Nhà máy thép nổ lớn trong ngày đầu hoạt động khiến 12 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - Ngày đầu tiên đi vào hoạt động thì lò thép bất ngờ phát nổ khiến 1 công nhân t.ử v.ong và 11 công nhân khác bị thương.

Ngày 7/12, tại nhà máy nhà máy thép Dragon (ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đã xảy ra một vụ nổ lớn làm nhiều người thương vong.

Theo đó, vụ nổ xảy ra vào khoảng 12h30 phút trưa cùng ngày, vào thời điểm đó, một tiếng nổ lớn xảy ra tại khu vực lò luyện thép phế liệu, tiếp đó lửa và khói đen bùng lên dữ dội khi một số công nhân đang làm việc.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ nhà máy luyện thép.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ nhà máy luyện thép.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC, phối hợp với các đơn vị chức năng trực tiếp tiến hành kiểm tra thực tế tại hiện trường. Thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường.

Tính tới thời điểm 16h30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng xác định có 1 người chết, 11 người bị thương trong vụ nổ nhà máy thép Dragon.

Được biết, công ty CP công nghiệp nặng Cửu Long đã ngừng sản xuất kinh doanh trong nhiều năm. Đến ngày 7/12, công ty đưa lò luyện phế liệu vào hoạt động thử nghiệm nhưng không báo cáo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Các công nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Các công nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Công ty CP công nghiệp nặng Cửu Long đăng ký kinh doanh trên địa bàn quận Hồng Bàng. Tuy nhiên, phần nhà xưởng (trong đó có nhà xưởng xảy ra sự cố nổ lò luyện phế liệu) thuộc địa phận xã An Hồng, huyện An Dương.

Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định do nhiệt độ lò luyện thép quá cao khoảng 1.600°C, lại bị rò nước vào dẫn đến áp suất lớn nên gây ra vụ nổ. Khi phát hiện ra hiện tượng rò nước, nhiều công nhân đã nhảy từ trên cao ra khỏi lò luyện. Trong số các nạn nhân có người bị thương do bỏng, có người bị thương do nhảy từ trên cao xuống.

Lực lượng chức năng cho biết, đây là ngày đầu tiên nhà máy này đi vào hoạt động nhưng không báo cáo cơ quan quản lý và đã xảy ra sự cố. Vụ nổ kèm theo cháy khiến khu vực xảy ra sự việc có nhiệt độ lên tới hàng nghìn độ, rất khó khăn cho công tác chữa cháy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link