Công dụng bất ngờ khi trộn dầu gió với giấm trắng, nhà nào cũng cần không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Trộn dầu gió với giấm trắng tạo ra hỗn hợp có nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày.

Dầu gió và giấm trắng là những thứ  thường có trong gia đình. Tưởng không liên quan tới nhau nhưng khi kết hợp chúng lại tạo công dụng gấp bội. Dầu gió dùng để trị cảm, bảo vệ sức khỏe, giấm trắng để nấu ăn nhưng khi trộn vào nhau chúng có nhiều công dụng hơn. 

Cách trọn dầu gió với giấm trắng tạo ra hỗn hợp đa công dụng: Bạn dùng 150ml giấm trắng với 10 giọt dầu gió và 200ml nước sạch, cho chúng vào bình lắc đều để tạo ra hỗn hợp xịt có nhiều công dụng.

giam-tron-dau-gio

Dùng đuổi muỗi gián côn trùng

Dầu gió là tổ hợp nhiều tinh dầu bạch đàn, bạc hà, khuynh diệp... nên khiến cho côn trùng như gián kiến, chuột, ruồi muỗi sợ. Hơn nữa mùi chua của giấm cũng khiến chúng sợ. Hỗn hợp này mang đi xịt vào những nơi có côn trùng trú ngụ sẽ đuổi chúng khỏi nhà. Hãy xịt hỗn hợp này ở nơi chuột ruồi muỗi hay qua lại, xịt ở khe góc khó dọn giúp nhà sạch thoáng thơm mát hơn

Làm sạch chiếu, mặt bàn đồ gỗ 

Nếu bạn ngại giặt chiếu hoặc để lâu chưa giặt được, hoặc có mùi của trẻ nhỏ thì hãy xịt hỗn hợp này lên. Hỗn hợp giấm và dầu gió  sẽ giúp khử mùi hôi. Khi bạn cần vệ sinh các đồ gỗ như bàn ghế, đặc biệt đồ dùng nhiều họa tiết nhỏ, nếu lau nước không sẽ có mùi hôi. Hãy xịt dung dịch giấm và dầu gió lên, khử sạch mùi hôi đồ gỗ còn làm chúng sạch.

dau-gio-tron-giam

Giúp nhà vệ sinh thơm mát hơn

Khi nhà vệ sinh dọn mãi không hết mùi hôi, thì hãy xịt hỗn hợp giấm với dầu gió vào tường, xịt lên không khí sẽ giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh. Tinh dầu gió giúp lưu lại hương thơm lâu hơn trong không khí và giấm giúp diệt khuẩn khử mùi tốt.

Loại bỏ vết keo bám dính trên đồ vật

Nếu trên đồ vật có vết bám của keo băng dính thì hãy cho hỗn hợp này thoa đều lên để ủ vài phút. Sau đó dùng giẻ mềm lau lại, vết keo sẽ được làm sạch tốt hơn. 

Làm thông thoáng nhà

Khi nhà bạn có cảm giác đặc quánh không khí kém lưu thông, nhất là những ngày nồm ẩm không có nắng, hãy xịt hỗn hợp giấm với dầu gió xung quanh phòng. Chúng giúp tạo mùi thơm khử hôi và giúp cho bầu không khí trở nên mới mẻ hơn. Đặc biệt khi nhà có mùi thuốc lá mùi thức ăn ám Giấm trắng có tính axit còn thuốc lá có tính kiềm, việc trung hòa axit-bazơ có thể làm sạch không khí trong nhà hiệu quả.

hon-hop-dau-gio-giam-trang

Làm sạch thùng rác khử mùi hôi

Hãy xịt hỗn hợp giấm và dầu gió vào thùng rác, sẽ giúp chúng thơm hơn và giảm thiểu những con dĩn, ruồi, muỗi vây bám xung quanh. 

Xịt bảo vệ cây cảnh

Hỗn hợp giấm và dầu gió có thể xua đuổi côn trùng sâu bệnh cắn cây cảnh. Do đó hãy xịt hỗn hợp này lên các cây cảnh trong nhà giúp bảo vệ chúng tốt hơn.

Xịt vào tủ giày, giày dép

Tủ giày và giày dép đi lâu ngày thường có mùi hôi khó chịu. Bạn xịt hỗn hợp dung dịch dầu gió giấm trắng vào tủ giầy hoặc xunh quanh giày sẽ giúp khử mùi hôi dễ dàng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link