Nhà có con gái nhất định phải nhớ kỹ 5 điều, cha mẹ làm đúng thì con cái hạnh phúc, thành công

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình nếu thiếu hụt cha hoặc mẹ thì con cái thường dễ yêu sớm. Chẳng hạn con trai thiếu đi tình thương của mẹ và con gái thiếu vắng đi tình thương của cha cũng thế.

Thưởng phạt rõ ràng, không nuông chiều con một cách thái quá

Một trong những quan niệm nuôi con phổ biến gần đây chính là nuôi con trai nghèo, nuôi con gái giàu. Nhưng có vẻ nhiều bậc cha mẹ đang hiểu sai về vấn đề này.

Sự sung túc quá mức sẽ khiến con gái trở nên kiêu căng, thậm chí cho rằng mình là trung tâm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ nam nữ bình thường.

Ngoài việc nuôi con giàu đúng cách thì cha mẹ cũng cần phải có thưởng phạt phân minh. Đừng nghĩ là con gái thì có thể bỏ qua. Những hình phạt sẽ giúp con hiểu và trưởng thành hơn.

Sự sung túc quá mức sẽ khiến con gái trở nên kiêu căng, thậm chí cho rằng mình là trung tâm. (ảnh minh họa)

Sự sung túc quá mức sẽ khiến con gái trở nên kiêu căng, thậm chí cho rằng mình là trung tâm. (ảnh minh họa)

Tuân thủ nguyên tắc và nắm giữ điểm mấu chốt

Nhà có con gái thì cha mẹ nên dạy con biết giới hạn, điểm mấu chốt của bản thân. Là con gái, muốn được người khác tôn trọng thì phải tuân thủ nguyên tắc và giữ ý tứ.

Con cái cần nhận đầy đủ tình yêu thương của cha

Một gia đình nếu thiếu hụt cha hoặc mẹ thì con cái thường dễ yêu sớm. Chẳng hạn con trai thiếu đi tình thương của mẹ và con gái thiếu vắng đi tình thương của cha cũng thế.

Người cha chính là người đàn ông đầu tiên mà con gái tiếp xúc trong đời và có ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn bạn đời của con. Nếu quán sát kỹ thì bạn sẽ thấy tiêu chuẩn chọn chồng của con gái sẽ có nét tương đồng với bố của mình.

Người cha càng tốt thì con gái càng có tầm nhìn xa và ít yêu sớm hơn.

Thứ nhất là ảnh hưởng việc học, bởi lựa chọn thời trang đẹp mỗi ngày cũng là công việc tốn thời gian và sức lực. (ảnh minh họa)

Thứ nhất là ảnh hưởng việc học, bởi lựa chọn thời trang đẹp mỗi ngày cũng là công việc tốn thời gian và sức lực. (ảnh minh họa)

Không cho con cái ăn cái mặc quá đẹp

Đừng cho con ăn mặc quá đẹp, việc này sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Thứ nhất là ảnh hưởng việc học, bởi lựa chọn thời trang đẹp mỗi ngày cũng là công việc tốn thời gian và sức lực.

Thứ hai thì việc ăn mặc đẹp có thể khiến cho trẻ sự phù phiếm. Cha mẹ là những người thầy cô đầu tiên của con. Nếu cha mẹ chỉ biết chú trọng đến những giá trị vật chất bên ngoài thì trẻ con sẽ học được những điều này và trở nên ngưỡng mộ những thứ phù phiếm.

Thứ ba thì nếu ăn mặc quá đẹp khiến trẻ hình thành quan điểm sai lầm về mua bán và tiêu dùng. Cha mẹ cho con ăn diện quá mức có thể khiến con nghĩ rằng việc mua sắm xa hoa là bình thường.

Thứ ba thì nếu ăn mặc quá đẹp khiến trẻ hình thành quan điểm sai lầm về mua bán và tiêu dùng.  (ảnh minh họa)

Thứ ba thì nếu ăn mặc quá đẹp khiến trẻ hình thành quan điểm sai lầm về mua bán và tiêu dùng. (ảnh minh họa)

Phải giáo dục giới tính cho con

Mặc dù xã hội ngày càng cởi mở nhưng vẫn có nhiều bậc phụ huynh ngại ngùng trong việc giáo dục giới tính cho con. Không ít cha mẹ lảng tránh, thậm chí còn mắng con những vấn đề nhạy cảm.

Bé gái nếu được cha mẹ giáo dục giới tính đúng đắn sẽ có cách bảo vệ tốt bản thân, tránh được nhũng hậu quả không đáng có.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link