Nhà nghỉ, khách sạn có 1 thứ miễn phí cũng đừng dại mà dùng, chỉ thiệt thân

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt phòng khách sạn thì bạn mặc nhiên có thể sử dụng miễn phí gần như toàn bộ những đồ vật trong phạm vi phòng ở của mình. Thế nhưng, có những thứ miễn phí cũng đừng nên sử dụng bởi nó sẽ mang lại nhiều rắc rối.

1. Thứ gì trong khách sạn miễn phí cũng không nên dùng?

Khăn tắm

Mặc dù có thể nhìn thấy khăn tắm trong khách sạn nhưng hầu hết những chiếc khăn tắm này đều được giặt sạch sẽ, không biết đã được tiệt trùng chưa, nếu gặp phải một số khăn tắm được người bệnh ngoài da sử dụng thì rất có khả năng bị nhiễm khuẩn bệnh ngoài da. 

Mọi người ra ngoài và ở trong khách sạn, có thể sử dụng khăn tắm mà họ mang theo càng tốt.

Mọi người ra ngoài và ở trong khách sạn, có thể sử dụng khăn tắm mà họ mang theo càng tốt.

Ấm đun nước

Uống nước nóng là một thói quen độc đáo của đất nước chúng ta, vì vậy ấm đun nước cũng là một thiết bị điện độc đáo trong khách sạn của chúng ta. Tuy nhiên, loại ấm này không dễ sử dụng, bởi vì những chiếc ấm này rất ít khi được làm sạch, và một số người không có ý thức sẽ nấu một số thứ lộn xộn trong ấm, vì vậy có lẽ bạn không nên sử dụng những chiếc ấm này.

Dép đi trong nhà

Đôi dép được đề cập ở đây không phải là dép dùng một lần mà là dép tuần hoàn thông thường, loại dép này rất ít khi được giặt sạch, khi đi du lịch cố gắng mang theo dép của mình càng nhiều càng tốt, điều này không chỉ sạch sẽ, hợp vệ sinh mà còn giảm lãng phí đồ dùng một lần.

2. Những điều cần làm ngay khi nhận phòng khách sạn

Tháo chăn ra

Người phục vụ khách sạn có thể thay đổi và làm sạch khăn trải giường thường xuyên, nhưng đối với những chiếc chăn bông dày cộp thì không chắc. Những chiếc chăn bông không sạch như bạn tưởng tượng đâu. Vì vậy nếu đi du lịch thường xuyên, có thể mang theo chăn của mình. Nếu không thể, bạn nên sử dụng tấm lót bên dưới chăn khách sạn và cởi bỏ hoàn toàn chăn bông.

Điều nên làm trong phòng khách sạn

Điều nên làm trong phòng khách sạn

Khử trùng những vật dụng thiết yếu

Một bước quan trọng khác là nhanh chóng vệ sinh những đồ vật phổ biến nhất mà bạn có thể chạm vào trong phòng, như tay nắm cửa, tay nắm tủ quần áo và điều khiển TV.

Một nghiên cứu cho thấy, điều khiển TV nằm trong danh sách các vật dụng bẩn nhất được tìm thấy trong phòng khách sạn. Cố gắng sử dụng khăn lau chống vi khuẩn để làm sạch các bề mặt đó hoặc sử dụng một ít cồn rồi lau bằng khăn giấy.

Kiểm tra khóa phòng và thẻ phòng

Khi nhận phòng, hãy nhớ kiểm tra xem thẻ phòng khách sạn của bạn có hoạt động không và quan trọng hơn là tìm ra cách thức hoạt động của chúng (thường có hướng dẫn đi kèm). Ngoài ra, hãy tìm hiểu cách khóa cửa đúng, xem khóa có trục trặc hay không. Thử khóa cửa cả khi bạn ra ngoài và ở trong phòng là lựa chọn an toàn nhất.

Khóa cửa sổ và cửa ban công 

Nếu bạn có con nhỏ, hãy khóa cửa sổ và cửa ban công, đặc biệt nếu phòng của bạn nằm ở tầng cao. Bọn trẻ có thể rất tò mò, vì vậy đây là cách bảo vệ chúng khỏi yếu tố rủi ro. Đối với người lớn, đây cũng là cách để đảm bảo rằng không ai có thể xâm phạm quyền riêng tư của bạn.

Kiểm tra nhiệt độ điều hòa

Nhiệt độ trong phòng cân bằng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và kỳ nghỉ thoải mái. Khi vào phòng khách sạn, hãy kiểm tra xem điều khiển điều hòa có hoạt động không và thử nhiệt độ điều hòa không khí. Nếu có bất cứ điều gì không hợp lý, hãy liên hệ với nhân viên để sửa chữa hoặc chuyển đến phòng khác. 

Chắc chắn rằng điện thoại trong phòng hoạt động

Hãy chắc chắn rằng đường truyền kết nối và điện thoại của bạn hoạt động tốt. Mọi kết nối với lễ tân đều phải hoàn hảo, phòng những trường hợp khẩn cấp hoặc bạn có nhu cầu hỗ trợ dọn phòng, ăn đêm.

Đọc bản đồ thoát hiểm và xác định vị trí thoát hiểm

Bản đồ thoát hiểm có thể nằm ngay phía sau cánh cửa phòng khách sạn. Nhưng ít ai dành thời gian quan tâm và ghi nhớ những lối thoát khẩn cấp gần nhất. Một số khách sạn thậm chí còn đặt kế hoạch sơ tán ở sảnh. Rất nhiều tình huống có thể xảy ra như đám cháy hay thảm họa tự nhiên. Vì thế để đảm bảo an toàn, đừng quên đọc bản đồ thoát hiểm.

Kiểm tra xem phòng tắm có tất cả các nhu yếu phẩm không

Đây là một trong những việc đầu tiên mà mọi khách du lịch nên làm sau khi vào phòng khách sạn. Hãy xem phòng tắm của bạn có được trang bị đầy đủ có nhu yếu phẩm như giấy vệ sinh, khăn tắm... hay không.

Hãy chắc chắn rằng không có camera giấu kín

Mặc dù không phổ biến lắm trong các khách sạn, nhưng vẫn tồn tại nguy cơ có camera giấu kín. Hãy kiểm tra xung quanh phòng của bạn, tìm kiếm các vật dụng điện tử kỳ lạ hoặc bất cứ thứ gì khả nghi.

Rửa sạch tất cả các ly trong phòng

Không phải chiếc cốc hay chiếc ly nào trong phòng cũng sạch sẽ như bạn nghĩ. Hãy tự mình rửa bất kỳ ly thủy tinh nào bằng nước nóng và xà phòng, trước khi sử dụng nó. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi vi trùng và vi khuẩn xâm nhập cơ thể.

Sử dụng bản kí hiệu trên cửa 

Mỗi phòng khách sạn đều có bản dấu hiệu riêng. Hãy treo nó trên cửa phòng nếu không muốn ai làm phiền không gian của bạn; hoặc để nhân viên phục vụ biết khi nào có thể dọn phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn