và giữ sạch sẽ, ngăn nắp.

Đặc biệt là trong phòng khách, nơi này chỉ nên chứa của cải, vật dụng cần thiết, không nên chất rác trên bàn tiếp khách hay dưới gầm bàn để sự nghiệp của gia đình được thăng tiến và con cháu trong nhà có tương lai tươi sáng.

Bếp sạch sẽ, ấm cúng

Nhìn thì có vẻ bình thường nhưng nhà bếp lại là vị trí quan trọng trong nhà ở theo phong thủy không kém gì những khu vực khác.

Bếp là nơi chúng ta nhóm lửa nấu nướng hàng ngày, là nơi mang lại hạnh phúc của cả gia đình và cũng là nơi thể hiện sự thịnh vượng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, do thói quen nấu nướng của chúng ta, dù là xào hay rán, dầu mỡ bắn ra khắp nơi trong bếp, ngoài ra, một số người sau khi nấu nướng không kịp thời dọn dẹp bếp núc, dụng cụ bếp chất đống lộn xộn.

Nếu để lâu, bếp sẽ tỏa ra mùi dầu mỡ rất khó chịu, không chỉ ảnh hưởng đến việc nấu nướng mà còn sinh sôi vi khuẩn, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, người ta cho rằng nhà bếp tượng trưng cho phúc khí của ngôi nhà, bếp bẩn thỉu và bừa bộn chắc chắn sẽ không mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình.

Do đó, thầy phong thủy khuyên bạn nên làm sạch bát đĩa và đũa kịp thời sau khi nấu ăn và lau sạch vết dầu mỡ, vết bẩn trong bếp, sắp xếp đồ đạc, thức ăn sao cho hợp lý, gọn gàng.

Bạn nên nhớ rằng một gian bếp tọa hung hướng cát hoặc được bài trí hợp phong thủy sẽ thắp lửa tài lộc cho gia chủ, đồng thời giúp các thành viên có sức khỏe dồi dào, hưng vượng, gia đình yên ấm.

Động vật xây tổ trong nhà

Nếu có chim én, chim sẻ, ong,… làm tổ dưới mái hiên nhà hoặc bên ngoài một số cửa sổ, nghĩa là ngôi nhà có phong thủy tốt, năng lượng dương mạnh và thịnh vượng.

Theo quan điểm của Phật giáo, nếu ong xây tổ trong nhà nghĩa là gia đình đã kết thiện duyên với chúng. Những con ong đến để báo ân. Chúng tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, mùa màng bội thu, may mắn ngập tràn.

Chim én được coi là biểu tượng của sự giàu có, hạnh phúc. Loài chim này thường chọn nơi có cảm giác an toàn, đáng tin cậy làm.

Nó không chỉ cho thấy phong thủy của ngôi nhà có thể có quý nhân trú ngụ mà còn có ý nghĩa rằng trong nhà có thể xảy ra chuyện vui, con cái đuề huề đủ nếp đủ tể, gia đình êm ấm và làm ăn có lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link