Hãy có thói quen này sau khi ăn để thọ lâu hơn bất cứ ai

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy có những thói quen này sau khi ăn để luôn đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thọ lâu hơn bất cứ ai nhé!

thuc-pham

 

Thói quen ăn kèm thêm một thực phẩm khác để hạn chế và loại bỏ chất độc của món ăn trước là giải pháp tối ưu giúp bạn bớt lo sợ “ăn gì cũng chết, không ăn thì chết sớm hơn”.

Có nhiều món ăn không tốt hoặc độc hại cho sức khỏe do thực phẩm hoặc cách chế biến thiếu lạnh mạnh.

Ăn sữa chua sau khi ăn lẩu

Khi bạn vừa ăn một bữa lẩu, cơ thể sẽ nóng lên bởi nhiệt độ cao của nồi lẩu với khá nhiều nước lẩu nóng sẽ khiến bạn “bốc hỏa”.

Các thành phần dễ gây mặn như muối trong nước lẩu và đĩa gia vị bạn chấm liên tục trong bữa ăn sẽ kích thích tiêu hóa rất lớn.

Vì thế, nếu ăn một hộp sữa chua sau khi ăn lẩu sẽ có tác dụng tốt trong việc bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa.

Ngoài ra, sữa chua chứa vi khuẩn axit lactic, có thể ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây hại cho cơ thể, đặc biệt là đường tiêu hóa.

Tiêu hóa không tốt, nên uống trà đại mạch hoặc ăn vỏ quýt

Dưỡng chất trong trà đại mạch và chất dầu trong vỏ quýt có tác dụng kích thích dich tiêu hóa tiết ra, thúc đẩy sự nhu động của dạ dày, có tác dụng tốt cho tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng.

thuc-pham-1

 

Ăn chuối sau khi ăn đồ nướng

Những món ăn nướng thường là nguyên nhân gây ung thư vì chúng sản xuất ra nhiều chất gây ung thư benzopyrene trong quá trình nướng.

Các nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng, chuối có thể ức chế tác dụng gây ung thư của benzopyrene đến một mức độ nhất định, giúp bảo vệ đường tiêu hóa một cách hiệu quả.

Uống nước gừng tươi – đường nâu sau khi ăn cua

Cua là món thuộc tính lạnh, những người tì vị hư hàn sau khi ăn cua có thể sẽ dẫn đến hiện tượng bị đau bụng, tiêu chảy và ói mửa.

Trong trường hợp này, uống một cốc nước ấm với gừng tươi và đường nâu sẽ làm cho dạ dày ấm áp, tăng cường tiêu hóa và giảm bớt sự khó chịu trong dạ dày.

Tuy nhiên, đồ uống này lại không thích hợp với bệnh nhân tiểu đường.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

– Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp bạn có một sức khỏe răng miệng tốt, một hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho để có thể tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày;

– Mỗi ngày bạn nên chải răng 2 lần sáng tối, mỗi lần ít nhất 3 phút theo đúng cách như sau: lần lượt chải từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, từ trong ra ngoài, mỗi lần nên di chuyển từ 1 – 2 chiếc răng; Sau đó dùng vật dụng cạo sạch vi khuẩn bám trên bề mặt lưỡi;

– Sau khi ăn xong, bạn nên dùng chỉ nha khoa lấy sạch mảng bám thức ăn trên răng, súc miệng kỹ bằng nước súc miệng;

– Đặc biệt, ngày 2 lần bạn nên ngậm nước muối ấm để góp phần bảo vệ sức khỏe răng miệng nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link