Nhà không có máy sấy quần áo, giặt xong nhớ làm cách này để nhanh khô, bất chấp trời nồm ẩm

( PHUNUTODAY ) - Để quần áo nhanh khô và không có mùi hôi, bạn hãy thử áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Nên giặt quần áo vào sáng sớm

Nhiều gia đình có thói quen giặt quần áo vào buổi tối. Tuy nhiên, điều này không tốt chút nào vì ban đêm vừa không có nắng, nhiệt độ và độ ẩm thường thấp hơn ban ngày, quần áo sẽ không đủ thời gian và điều kiện để khô. Quần áo ẩm ướt trong thời gian dài rất dễ sinh ra mùi hôi.

Vì vậy, bạn nên giặt và phơi quần áo vào sáng sớm. Đồ sẽ dễ khô hơn và không bị hôi.

Giặt từng mẻ nhỏ, ưu tiên món đồ quan trọng

Khi thời tiết nồm ẩm, bạn không nên giặt nhiều quần áo. Hãy phân loại quần áo và lựa chọn ra những món đồ quan trọng cần phải giặt trước. Những món đồ dày, không bị dính bẩn quá nhiều có thể treo lên để nơi khô ráo và chờ để giặt khi trời bớt nồm.

Khi giặt, bạn cũng chỉ nên bỏ quần áo tối đa 90% công suất của máy giặt. Giặt quần áo khi trời ẩm ướt thì nên chia thành nhiều mẻ nhỏ để quần áo sạch sẽ, nhanh khô và thơm tho hơn.

cach-lam-quan-ao-nhanh-kho-01

Giặt bằng nước ấm

Giặt quần áo bằng nước ấm sẽ giúp hơi nước bay hơi nhanh hơn và giúp quần áo nhanh khô hơn. Mẹo này có thể áp dụng cho cả việc giặt tay và giặt máy (nếu máy giặt của nhà bạn có chế độ giặt bằng nước nóng).

Nên chọn giặt với mức nhiệt độ khoảng 60 độ C để hơi nước có thể bốc hôi tốt mà không làm ảnh hưởng đến độ bền của quần áo.

Phơi ngược quần áo

cach-lam-quan-ao-nhanh-kho-02

Sau khi giặt và vắt ráo nước, bạn hãy giũ thật mạnh để quần áo không bị nhăn khi phơi khô.

Tiếp đó, hãy phơi quần áo ở ngoài trời (nếu trời không mưa). Đối với quần áo dày như như đồ jeans, quần tây... bạn nên phơi ngược (ống quần kẹp vào dây, cạp quần hướng xuống dưới) để đồ nhanh ráo nước vào mau khô.

Không nên treo quần áo quá sát nhau vì như vậy hơi nước sẽ khó bốc hơi và khiến quần áo lâu khô hơn.

Tận dụng máy hút ẩm

Nếu nhà bạn có sử dụng mấy hút ẩm, bạn có thể tận dụng chúng để làm khô quần áo. Treo quần áo vào trong phòng và bật máy hút ẩm lên. Máy hoạt động vừa làm giảm độ ẩm trong phòng vừa giúp quần áo nhanh khô.

Thấm nước bằng khăn bông

Trước khi phơi, bạn có thể cho quần áo vào một chiếc khăn bông khô lớn và dùng tay ấn mạnh hoặc cuộn tròn để khăn hút bớt nước trong quần áo ra ngoài.

Dùng túi nilon và máy sấy tóc

cach-lam-quan-ao-nhanh-kho-03

Đây là cách giúp quần áo khô cấp tốc mà bạn có thể áp dụng.

Sau khi giặt và vắt ráo nước, bạn hãy cho quần áo vào một chiếc túi nilon rồi cho máy sấy vào sấy khô. Tuy nhiên, cần chú ý xem chất liệu vải có chịu được nhiệt lớn hay không và túi nilon cũng phải chịu được nhiệt nếu không nó sẽ bị chảy nhựa.

Làm khô bằng tủ lạnh

Khi quần áo còn ẩm, hãy gấp gọn và bỏ vào một túi nilon kín rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này sẽ hiệu quả hơn nếu để qua đêm.

Hơi lạnh trong ngăn đá sẽ giúp quần áo ráo nước. Bước cuối cùng là lấy quần áo ra ngoài và là sơ một lần là có thể sử dụng. Nhược điểm của cách này là bạn chỉ có thể làm khô quần áo với số lượng rất nhỏ.

Sử dụng bàn là

Bạn cũng có thể sử dụng bàn là để làm khô những bộ quần áo còn hơi ẩm. Cách này cũng giúp quần áo phẳng phiu hơn. Sau khi là xong, bạn có thể mặc ngay hoặc cất quần áo vào tủ.

Trong có thể đặt thêm các loại túi hút ẩm, túi khử mùi để giữ quần áo khô ráo, không bị hôi khi trời ẩm ướt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link